12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tắm thảo mộc - phương pháp thư giãn hiệu quả sau một ngày dài

Ngâm mình trong bồn tắm thảo mộc không chỉ giúp giảm căng thẳng, làm dịu da và còn mang lại cho bạn trải nghiệm thư giãn như ở spa.

Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn muốn thư giãn trong bồn tắm ngát hương. Đó là lúc bạn nên tìm đến các thảo mộc quanh mình. Bằng một vài thao tác đơn giản, bạn sẽ có ngay một bồn tắm đầy hương thơm thảo mộc, giúp giải tỏa mệt mỏi và căng thẳng khi đắm mình trong đó. Các loại thảo mộc có những lợi ích điều trị cụ thể bao gồm làm mềm da, làm dịu cơ, kích thích tuần hoàn hoặc chống nhiễm trùng. Cho dù bạn quyết định sử dụng loại thảo mộc nào vào bồn tắm của mình, hãy làm theo các hướng dẫn sau để có kết quả tốt nhất:

- Khi cho thảo mộc vào bồn tắm, hãy để chúng vào một túi lọc để chúng không dính vào da và làm tắc nghẽn ống thoát nước.

- Tránh sử dụng nước quá nóng vì nước nóng sẽ làm khô da.

- Lên kế hoạch dành ít nhất 10 phút trong bồn tắm để tận hưởng toàn bộ lợi ích của các loại thảo mộc mang lại.

Dưới đây là 10 loại thảo mộc tuyệt vời để sử dụng trong bồn tắm của bạn.

Hoa cúc

Hương thơm dịu nhẹ ngọt ngào của hoa cúc sẽ đánh bay căng thẳng (Ảnh: freepik)

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi hoa cúc La Mã lọt vào danh sách các loại thảo mộc tốt nhất để tắm. Hương thơm dịu nhẹ ngọt ngào của nó sẽ đánh bay căng thẳng. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho trẻ nhỏ mà bất kỳ lứa tuổi nào cũng được hưởng lợi.

Bạn có thể sử dụng nguyên hoa cúc, hoặc với các loại thảo mộc tắm thư giãn khác như hoa oải hương. Đây là một phương pháp tuyệt vời cho trẻ hay quấy khóc, giúp chúng ổn định trước khi đi ngủ. Và chúng cũng rât an toàn cho trẻ nhỏ, mùi hương của chúng cũng giúp xoa dịu các bà mẹ đang bị đau.

Hãy lưu ý rằng hoa cúc có thể gây dị ứng ở những người nhạy cảm với cỏ phấn hương.

Húng quế

Húng quế là một loại thảo mộc được lựa chọn nếu bạn muốn tạo ra một bồn tắm kích thích, tràn đầy sinh lực. Hương thơm dễ chịu sẽ đánh thức các giác quan của bạn và mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái. Hãy thử kết hợp húng quế với vỏ cam để có mùi hương tiếp thêm sinh lực.

Bạch đàn

Bạch đàn với hương thơm của rừng, hơi nước, giống như long não khiến chúng ta không thể nhầm lẫn mà có thể nhận ra ngay lập tức. Bạn có thể sử dụng bạch đàn để ngâm mình và tiếp thêm năng lượng, hoặc nó cũng được dùng trong y học để làm thông thoáng đầu óc nếu bạn bị cảm lạnh hoặc dị ứng.

Thì là

Thì là có tác dụng tuyệt vời với làn da có vấn đề (Ảnh: freepik)

Thì là có mùi giống hoa hồi, ngọt ngào gợi nhớ đến mùi cam thảo. Nó có tác dụng tuyệt vời với làn da có vấn đề. Nếu bạn bị da nhờn và mụn trứng cá, hãy dội một ít nước tắm có pha hạt thì là lên mặt trong khi ngâm mình.

Hoa oải hương

Tất nhiên, hoa oải hương cũng nằm trong danh sách các loại thảo mộc để tắm tốt nhất. Ai lại không thích ngâm mình trong làn nước thơm mùi oải hương cơ chứ? Loại hoa này hoàn hảo cho bất kỳ loại bồn tắm nào, bên cạnh đó nó là một chất hỗ trợ tuyệt vời có trong hầu hết các hỗn hợp thảo dược. Hãy sử dụng nó để thư giãn vào cuối một ngày dài.

Tía tô đất

Hương thơm của tía tô đất làm cho nó trở thành một loại thảo mộc tắm được yêu thích. Không chỉ là loại thảo mộc để uống có tác dụng thư giãn, thì trong bồn tắm, nó được coi là kích thích thần kinh, giảm căng thẳng lo âu với mùi hương chanh tươi sáng.

Cây hương thảo

Mùi hương thảo mộc của cây hương thảo sẽ giúp bạn sảng khoái khi cảm nắng hoặc bị cảm lạnh. Tắm hương thảo giúp sau một ngày dài làm việc có thể khiến cho cơn đau nhức tan biến.

Cây xô thơm

Cây xô thơm là một loại thảo mộc khác có tác dụng kích thích khi thêm vào bồn tắm. Không phải ai cũng thích mùi cây xô thơm, vì vậy trước khi thả mình vào bồn đầy nước ngâm cây xô thơm, trước tiên hãy thử cho một lượng nhỏ vào tách trà để xem bạn có thích mùi hương đó không.

Tắm thảo dược là cách dễ nhất để thư giãn loại bỏ căng thẳng, vì vậy nếu bạn đang muốn thử phương pháp này thì có thể tham khảo các loại thảo mộc trên đây nhé.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tam-thao-moc--phuong-phap-thu-gian-hieu-qua-sau-mot-ngay-dai-30505/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY