12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao phụ nữ nên tập thể dục vào buổi sáng?

Một nghiên cứu trên 85.000 người ở Vương quốc Anh đã xem xét mức độ hoạt động thể chất khi đeo thiết bị theo dõi thể dục trong một tuần.

Mọi người được chia thành bốn nhóm, bao gồm những người hoạt động tích cực nhất vào sáng sớm vào khoảng 8 giờ sáng và những người hoạt động tích cực nhất vào giữa buổi sáng vào khoảng 10 giờ sáng.

Hai nhóm còn lại bao gồm những người hoạt động tích cực nhất vào buổi trưa và buổi tối vào khoảng 7 giờ tối.

Kết quả cho thấy, những người tập thể dục đầu tiên vào buổi sáng hoặc giữa buổi sáng có nguy cơ mắc các vấn đề về tim thấp hơn, bao gồm đau tim, dạng đau thắt ngực phổ biến nhất và bệnh tim mạch vành.

Những người tập thể dục vào giữa buổi sáng ít bị đột quỵ hơn

Gali Albalak, người đứng đầu nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Leiden ở Hà Lan, cho biết: “Tập thể dục tốt cho sức khỏe tim mạch đã được chứng minh rõ ràng và nghiên cứu của chúng tôi hiện chỉ ra rằng hoạt động buổi sáng dường như có lợi nhất”.

Những người tập thể dục vào giữa buổi sáng ít bị đột quỵ hơn.

Những phát hiện này đặc biệt rõ rệt ở phụ nữ và được áp dụng cho cả những người dậy sớm hay những người thường thức khuya.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Phòng ngừa Tim mạch Châu Âu, đã xem xét những người từ 42 đến 78 tuổi chưa bao giờ mắc bệnh tim mạch và đã đăng ký nghiên cứu sức khỏe Biobank của Vương quốc Anh.

Sau khi thời gian tập thể dục được ghi lại, họ được theo dõi trong 6 đến 8 năm, trong thời gian đó 2.911 người mắc các vấn đề về tim và gần 800 người bị đột quỵ.

Phụ nữ tập thể dục vào buổi sáng giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim hoặc đột quỵ

So sánh thời gian hoạt động cao nhất trong khoảng thời gian 24 giờ, các nhà nghiên cứu nhận thấy hoạt động tích cực nhất trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 11 giờ sáng có liên quan đến nguy cơ mắc cả bệnh tim và đột quỵ thấp nhất.

Nhóm những người tập thể dục đầu tiên vào khoảng 8 giờ sáng có nguy cơ mắc các vấn đề về tim thấp hơn 11% so với những người hoạt động tích cực nhất vào khoảng giữa trưa.

Phụ nữ tập thể dục vào buổi sáng giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim hoặc đột quỵ

Những người tập thể dục nhiều nhất vào giữa buổi sáng có nguy cơ mắc các vấn đề về tim thấp hơn 16% và khả năng bị đột quỵ thấp hơn 17% so với những người hoạt động tích cực nhất vào khoảng giữa trưa.

Kết quả vẫn đúng bất kể mọi người nhìn chung khá năng động hay khá ít hoạt động, và họ tự mô tả mình là người của buổi sáng hay người của buổi tối.

Tuy nhiên, khi kết quả được phân tích riêng cho nam và nữ, các nhà nghiên cứu nhận thấy phụ nữ dường như được hưởng lợi đáng kể từ việc tập thể dục vào buổi sáng, trong khi nam giới thì không.

Những phụ nữ hoạt động nhiều nhất vào sáng sớm hoặc chiều muộn có nguy cơ mắc các vấn đề về tim thấp hơn 1/5 so với những người tập thể dục nhiều nhất vào khoảng giữa trưa.

Bà Albalak cho biết: “Còn quá sớm để đưa ra lời khuyên chính thức về việc ưu tiên tập thể dục buổi sáng vì đây là một lĩnh vực nghiên cứu khá mới. Nhưng chúng tôi hy vọng rằng một ngày nào đó chúng ta có thể tinh chỉnh các khuyến nghị hiện tại chỉ bằng cách thêm một dòng - khi tập thể dục, bạn nên làm như vậy vào buổi sáng”.

Tiến sĩ Raymond Noordam, tác giả chính của nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Đại học Leiden ở Hà Lan, cho biết: “Không nghi ngờ gì về việc tập thể dục là có lợi, bất kể thời gian nào trong ngày và đây là thông điệp quan trọng nhất”.

“Nhưng những kết quả mới này cho thấy hầu hết các hoạt động thể chất vào buổi sáng có thể có lợi hơn”.

Xem thêm: Cholesterol không đáng sợ mà là một chất cần thiết cho sức khỏe

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-phu-nu-nen-tap-the-duc-vao-buoi-sang-36570/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY