12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao phụ nữ không nên uống sữa mỗi ngày?

Là một trong những đồ uống tự nhiên lâu đời nhất, sữa đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể con người.

Y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng sữa có vị ngọt, tính bình, hơi lạnh, đi vào kinh mạch tim, phổi, dạ dày, có công năng dưỡng can thiếu hụt, ích tỳ vị dạ dày, bồi bổ cơ thể.

Chức năng làm ẩm ruột dùng cho trường hợp khí và huyết không đủ, bệnh mãn tính và suy nhược cơ thể, khát nước và táo bón.

Lợi ích của việc uống sữa là gì?

1. Sữa rất giàu protein chất lượng cao, 80% trong số đó là casein và tyrosine có khả năng thúc đẩy sự gia tăng serotonin.

2. Sữa rất giàu canxi, canxi thúc đẩy sự phát triển của xương và răng trong cơ thể, làm giảm các triệu chứng của bệnh loãng xương, vì vậy sữa là một thực phẩm bổ sung canxi tốt, và canxi trong sữa rất dễ hấp thụ.

3. Hàm lượng kali trong sữa cũng tương đối cao, kali làm ổn định mạch máu động mạch dưới áp lực cao, do đó làm giảm nguy cơ đột quỵ.

Sữa rất giàu protein chất lượng cao, 80% trong số đó là casein và tyrosine có khả năng thúc đẩy sự gia tăng serotonin.

4. Sữa rất giàu lecithin, ngoài ra còn chứa các nguyên tố vi lượng như sắt, đồng giúp nâng cao hiệu quả làm việc của não bộ.

5. Sữa có nhiều váng sữa, váng sữa có tác dụng ức chế sự lắng đọng của sắc tố melanin nên uống sữa có tác dụng làm trắng da.

6. Sữa rất giàu vitamin A: Vitamin A giúp bảo vệ thị lực, giúp da sáng bóng, trắng sáng. Một số chất trong sữa khiến da hình thành lớp dầu đóng và tạo thành lớp màng trên bề mặt da, do đó ngăn ngừa sự mất nước trong da và làm cho da mềm mại, mịn màng, vì vậy ăn sữa có tác dụng làm đẹp.

7. Sữa rất giàu protein, chứa tất cả các loại axit amin cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của con người, và protein trong sữa là protein chất lượng cao, khả năng tiêu hóa của con người cao tới 98%. Vì vậy sữa là một nguồn thực phẩm giàu chất đạm đủ để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

Tại sao phụ nữ không được khuyên uống sữa mỗi ngày?

Với những lợi ích của sữa như vậy, chúng ta có thể hiểu rằng uống sữa thường xuyên thực sự rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là đối với phụ nữ mãn kinh dễ bị loãng xương.

Uống sữa mỗi ngày chắc chắn sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh nghiêm trọng hơn.

Tuy nhiên, y học cổ truyền Trung Quốc không khuyến cáo phụ nữ uống sữa hàng ngày. Đó là do sữa được truyền bá từ các nước phương Tây và phù hợp hơn với vóc dáng của phụ nữ các nước phương Tây.

Đối với phụ nữ các nước châu Á có vóc dáng nhỏ tượng trưng cho tính lạnh, và sữa là thức uống lạnh. Uống sữa mỗi ngày chắc chắn sẽ khiến cơ thể bị nhiễm lạnh nghiêm trọng hơn.

Ngoài ra, sữa còn chứa nhiều chất đạm. Ăn quá nhiều có thể gây khó tiêu và tiêu chảy do hấp thụ quá nhiều protein. Đồng thời, nó cũng làm tăng tình trạng béo phì do ăn quá nhiều chất đạm.

Vì vậy, chị em có thể uống sữa, vì sữa giúp bổ sung canxi và protein nhưng cần chú ý về lượng, không nên uống sữa mỗi ngày.

Xem thêm:

WHO cảnh báo những hiểu lầm về Omicron và đại dịch COVID mà bạn nên ngừng tin tưởng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-phu-nu-khong-nen-uong-sua-moi-ngay-34004/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY