Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tặng 1.000 cuốn vở cho lớp học của người lính biên phòng

Tối 3.3, đại diện Báo Thanh Niên tại Nha Trang trao tặng 1.000 cuốn vở bạn đọc ủng hộ lớp học tình thương tại Nhà văn hóa tổ dân phố 19 Trường Phúc, P.Vĩnh Phước, TP.Nha Trang (ảnh).

Đây là lớp học đặc biệt mà Thanh Niên đã có bài viết Người lính biên phòng 17 năm gieo chữ cho trẻ em nghèo, đăng tải ngày 3.3.

Lớp học trên do thiếu tá Nguyễn Văn Tưởng (47 tuổi, công tác tại Đồn biên phòng Cầu Bóng, thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Khánh Hòa) dạy miễn phí từ năm 2004 đến nay. Chúng tôi đến thăm lớp học vào tối 3.3, mặc dù là dịp kỷ niệm 62 năm ngày truyền thống bộ đội biên phòng (3.3.1959 - 3.3.2021), nhưng lớp học vẫn sáng đèn và thầy Tưởng vẫn kiên trì gieo chữ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/tang-1000-cuon-vo-cho-lop-hoc-cua-nguoi-linh-bien-phong-1350138.html)

Tin cùng nội dung

  • (MangYTe) - Ngày 6/4, PV ADZ cùng chính quyền xã Gia Phố (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đã tới thăm và trao số tiền 18.900.000 đồng của các nhà hảo tâm, bạn đọc báo ADZ tới gia đình chị Hoa, nhân vật trong bài viết “Mẹ mắc bệnh tim, cha gãy chân, hai con đói khát”.
  • (MangYTe) - Ngày 25/3, phóng viên ADZ tại Khánh Hòa đã cùng với đại diện UBND xã Vĩnh Trung (TP Nha Trang, Khánh Hòa) trao đến chị Nguyễn Đàm Tố Như (trú tổ 9, thôn Võ Cạnh, xã Vĩnh Trung) số tiền 16.515.000 đồng được bạn đọc báo ADZ giúp đỡ trong tuần 1 tháng 3.
  • (MangYTe) - Trong căn nhà ẩm thấp, dột nát, người phụ nữ gầy nhom, khắc khổ run run mớm cho người mẹ nằm liệt giường từng thìa cơm, rồi vội quay sang bón cho đứa con gái 21 tuổi nhưng như một đứa bé từng muỗng cháo khiến ai chứng kiến cũng xót xa, đau đớn.
  • (MangYTe) - Chiều 24/3, Phóng viên báo ADZ cùng đại diện trường THPT Đông Sơn 1, huyện Đông Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã trao số tiền 25.810.000đ đến em Lê Thị Thắm.
  • (MangYTe) - Sau gần 1 tháng tích cực châm cứu và vật lý trị liệu, tình hình sức khỏe của Đào Văn Hiển đã khả quan hơn. Dù chưa nói được nhưng ánh mắt của Hiển đã tỉnh táo hơn, có thể cựa quậy đầu và cảm giác đau ở chân.
  • (MangYTe) - Vợ bị suy tim độ 3, chồng thì bị T*i n*n gẫy chân, do không có tiền để điều trị đến nơi đến chốn nên hơn 1 năm vẫn chưa lành. Nhìn bữa cơm chỉ có vài miếng bánh chưng nguội cùng với nồi canh loãng khiến ai cũng ngậm ngùi, chua xót.
  • (MangYTe) - Cảm thương hoàn cảnh khốn cùng của cô bé Vũ Thị Kim Phượng, nhân vật trong bài viết “Nước mắt cô bé học giỏi, đi mót cà phê nuôi cha mẹ bị bệnh”, nhiều bạn đọc báo ADZ đã kịp thời chia sẻ với gia đình Phượng, tiếp thêm động lực cho em đến trường.
  • (MangYTe) - Bé trai 31 tháng tuổi ở Nha Trang, nhân vật trong bài viết: “Bé trai 31 tháng tuổi chênh vênh sự sống vì bệnh tim bẩm sinh phức tạp” được báo ADZ đăng tải, vừa được các bác sỹ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) phẫu thuật tim nội soi thành công và đã xuất viện.
  • Thủ tướng Chính phủ đồng ý thực hiện cổ phần hóa Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Vắc xin và Sinh phẩm Nha Trang, Nhà nước nắm giữ 36% tổng số cổ phần.
  • Thử nghĩ mà xem, đang du ngoạn nơi có phong cảnh đẹp, yên bình lâu lâu lại nghe, kiểu: coi chừng bị cướp giật, bị móc túi!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY