12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tài xế Porsche nghi bị đột quỵ khi đang lái xe, cảnh báo khi trời trở lạnh đột ngột

Nam tài xế đang điều khiển xe ô tô Porsche thì bất ngờ mất lái tông vào dải phân cách trước cửa hầm Kim Liên (Hà Nội). Theo người nhà tài xế, anh này bị đột quỵ dẫn đến tai nạn.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 21h ngày 7/1, nam tài xế điều khiển xe sang Porsche Panamera 4S mang BKS Hà Nội, điều khiển xe theo hướng Đại Cồ Việt - Xã Đàn.

Khi xe đi tới khu vực đường dẫn ra khỏi hầm Kim Liên thì bất ngờ mất lái, tông đổ nhiều cây xanh ở dải phân cách rồi lao sang làn đường ngược lại.

Vụ việc khiến chiếc xe sang nằm giữa dải phân cách và làn đường hướng Xã Đàn - Đại Cồ Việt, giao thông qua khu vực di chuyển khó khăn do nhiều người tò mò tập trung xem.

Tài xế sau đó được đưa vào bệnh viện Bạch Mai cấp cứu. Theo người nhà tài xế, khi anh này đang điều khiển xe thì bị đột quỵ do trời lạnh, dẫn đến mất lái gây ra vụ tai nạn.

Nam tài xế bị đột quỵ dẫn đến mất lái, khiến xe lao sang nằm giữa giải phân cách.

Cẩn thận trời trở lạnh dễ bị đột quỵ

Những ngày mùa đông lạnh giá, tình trạng đột quỵ có nguy cơ gia tăng ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là người lớn tuổi, người già.

Nguyên nhân là do thời tiết trở lạnh đột ngột dễ làm cho các mạch máu co lại, dẫn tới tăng huyết áp và gây xuất huyết não. Đặc biệt khi rời rét sẽ làm co mạch khiến huyết áp tăng vọt, dễ gây ra tai biến nhất là với người già. Vì vậy, nên lưu ý cách phòng tránh đột quỵ trong mùa đông, đặc biệt là những ngày trời rét đậm rét hại.

Theo các chuyên gia, đột quỵ có thể phòng ngừa được nếu vận động cơ thể và tập thể dục thường xuyên; đồng thời giữ chế độ ăn uống đúng mức để tránh béo phì, hạn chế rượu, bia và không hút thuốc lá.

Mùa đông, mọi người không nên ra ngoài lạnh đột ngột. Buổi sáng khi tỉnh giấc không nên ra khỏi chăn và xuống giường ngay mà nên nằm lại trên giường, vận động nhẹ nhàng từ 3-5 phút để cơ thể dần thích nghi với thời tiết để không bị sốc nhiệt.

Ngoài ra, cần lưu ý điều trị tốt bệnh tăng huyết áp, phòng và điều trị tiểu đường, khắc phục tình trạng tăng cholesterol. Đây là những yếu tố dễ làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Quan trọng nhất trong cấp cứu đột quỵ là vấn đề thời gian. Khi phát hiện người bệnh có dấu hiệu đột quỵ, phải nhanh chóng đưa bệnh nhân tới bệnh viện càng sớm càng tốt để tận dụng thời gian vàng (3 giờ đầu) của não. Đây là quãng thời gian cực kỳ quan trọng quyết định đến khả năng hồi phục của bệnh nhân. Sau thời gian này, nếu có khả năng cứu sống cũng rất mất thời gian phục hồi và khả năng phục hồi không cao.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tai-xe-porsche-nghi-bi-dot-quy-khi-dang-lai-xe-canh-bao-khi-troi-tro-lanh-dot-ngot-29845/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY