Tình yêu và giới tính hôm nay

Tận hưởng cuộc sống không tốn kém như bạn tưởng

(SKGĐ) Hãy tự hỏi mình phải mất bao nhiêu thời gian, bao nhiêu tiền để đọc mẩu chuyện cười dài chừng 100 chữ

Ảnh minh họa

Tận hưởng cuộc sống có vẻ là điều ai cũng muốn nhưng không phải ai cũng biết cách thực hiện. Trên thực tế, việc rủng rỉnh tiền bạc hay thời gian có thể sẽ giúp bạn tận hưởng cuộc sống thuận lợi hơn, nhưng nó hoàn toàn không phải là yếu tố mang tính chất quyết định.

Có những cách rất đơn giản và không hề tốn kém vẫn có thể giúp bạn tách mình khỏi những bộn bề lo âu của cuộc sống thường nhật để tận hưởng cuộc sống với vô vàn những âm thanh, sắc màu, mùi vị, cảm xúc… thú vị. Vấn đề không phải là bạn có bao nhiêu tiền hay bao nhiêu thời gian. Vấn đề là bạn có sẵn sàng thử hay không mà thôi.

Hãy LÀM khi bạn thích

Cả tháng nay, cơ quan chị Hoài Anh (Lê Lợi, Q1, Tp.HCM) đang làm tổng kết cuối năm, là kế toán trưởng, nên ngày nào chị Hoài Anh cũng ngập đầu trong đống giấy tờ, sổ sách, việc nhiều như núi. Công việc chiếm gần hết thời gian của chị, nếu còn lại chút thời gian là chị dành cho công việc nhà và chồng con. Đến hôm nay thì chị mệt mỏi, kiệt sức thật sự, buổi làm đầu giờ chiều nay, chị không thể tập trung, chị chỉ muốn ra khỏi cơ quan thật nhanh và về nhà ngủ một giấc thật dài. Ngay lập tức chị đứng dậy xách túi đứng lên và rời khỏi cơ quan trước cái nhìn sững sờ của mọi người.

Dừng xe trước cổng nhà để mở khóa, tự nhiên chị nghe thoang thoảng tiếng nhạc từ nhà bên. Hình như là bài Hương Ngọc Lan do Mỹ Linh hát. Chị sững sờ đứng lặng dựa lưng vào tường nhắm mắt nghe hết bản nhạc. Những bài tình ca như thế này mấy năm trước luôn là “món ăn” tinh thần của chị. Nó làm chị nhớ lại thời hai vợ chồng chị mới quen và mới cưới. Cứ cuối tuần rảnh là hai người lại rủ nhau đi phòng trà nghe nhạc. Chồng chị đã có lúc đùa rằng: “Đáng ra em phải làm nghề gì đó liên quan đến văn nghệ mới đúng. Hay em chọn sai nghề rồi…”. Nhớ tới đây chị thấy tâm hồn mình thư thái lạ, chắc cũng hơn năm rồi chị chưa thực sự nghe trọn vẹn một bản nhạc nào!?

Chị chậm chạp dắt xe vào sân nhà mà đầu không ngừng buân khuân suy nghĩ. Trong thoàng chốc chị bỗng thấy tại sao ngay tối nay mình không tự thưởng cho mình một buổi đầy sắc màu với bữa bên ngoài, rồi đi đến một phòng trà nghe nhạc... Ngay lập tức chị nhanh chóng vào nhà và gọi điện cho chồng nói: “Anh về nhà sớm nhé, em có kế hoạch rất hay dành cho anh đây”. Chị như hoạt bát hẳn lên, trước tiên là viết giấy dặn dò cô con gái học lớp 12 và cậu con trai đang học lớp 10 tự lo bữa tối khi đi học về. Trong thời gian chờ chồng về, chị cho phép mình nằm trong bồn tắm thư giãn 30 phút, tiếp đến là sẽ trang điểm và mặc một bộ váy mới thật đẹp. Một buổi tối sẽ lãng mạng đây! Điều bất ngờ dành cho ông chồng yêu quý nữa! Tại sao không?

Đúng như những gì chị dự đoán, chồng chị vui vẻ suốt cả buổi tối và chị cũng tủm tỉm cười suốt. Đến nơi thân thương thủa nào, ngồi tựa vai nhau nghe những bản nhạc yêu thích và thả hồn vào mơ mộng… Bao mệt nhọc cũng tan biến hết từ lúc nào không biết. Về đến nhà chồng chị đã nói nhỏ vào tai vợ: “Ước gì ngày nào vợ cũng như hôm nay nhỉ?”. Chị thấy tâm hồn mình giờ đã chai sạm nhiều, sống thực tế xô bồ quá, chút lãng mạn như ngày xưa cũng thật hiếm hoi. Và chị tự hứa với mình sẽ điều chỉnh công việc và cuộc sống tâm hồn sao cho cân bằng.

Hãy ĐI nếu bạn muốn

Nghĩ đến những ngày Tết sắp tới là chị Hương (Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) thấy ngán ngẩm làm sao. Năm nào cũng như năm nào, Tết đến luôn khiến chị “sợ hết hồn”. Công việc cuối năm đã nhiều, tiền thì chỉ thấy ra chứ không thấy vào... Ở nhà thì một mình chị phải lo tất tần tật việc nội ngoại hai bên. Chồng thì bận không mấy khi thấy mặt, hai đứa con cũng đi học tối ngày… Trong khi người ta nghỉ ăn Tết thì béo lên đằng này Tết năm nào chị cũng gầy đi, thật chán.

Nhưng năm này chị nghe chị Lan, người bạn thân sống trong Sài Gòn kể Tết năm nay đưa cả nhà đi Bali (Indonesia) du lịch. Chị Hương vừa thấy ngạc nhiên, vừa thấy hứng thú, cứ xuýt xoa khen bạn sướng thế, Tết không phải ở nhà mà được đi chơi như thế thật sướng. Chị Lan hỏi lại: “Tại sao cậu không đưa cả nhà đi nghỉ vào dịp Tết, thay vì năm nào cũng như năm nào cả gia đình đều đón một cái Tết cũ rích, nhàm chán và mệt mỏi!?”. Chị Hương cũng chỉ biết cười và không tin là mình có thể đi du lịch xa đâu đó cùng cả nhà vào dịp Tết được.

Nhưng tối hôm đó trong bữa cơm gia đình, chị Hương đã ngồi kể lại chuyện nói với chị Lan cho chồng và con nghe. Chị không ngờ là chồng chị ủng hộ ngay và cũng muốn có sự thay đổi, các con chị thì khỏi phải nói chúng đồng ý liền. Rồi cả nhà hào hứng lên kế hoạch, chuẩn bị cho chuyến đi nghỉ Tết năm nay ở tận Nha Trang thay vì chuẩn bị Tết như mọi năm. Gọi điện thông báo cho cả bên nội bên ngoại là Tết này cả gia đình không ăn Tết ở nhà thì hai bên nội ngoại có vẻ không đồng ý cho lắm, nhưng cũng không phản đối. Thế là gia đình chị cứ thế “hành động”!

Càng gần đến ngày Tết, chị Hương và gia đình càng hồi hộp cho chuyến đi và chờ đón một cái Tết xa nhà mới lạ. Khi được mọi người hỏi là chuẩn bị Tết đến đâu rồi, chị tươi sắc mặt trả lời là Tết này không phải chuẩn bị gì cả? Mọi người ngạc nhiên! Chị mỉm cười trả lời là năm nay cả nhà đi nghỉ vào dịp Tết nên không phải chuẩn bị gì cả.

Để có một chuyến đi dụ lịch vào dịp Tết hóa ra không có gì đắt đỏ cả, chị Hương tính ra nó còn rẻ hơn nhiều khi ăn Tết ở nhà. Mà khu resort gia đình chị sẽ ở cũng không thiếu gì không khí và ẩm thực ngày Tết cả, chị chỉ việc đến đó nghỉ ngơi thư giãn và thưởng thức, thay vì như mọi năm lúc nào nào cũng đầu tắt mặt tối, phờ phạc cả người. Vậy còn trần trừ gì nữa mà không thử thay đổi!

K.A

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tan-huong-cuoc-song-khong-ton-kem-nhu-ban-tuong-17191/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY