12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao phụ nữ dễ bị đau khớp gối, đây là 3 yếu tố chị em cần chú ý?

Với sự tích lũy liên tục của tuổi tác, cơ thể sẽ sinh ra nhiều loại bệnh và các triệu chứng khác nhau đến như một con thú dữ. Trong số đó, triệu chứng phổ biến nhất là đau đầu gối.

Theo nghiên cứu, phụ nữ có nguy cơ bị đau đầu gối cao hơn một chút so với các nam giới.

Trên thực tế, nếu bạn sử dụng các phương pháp tập luyện không lành mạnh quanh năm hoặc không chú ý giữ ấm chân sẽ gây ra những tổn thương nhất định cho hệ xương khớp chân, và khớp gối là một đại diện điển hình.

Vậy tại sao phụ nữ lại dễ gặp phải triệu chứng đau khớp gối, trên thực tế phần lớn đều liên quan đến 3 yếu tố này, chị em hãy chú ý.

1. Thói quen sinh hoạt

Trong cuộc sống hàng ngày, bản thân những tư thế ngồi, đứng không tốt sẽ ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe khớp gối.

Bên cạnh đó, một số phụ nữ đi giày cao gót quanh năm dễ gây tổn thương hệ xương khớp, đầu gối bị nghiêng về phía trước sẽ gặp vấn đề.

Phụ nữ có nguy cơ bị đau đầu gối cao hơn một chút so với các nam giới.

Vì vậy, nếu muốn giảm nhẹ tình trạng chấn thương đầu gối, bạn phải hình thành thói quen sinh hoạt tốt và cố gắng không đi giày cao gót trừ khi cần thiết, để tránh làm tổn thương khớp gối quá mức.

2. Cấu trúc cơ thể

So với nam giới, cấu tạo tâm sinh lý của phụ nữ tương đối đặc biệt, đồng thời, sau khi đến một độ tuổi nhất định, phụ nữ thường phải đảm đương công việc sinh nở và nuôi dạy con cái. Điều này cũng gây ra những tổn thương nhất định cho khớp gối, từ đó sinh ra hàng loạt bệnh khớp.

Ngoài ra, trong một gia đình, nhiều người cho rằng phụ nữ cần phải làm việc nhà, và trong quá trình làm việc nhà, trọng lực cơ thể chúng ta có xu hướng dồn lên khớp gối, cũng dễ dẫn đến chấn thương khớp gối.

3. Thời kỳ mãn kinh

Như chúng ta đã biết, mãn kinh là giai đoạn khó tránh khỏi của cuộc đời đối với mỗi người phụ nữ. Ở giai đoạn này, quá trình bài tiết estrogen của phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng ở một mức độ nhất định, không chỉ vậy, quá trình hấp thụ canxi của cơ thể cũng sẽ bị suy giảm.

Đối với chị em phụ nữ nếu muốn hết đau khớp gối thì phải chăm sóc xương khớp nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Dưới tác động tổng hợp của nhiều yếu tố khác nhau, mật độ xương ở phụ nữ sẽ giảm đi nhanh chóng. Trong trường hợp này hệ xương khớp không được nâng đỡ đủ mật độ xương sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa xương gây ra triệu chứng đau khớp gối.

Đối với chị em phụ nữ nếu muốn hết đau khớp gối thì phải chăm sóc xương khớp nhiều hơn trong cuộc sống hàng ngày.

Trước hết, chúng ta cần phơi nắng nhiều hơn. Điều này sẽ thúc đẩy cơ thể hấp thụ và sử dụng canxi ở một mức độ nhất định, có lợi để đảm bảo sức khỏe của xương.

Đồng thời, phụ nữ cũng nên ăn thêm các thực phẩm có hàm lượng canxi cao trong bữa ăn hàng ngày như sữa, thịt nạc, quả óc chó,…

Đối với những người có biểu hiện nặng hơn cũng cần áp dụng phương pháp chườm nóng tại chỗ để cải thiện và giảm đau, vì trong quá trình chườm nóng, đầu gối sẽ được làm ấm ở một mức độ nhất định.

Tóm lại, do đặc điểm sinh lý và thói quen sinh hoạt khiến phụ nữ dễ bị đau khớp gối. Vì vậy, chị em phụ nữ cần phải chú ý hơn trong việc chăm sóc khớp gối để duy trì sự dẻo dai trong những năm tháng sau này.

Xem thêm: 3 thay đổi trong bữa tối giúp giảm nguy cơ ung thư, bệnh tim và kéo dài tuổi thọ

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-phu-nu-de-bi-dau-khop-goi-day-la-3-yeu-to-chi-em-can-chu-y-36204/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY