Nhịp cầu nhân ái hôm nay

“Tâm dịch” Bắc Giang, Bắc Ninh đang cần lắm những tấm lòng!

MangYTe - Tính đến sáng 25/5, toàn tỉnh Bắc Ninh ghi nhận hơn 530 ca mắc COVID-19 tại 8/8 huyện, thị xã, thành phố. Còn ở Bắc Giang, số ca bệnh đã vượt mốc 1.000. Người dân tại 2 điểm nóng nhất của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 này đang cần lắm những tấm lòng – sự chia sẻ từ cộng đồng với cuộc chiến chống dịch đầy cam go, phức tạp…

“Tâm dịch” Bắc Giang, Bắc Ninh đang cần lắm những tấm lòng! - Ảnh 1.

Đợt dịch COVID-19 thứ 4 ở Việt Nam bắt đầu từ ngày 27/4, đến nay, sau gần 1 tháng, đã có hơn 2.400 bệnh nhân. Lãnh đạo Bộ Y tế nhận định đợt dịch này có những diễn biến phức tạp, dự kiến có thể kéo dài hơn so với những đợt dịch trước đó ở Đà Nẵng hay Hải Dương.

Bộ trưởng bộ y tế nguyễn thanh long đánh giá số ca mắc vẫn có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới nhưng với tinh thần quyết tâm cao nhất, bắc ninh, bắc giang đã triển khai tất cả các biện pháp phòng chống dịch bao gồm cả cách ly, giãn cách xã hội, dừng các hoạt động không cần thiết…

Đến nay, bắc ninh đã áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo chỉ thị số 15 và chỉ thị số 16/ct-ttg đối với nhiều đơn vị hành chính cấp huyện. 70.000 người dân đang phải cách ly phục vụ công tác phòng chống dịch, truy vết, điều trị…

“Tâm dịch” Bắc Giang, Bắc Ninh đang cần lắm những tấm lòng! - Ảnh 2.

Cán bộ y tế ở bắc ninh xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân.

Còn tại bắc giang, hàng trăm thôn, xóm, tổ dân phố, phường, xã, thị trấn, huyện, thành phố của tỉnh này buộc phải cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng chống dịch. bắc giang cũng đang phải dừng sản xuất 4 khu công nghiệp, cách ly hơn 60.000 công nhân của 61 tỉnh, thành phố đang làm việc tại các khu công nghiệp của bắc giang.

Cách ly xã hội là biện pháp cần thiết để phòng chống dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, khó lường tại hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang. Những biện pháp này chắc chắn sẽ tác động rất lớn đến sản xuất, kinh tế, xã hội, đời sống hàng ngày của người dân, nhất là người sinh sống trong vùng cách ly.

Ở mặt trận y tế, hình ảnh những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch ngất vì sốc nhiệt khi hàng giờ phải khoác bộ bảo hộ cấp IV lấy mẫu xét nghiệm trong cái nắng gần 40 độ C, những "đêm trắng" truy vết, miệt mài chạy mẫu xét nghiệm; những bàn chân bầm tím vì đứng bám quá lâu; những bữa ăn vội vàng trong mệt mỏi, những giấc ngủ chập chờn... khiến nhiều người rơi nước mắt.

Có những cán bộ y tế không nỡ cởi bộ quần áo bảo hộ để thoáng người hơn chỉ vì... xót, tiếc và phải tiết kiệm khi nguồn lực còn khó khăn.

Hôm 24/5, khi trực tiếp tới trao ủng hộ của bộ y tế hỗ trợ bắc ninh phòng chống dịch covid-19, bộ trưởng nguyễn thanh long đã kêu gọi các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các tập đoàn và người dân trong cả nước thực hiện lời kêu gọi của thủ tướng chính phủ hướng về bắc ninh và bắc giang cùng hỗ trợ, chia sẻ với hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch này, giúp hai tỉnh đối phó với dịch một cách hiệu quả.

"bắc ninh và bắc giang chống dịch tốt sẽ góp phần vào công cuộc chống dịch của cả nước". hưởng ứng lời kêu gọi của bộ trưởng bộ y tế, ngày hôm qua, quỹ vòng tay nhân ái của báo gia đình & xã hội, báo sức khoẻ & đời sống đã trao 100 triệu đồng tới tỉnh bắc ninh nhằm chia sẻ với những khó khăn của tỉnh phòng chống dịch.

Phát huy truyền thống "tương thân, tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, Báo Gia đình và Xã hội kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị cùng cá nhân dành sự quan tâm tới người dân, người lao động, đội ngũ cán bộ, y bác sỹ đang ngày đêm quên mình chống dịch ở Bắc Ninh, Bắc Giang, giúp họ thêm động lực và tinh thần vượt qua khó khăn của đại dịch, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Các thông tin và kết quả ủng hộ sẽ liên tục được cập nhập và truyền thông trên báo điện tử giadinh.net.vn. trên cơ sở thông báo của ngân hàng, mọi hỗ trợ và các hoạt động hỗ trợ sẽ được cập nhật thông tin kịp thời trên báo điện tử giadinh.net.vn trong danh sách ủng hộ phía dưới bài viết này.

Mọi hỗ trợ người dân Bắc Ninh, Bắc Giang, xin gửi về Mã số 660:

1. ủng hộ trực tiếp chương trình "vòng tay nhân ái", tại tòa soạn báo gia đình và xã hội. địa chỉ tầng 11, tòa nhà tổng cục ds-khhgđ, ngõ số 8, tôn thất thuyết, mỹ đình 2, quận nam từ liêm, hà nội (đối diện bến xe mỹ đình). đề gửi: mã số 660

Mọi thắc mắc, xin gửi tới email phuongthuangdxh@gmail.com. Điện thoại: 0975 839 126

2. ủng hộ vnđ qua ngân hàng tmcp công thương việt nam (vietinbank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 125.000.058.110 , Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

3. ủng hộ vnđ qua ngân hàng tmcp ngoại thương việt nam (vietcombank):

Tên tài khoản: Báo Gia đình và Xã hội. Số tài khoản: 061.100.191.1287, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, Chi nhánh Ba Đình, Hà Nội.

Đề gửi MS 660

T. Nguyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/vong-tay-nhan-ai/bao-gia-dinh-va-xa-hoi-keu-goi-su-chung-tay-se-chia-de-bac-giang-bac-ninh-khong-don-doc-trong-chong-dich-covid-19-20210525103429055.htm)

Chủ đề liên quan:

bắc giang bắc ninh ủng hộ

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY