12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tại sao xỏ lỗ tai lại dẫn đến nhiễm trùng nguy hiểm? Hãy làm 4 điều sau để ngăn ngừa

Nhiều bạn gái đã xỏ lỗ tai nhưng không biết rằng một chiếc lỗ nhỏ xỏ lỗ tai có thể dẫn đến nguy hiểm đến tính mạng. Tại sao một chiếc lỗ nhỏ xỏ lỗ tai lại có thể dẫn đến nhiễm trùng

Tại sao xỏ khuyên tai lại gây viêm?

Nếu việc xỏ lỗ tai không được xử lý đúng cách, có thể dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn. Vi khuẩn chủ yếu đến từ bề mặt da cục bộ xung quanh lỗ xỏ lỗ tai, cũng như các dụng cụ dùng để xỏ lỗ hoặc đinh đeo lỗ xỏ lỗ tai không được khử trùng hoàn toàn. Điều này sẽ cho phép vi khuẩn xâm nhập và gây viêm.

Nếu việc xỏ lỗ tai không được xử lý đúng cách, có thể dẫn đến nhiễm trùng do vi khuẩn.

Hơn nữa, khuyên tai cũng là dị vật nên bản thân nó cũng sẽ gây ra phản ứng viêm phòng vệ tại vị trí lỗ tai được xỏ.

Biến chứng thường gặp nhất sau khi bấm lỗ tai là viêm sụn vành tai. Đây là biến chứng nguy hiểm và khó điều trị. Nếu bị viêm nhiễm không được điều trị kịp thời có nguy cơ dẫn đến hoại tử vành tai khiến vành tai bị biến dạng, ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc sau này.

Làm thế nào để ngăn ngừa nhiễm trùng xuất hiện khi xỏ lỗ tai?

1. Tránh để nước vào lỗ xỏ khuyên tai

Sau khi xỏ lỗ tai, bạn phải tránh để nước vào lỗ tai mới bị xỏ, nếu không sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng, viêm nhiễm. Vì một khi lỗ xỏ khuyên bị ướt sẽ dễ sinh vi khuẩn và gây viêm nhiễm.

Do đó, trong vòng một tuần đến 10 ngày sau khi xỏ lỗ tai, hãy cố gắng bảo vệ tai khi rửa mặt, tắm rửa, không được dính nước. Nếu chẳng may dính nước, hãy thổi khô bằng máy sấy tóc.

2. Khử trùng khuyên tai mỗi ngày

Sau khi xỏ khuyên, bạn có thể khử trùng lỗ xỏ bằng cồn 75% mỗi ngày để diệt vi khuẩn gần nơi xỏ khuyên. Điều này cũng giúp tránh được sự xuất hiện của nhiễm trùng. Bên cạnh đó, hãy chú ý ăn ít đồ cay nhất có thể trong vòng một tuần, để không gây nhiễm trùng.

3. Không xỏ lỗ trên vành tai hoặc nơi có sụn

Nếu muốn xỏ lỗ tai, cố gắng không chọn những nơi có sụn như mỏm, vành tai, những nơi này dễ gây nhiễm trùng, trường hợp nặng có thể bị biến dạng sụn, hoại tử, thậm chí phải cắt bỏ. Vì vậy, cố gắng không chọn những bộ phận này để xỏ lỗ tai.

Ngoài ra, những người có cơ địa dễ bị sẹo không nên xỏ lỗ tai, nếu không sẽ dễ hình thành sẹo và ảnh hưởng đến ngoại hình. Bạn chỉ nên đeo thêm một số phụ kiện như kẹp tai.

Sau khi xỏ khuyên, bạn có thể khử trùng lỗ xỏ bằng cồn 75% mỗi ngày để diệt vi khuẩn gần nơi xỏ khuyên.

4. Chọn nơi xỏ lỗ tai uy tín

Khi chọn nơi xỏ lỗ tai, hãy chú ý chọn địa chỉ uy tín như bệnh viện để tránh bị nhiễm trùng. Và đừng thay đổi hoa tai quá sớm, ít nhất nó nên được thay thế khi không có cảm giác khó chịu rõ ràng trong quá trình xoay.

Khi thay thế khuyên tai, chú ý chọn loại không gây dị ứng. Một số loại khuyên tai không đủ tiêu chuẩn cũng dễ khiến khuyên tai bị viêm.

Tóm lại, xỏ lỗ tai và đeo khuyên tai là hành vi đơn giản nhưng cũng cần phải thận trọng. Chú ý những điều này khi xỏ lỗ tai để đảm bảo thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe.

Xem thêm: 3 kiến thức về phẫu thuật cận thị mà bạn phải biết trước khi thực hiện

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-sao-xo-lo-tai-lai-dan-den-nhiem-trung-nguy-hiem-hay-lam-4-dieu-sau-de-ngan-ngua-35587/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY