12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tầm quan trọng của tập thể dục đối với người mắc bệnh tiểu đường type 2 trong đại dịch COVID-19

Hoạt động thể chất và tập thể dục là điều cần thiết để kiểm soát bệnh tiểu đường type 2. Tập thể dục cũng có lợi cho hệ thống miễn dịch, do đó, hoạt động thể chất làm giảm hiệu quả tỷ lệ nhập viện của bệnh nhân mắc bệnh COVID-19.

Một đánh giá được công bố trên tạp chí The Treatment Advances in Endocrinology and Metabolism nhằm mục đích đánh giá hiệu quả của hoạt động thể chất ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2 và COVID-19.

Bệnh tiểu đường type 2 phát sinh do giảm sản xuất insulin, kháng insulin hoặc cả hai. Nói chung, loại bệnh tiểu đường này phổ biến hơn ở những người thừa cân hoặc những người tham gia với lượng hoạt động thể chất thấp hoặc cả hai.

Ở những bệnh nhân nhập viện với COVID-19, bệnh tiểu đường là một yếu tố nguy cơ gây tử vong và tỷ lệ tiến triển bệnh cao.

Ở những bệnh nhân nhập viện với COVID-19, bệnh tiểu đường là một yếu tố nguy cơ gây tử vong và tỷ lệ tiến triển bệnh cao. Bệnh nhân tiểu đường nhiễm COVID-19 cần can thiệp y tế nhiều hơn và có khả năng bị tổn thương nhiều cơ quan hơn những người không bị tiểu đường. Hơn nữa, lượng đường trong máu cao làm trầm trọng thêm tình trạng viêm.

Tầm quan trọng của hoạt động thể chất và sức khỏe ở bệnh tiểu đường type 2

Ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2, hoạt động thể chất có liên quan đến việc giảm huyết áp tâm thu và giảm nguy cơ mắc các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường, tử vong và nhồi máu cơ tim.

Ngoài ra, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục làm tăng độ nhạy insulin ở người lớn mắc bệnh tiểu đường type 2. Hoạt động thể chất cũng làm giảm khả năng phát triển bệnh tiểu đường type 2.

Hơn nữa, lười vận động gây ra 7,2% trường hợp mắc bệnh tiểu đường type 2 và 9,4% tỷ lệ tử vong trên toàn thế giới. Một cuộc khảo sát toàn cầu đã ước tính tỷ lệ không hoạt động thể chất ở 57,7% người có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và 57,3% trong dân số nói chung.

Lợi ích của hoạt động thể chất với bệnh tiểu đường type 2

Các bài tập thể chất có lợi cho việc cải thiện tình trạng sức khỏe cấp tính và mãn tính. Các nghiên cứu đã chứng minh những cải thiện trong hoạt động của insulin do hoạt động cường độ thấp đến trung bình ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2.

Những cải thiện tương tự về độ nhạy insulin đã được quan sát thấy do đi bộ cường độ thấp hoặc cường độ cao ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Các biện pháp can thiệp tập thể dục có hiệu quả trong việc tránh làm tăng lượng đường trong máu, trọng lượng cơ thể, huyết áp, bệnh tim và tỷ lệ tử vong ở bệnh nhân tiểu đường type 2.

Tập luyện sức đề kháng cũng cải thiện việc điều chỉnh lượng đường trong máu và hoạt động của insulin ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2.

Những cải thiện tương tự về độ nhạy insulin đã được quan sát thấy do đi bộ cường độ thấp hoặc cường độ cao ở phụ nữ mắc bệnh tiểu đường type 2.

Ngoài ra, tập thể dục nhịp điệu giúp cải thiện thể lực và chất lượng cuộc sống ở những người mắc bệnh tiểu đường type 2. Các động tác kéo giãn cải thiện phạm vi chuyển động và tính linh hoạt xung quanh các khớp nhưng không ảnh hưởng đến việc kiểm soát lượng đường trong máu.

Tăng cường hoạt động thể chất thông thường như làm việc nhà, dắt chó đi dạo hoặc làm vườn giúp kiểm soát cân nặng. Đi dạo cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu ở những người bị tiền tiểu đường, cũng như những người mắc bệnh tiểu đường type 1 và type 2, đặc biệt là sau bữa ăn.

Những người mắc bệnh tiểu đường type 2 vốn đã ít hoạt động và ít vận động hơn so với những người không mắc bệnh. Do đó, tăng cường độ tập luyện một cách từ từ được khuyến khích cho những người bắt đầu chế độ tập thể dục.

Mục tiêu là hơn 7.500 bước cho đến khi họ có thể đạt 210 phút tập thể dục cường độ trung bình hoặc 125 phút hoạt động cường độ mạnh mỗi tuần.

Tóm lại, thực hành các bài tập thể dục để kiểm soát hoặc phòng ngừa bệnh tiểu đường type 2 là điều cần thiết, đặc biệt là trong đại dịch COVID-19. Sự hỗ trợ của xã hội và gia đình cũng cần thiết cho việc điều trị và tuân thủ hoạt động thể chất để đạt được sự kiểm soát và quản lý bệnh tối ưu.

Xem thêm:

Các thực phẩm tốt cho mạch máu, giúp đánh bại cholesterol xấu, huyết áp, đau tim

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tam-quan-trong-cua-tap-the-duc-doi-voi-nguoi-mac-benh-tieu-duong-type-2-trong-dai-dich-covid-19-32685/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY