Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tạm thời phong tỏa tòa nhà Bộ Công thương vì có cán bộ tiếp xúc với F0

(MangYTe) - Bước đầu xác định, một số công chức Phòng An toàn Khoáng sản và Vật liệu nổ công nghiệp, Cục An toàn Môi trường (Bộ Công thương) tiếp xúc với trường hợp F0.

Liên quan đến trường hợp mắc COVID-19 là ông N.Đ.M, Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, tại trụ sở Bộ Công thương, số 25 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang được cơ quan chức năng tạm thời phong tỏa. 

Cơ quan chức năng thông báo tạm phong tỏa tòa nhà 25 Ngô Quyền của Bộ Công thương. Ảnh: Vũ Phương 

Chiều ngày 16/7, ghi nhận của phóng viên báo bảo vệ pháp luật, tại trụ sở bộ công thương số 25 ngô quyền, khu vực giao phố ngô quyền - hai bà trưng, cơ quan chức năng tạm thời căng dây, thiết lập hàng rào cứng và bố trí cán bộ chốt trực không cho người ra vào. 

Cơ quan chức năng đang tiến hành làm việc. Ảnh: Vũ Phương.  
 Khu vực cửa ra vào tòa nhà 25 Ngô Quyền được niêm phong, không cho người ra vào tòa nhà. Ảnh: Vũ Phương. 

Trước đó, vào 14h30 ngày 14/7, trường hợp F0 là ông N.Đ.M đến Cục An toàn môi trường tại số 25 Ngô Quyền để chuyển công văn, hồ sơ và được ông P.T.H (công chức của Cục) có hướng dẫn tại bàn tiếp nhận hồ sơ khu vực tiền sảnh của Cục.

Thời gian ông M tiếp xúc với công chức của Cục An toàn môi trường khoảng 1 đến 2 phút.

Cả hai có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách khi trao đổi công việc. Sau đó, bệnh nhân M vào Văn phòng Cục nộp hồ sơ cho Văn thư Cục, có đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, nộp xong ra ngay, không trao đổi.

Sáng 16/7, Cục An toàn môi trường nhận được Thông báo nhanh của Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, ông N.Đ.M được xác định là F0 và đã chuyển đi điều trị.

Điều tra sơ bộ, trong thời gian từ chiều 14/7 đến nay, ông P.T.H, công chức của Cục thường xuyên tiếp xúc gần với các công chức trong phòng, một số người cùng cơ quan, đi ăn cơm trưa tại nhà ăn Bộ (23 Ngô Quyền) - trưa 15/7, khoảng 11h15, sử dụng chung thang máy khu vực Liên cơ tại  25 Ngô Quyền.

Từ sáng 16/7, ông H chỉ ở trong phòng,  đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không giao tiếp với người khác.

Cục An toàn môi trường đã yêu cầu toàn cán bộ của Cục không di chuyển ra khỏi Cục, triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh; liên hệ với các đơn vị y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ Cơ quan Cục.

Thông tin sơ bộ ban đầu, Cục An toàn môi trường xác định có 9 trường hợp tiếp xúc gần với ông H, thuộc diện nghi là F2.

Trước Toà nhà Bộ Công thương. 

Vào 10 giờ trưa nay, Sở Y tế Hà Nội thông tin, ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là F1 của bệnh nhân N.T.H.N (liên quan đến Bắc Ninh) vừa được công bố sáng nay.

Bệnh nhân N.T.H.N làm tại Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khi thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ - Vinacomin, địa chỉ: 565 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân.

Cũng liên quan đến Trung tâm Nghiên cứu thiết kế Cơ khí thuộc Viện Cơ khí năng lượng và mỏ, có thêm 2 bệnh nhân mới được xác định dương tính SARS-CoV-2 làm cùng cơ quan và là F1 của bệnh nhân N.T.H.N..

Đó là bệnh nhân N.Đ.M (nam, SN 1986; địa chỉ Nghĩa Đô, Cầu Giấy) và T.H.T. (nữ, SN 1991; địa chỉ Mộ Lao, Hà Đông). Ngày 15/7 cả 2 trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm, ngày 16/7 có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Vũ Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/y-te/tam-thoi-phong-toa-toa-nha-bo-cong-thuong-vi-co-can-bo-tiep-xuc-voi-f0-108995.html)

Tin cùng nội dung

  • Trả lời về vấn đề quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Luật ATTP đã quy định rõ tại các điều 61, 62,63 ,64, bên cạnh đó Nghị định của Chính phủ năm 2012 cũng nêu rất cụ thể.
  • Những ngày qua, việc hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đi tới những thống nhất cuối cùng đã tạo nên sự hứng khởi cho các thành phần của nền kinh tế.
  • Cư dân biên giới khi mua bán, trao đổi hàng hóa được miễn thuế nhập khẩu và các loại thuế khác (nếu có) với giá trị không quá 2 triệu đồng/1 người/1 ngày/1 lượt và không quá 4 lượt/1 tháng đối với hàng hóa thuộc Danh mục hàng hóa mua bán, trao đổi của cư dân biên giới do Bộ Công Thương ban hành.
  • Nếu đề xuất thuế mới được thông qua, giá xe ô tô động cơ dưới 2 lít sẽ giảm ít nhất gần 60 triệu đồng/chiếc. Ví dụ, một chiếc xe Kia Morning đang có giá 390 triệu sẽ giảm xuống còn 336 triệu.
  • Theo quy định tại Nghị định 83 về Kinh doanh xăng dầu, sau 15 ngày kể từ ngày 3/9, liên Bộ Công Thương - Tài chính công bố giá cơ sở mặt hàng xăng dầu, đến ngày 18/9 tới đây sẽ điều hành giá xăng dầu tiếp theo. Căn cứ vào tình hình hiện tại, rất có thể giá xăng sẽ tăng từ 500 - 600 đồng/lít.
  • Sau 10 năm liên tiếp, Pharmed Healthcare Việt Nam tiếp tục chứng tỏ uy tín - chất lượng và một lần nữa sẽ mang tới cho các đơn vị tham dự cũng như khách tham quan cơ hội kết nối giao thương nhanh nhất,
  • Giá xăng dầu sẽ giảm từ 111 đồng đến 1.198 đồng/lít, kể từ 15h chiều nay, 3/9, Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa cho biết.
  • Chỉ tính riêng từ tháng 6 đến nay, giá xăng dầu trong nước đã nhiều lần được Bộ Công Thương điều chỉnh giảm giá và gần đây nhất, ngày 19/8, giá xăng RON 92 giảm 768 đồng/lít, xuống còn 18.536 đồng/lít, dầu diesel giảm 441 đồng/lít, dầu madut giảm 736 đồng/kg.
  • Trước tình hình kinh doanh gian lận về xăng dầu, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Bộ Công Thương tổ chức thực hiện nghiêm túc, xử lý kịp thời, nghiêm minh các hành vi kinh doanh xăng dầu trái phép,
  • Tính theo mức giá cao nhất với xăng A92 được Bộ Công thương đưa ra là 83,97 USD/thùng (dung tích 159 lít) mới đây, giá mỗi lít xăng nhập tại thị trường Singapore chỉ ở mức hơn 11 ngàn đồng/lít.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY