12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tắm nước nóng mỗi ngày, bạn sẽ được hưởng những lợi ích tuyệt vời sau

Thư giãn, tăng năng lượng, giảm stress, ngủ ngon… là những lợi ích bất ngờ của việc tắm nước nóng. Cùng tìm hiểu thêm những lợi ích tuyệt vời của tắm nước nóng với sức khỏe.

Tắm nước nóng giúp cơ thể thư giãn

Tắm nước nóng sẽ giúp giảm căng thẳng và làm dịu cơ bắp sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Việc ngâm mình trong bồn nước nóng với một ít tinh dầu phù hợp sẽ là một xách tuyệt hảo để đánh bay căng thẳng. Nếu không, bạn có thể trang bị một vòi sen có nhiều chế độ mạnh, nhẹ khác nhau để nước ấm từ vòi để có thể massage vai, cổ và lưng, mang đến cảm giác thoải mái cho người dùng.

Không chỉ vậy, với những người thường xuyên mất ngủ, việc tắm nước nóng trước khi đi ngủ, sẽ giúp điều hòa cơ thể, mang lại giấc ngủ chất lượng hơn. Ngoài ra, tắm nước nóng sẽ làm giãn các dây thần kinh, giúp máu được lưu thông lên não tốt hơn, khắc phục hiện tượng thiếu máu lên não, giảm nhanh các cơn đau đầu.

Tắm nước nóng giảm béo

Nước nóng giúp kích thích quá trình tuần hoàn máu, làm tăng nhiệt độ cơ thể, nhờ đó, sẽ đẩy nhanh quá trình đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ dưới cơ thể. Vì vậy, nếu có vòi sen, bạn nên chú ý xịt vào những vùng tích nhiều mỡ như bắp tay, bụng, đùi… Ngoài ra, uống từ từ một ly nước ấm vào mỗi sáng, 10 phút sau khi thức dậy cũng có thể giúp mang đến một vóc dáng gọn gàng.

Tắm nước nóng giảm đau khớp, cơ bắp

Đối với những người bệnh khớp thì khi tắm với nước nóng, các cơ bắp sẽ được thư giãn, máu lưu thông tốt hơn, giúp giảm đau. Cách này còn hữu hiệu với những ai bị đau cơ bắp do vận động mạnh. Chỉ với 15 phút tắm nước nóng kết hợp với một ít tinh dầu massage, các cơn đau mỏi này sẽ dịu xuống, mang đến cảm giác dễ chịu.

Tắm nước nóng làm sạch da

Với da cơ thể, hơi nóng sẽ làm mở lỗ chân lông, khi đó, bụi bẩn và dầu tích lũy trong ngày sẽ được loại bỏ hiệu quả. Nhờ vậy, cơ thể sẽ được làm sạch sâu hơn. Còn đối với da mặt, nước ấm sẽ giúp tế bào chết bong ra nhanh chóng hơn, lỗ chân lông sạch hơn khi da bạn là da dầu.

Ngược lại, da khô thì không nên rửa mặt bằng nước ấm vì sẽ làm rửa trôi lớp lipid trên da (lớp dưỡng da tự nhiên), làm cho da khô căng hơn.

Tắm nước nóng có lợi cho bệnh nhân tiểu đường tuýp 2

Nhiều nghiên cứu cho thấy, bệnh nhân tiểu đường loại 2 nếu được tắm nước nóng thư giãn 15-20 phút/ ngày trong 5 ngày/ tuần thì cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn, các dấu hiệu và phiền toái từ bệnh tiểu đường cũng giảm rõ rệt.

Một số lưu ý và tác hại của tắm nước nóng

- Giảm khả năng sinh sản của phái mạnh: Một cuộc nghiên cứu kéo dài suốt 3 năm của các nhà khoa học Mỹ đã cho thấy, số lượng và chất lượng tinh trùng sẽ giảm đi khi ở nhiệt độ cao. Vậy nên, dùng nước nóng để tắm gội là một trong những lý do khiến tinh binh của chàng không khỏe như mong đợi.

Nếu hai bạn đang muốn sinh em bé thì chồng bạn nên hạn chế tối đa việc tắm nước nóng.

- Ngất xỉu: Dù hiện tượng này không phổ biến nhưng nhiều bác sĩ cũng ghi nhận bệnh nhân cao huyết áp sẽ dễ bị choáng váng, mờ mắt và ngất khi ngâm mình trong bồn nước nóng. Đặc biệt là thời gian ngâm mình kéo dài từ 30 phút trở lên.

- Khô da: Tắm nước nóng thường xuyên làm da bị mất nước, dẫn đến tình trạng da thô ráp và nhanh lão hóa. Để hạn chế tác hại này, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm nước nóng.

- Làm xấu vòng 1: Các nhà nghiên cứu đã cho biết, việc tắm nước nóng khiến núi đôi mau chảy xệ và kém vẻ mịn màng săn chắc. Nhưng nếu khéo léo tắm nước nóng sau đó xịt lại bằng nước mát lên vòng một thì kết quả sẽ ngược lại, vòng một sẽ mịn màng và căng tràn sức sống.

Hoài Nguyễn

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tam-nuoc-nong-moi-ngay-ban-se-duoc-huong-nhung-loi-ich-tuyet-voi-sau-26793/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY