12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao uống nước để qua đêm lại có hại cho sức khỏe?

Tự rót cho mình một cốc nước và uống cạn một lượt dường như là hành động đơn giản nhất mà chúng ta thực hiện trong một ngày. Ngoài độ tinh khiết của nước, chúng ta hầu như không chú ý đến bất cứ điều gì khi chúng ta uống hoặc đưa nó cho người khác.

Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có một số chi tiết nhỏ liên quan đến nước uống có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần. Từ thời gian nước được giữ trong ly đến cách bạn uống nó, tất cả đều có ý nghĩa to lớn khi nói đến việc cung cấp nước cho cơ thể và làm dịu cơn khát.

Bạn đã bao giờ cảm thấy bất kỳ sự thay đổi nào trong mùi vị của nước khi bạn uống một cốc nước để trong một thời gian dài hoặc qua đêm? Chắc chắn bạn sẽ có. Bạn cảm thấy sự thay đổi trong mùi vị vì carbon dioxide.

Nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng có một số chi tiết nhỏ liên quan đến nước uống có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tinh thần.

Để nước không đậy nắp trong 12 giờ dẫn đến sự thay đổi phân tử trong nước. Khí cacbonic trong không khí bắt đầu trộn lẫn với nó, làm giảm độ pH khiến nước có mùi vị khó chịu. Nó không có nghĩa là nước này không an toàn để sử dụng.

Nước máy có hạn sử dụng trong vòng sáu tháng, vì vậy bạn có thể uống nước này. Nhưng uống nước không đậy nắp cũng có nghĩa là tiêu thụ tất cả các chất bẩn và mảnh vụn nằm trên mặt trên cùng của nước từ môi trường xung quanh. Bạn có thể không nhìn thấy nó, nhưng có hàng triệu mảnh chất bẩn trong đó.

Đối với uống nước từ chai, đặc biệt là khi bạn uống từng ngụm trực tiếp bằng cách đưa miệng vào miệng chai, không an toàn chút nào. Đó là bởi vì khi chúng ta đặt miệng vào miệng chai, da chết, bụi và mồ hôi trên da sẽ bị cuốn ngược lại trong phần nước còn lại.

Ngay cả nước bọt có chứa hàng triệu vi khuẩn cũng bị trộn lẫn vào phần nước còn lại trong chai. Nếu để nước trong một thời gian, đặc biệt là ở nhiệt độ ấm, vi khuẩn có xu hướng phát triển nhanh chóng.

Đối với uống nước từ chai, đặc biệt là khi bạn uống từng ngụm trực tiếp bằng cách đưa miệng vào miệng chai, không an toàn chút nào.

Khi bạn uống lại phần nước đó, vi khuẩn sẽ đi vào cơ thể làm tăng nguy cơ mắc nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe. Nguy cơ mắc bệnh cao hơn khi bạn dùng chung chai nước với người mắc bệnh truyền nhiễm.

Bất cứ khi nào có thể, hãy uống nước bằng cốc hoặc ly. Nếu bạn đang giữ một chai ở tủ đầu giường, không uống trực tiếp từ chai. Giữ một ly có nắp cùng với chai nước. Ngoài ra, bạn nên thay nước trong chai hàng ngày. Khi bạn đi ra ngoài, cố gắng không uống nước bằng cách đưa miệng vào miệng chai hoặc sử dụng riêng một chai nước và uống hết trong thời gian ngắn.

Uống đủ nước là điều cần thiết đối với mọi sinh vật. Nước giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, bôi trơn các khớp và giúp hoạt động của các cơ quan khác. Nói chung, nước có một số vai trò trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh và cân đối. Vì vậy, khi bạn uống nước không đúng cách, bạn đang bỏ lỡ một số lợi ích thiết yếu của nó.

Xem thêm:

Nếu bạn đã từng nhiều lần tiếp xúc với F0 nhưng lại không bị mắc COVID-19, các chuyên gia khẳng định bạn đang có thứ cực kỳ tuyệt vời

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-uong-nuoc-de-qua-dem-lai-co-hai-cho-suc-khoe-33251/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY