Tình yêu và giới tính hôm nay

Tăng cảm hứng yêu chỉ nhờ âm nhạc

Bạn có đang cảm thấy chuyện “yêu” của mình thiếu sự hấp dẫn

Các nhà khoa học Canada cho biết: “Giống như “chuyện ấy”, âm nhạc cũng có tác dụng kích thích trung tâm của não bộ. Dopamine, chất dẫn truyền thần kinh sẽ xuất hiện trong bộ não khi cả hai đạt khoái cảm và khi bạn nghe được nhạc điệu mình yêu thích”.

Hiệu ứng bất ngờ

Bác sĩ người Mỹ Brizendine cho biết, Dopamine xuất hiện khi “yêu” hoàn toàn có tác dụng vượt trội và tạo sự lan tỏa khi nghe nhạc. Nó làm tăng cảm giác hưng phấn trong khi cả hai bày tỏ cử chỉ âu yếm, vuốt ve nhau, đặc biệt có hiệu quả cao ở phụ nữ.

Theo chuyên gia tâm lý Heather Hoffmann trường ĐH Knox College (Mỹ), ngoài tác dụng giúp máu chảy nhiều hơn đến cơ quan sinh dục khi nghe những ca khúc trữ tình, âm nhạc còn gia tăng nhịp tim. Tuy điều này không liên quan đến chuyện phòng the, nhưng chắc chắn nó sẽ không làm bạn bị đau khi cố gắng đạt đến tâm trạng hưng phấn khi “yêu”.

Âm nhạc giúp "cuộc yêu" của cả hai thêm hoàn hảo

Âm nhạc còn tạo tâm trạng hưng phấn từ những giai điệu không lời, có tiết tấu nhẹ nhàng góp phần mang không khí yên bình và êm ả giúp bạn khởi đầu cuộc yêu thuận lợi hơn. Một số ca khúc có ca từ cũng kích hoạt cảm xúc một cách trọn vẹn. Hoạt động thể chất khi “yêu” đồng thời với nhịp điệu của âm nhạc giúp tăng hiệu quả tích cực về mặt tâm lý cũng như làm thời điểm “cuộc yêu” của cả hai thêm hoàn hảo.

Chọn nhạc để “yêu”

Việc sử dụng âm nhạc được khuyến khích nhằm kích hoạt tâm trạng đưa bạn vào tâm trạng mê li một cách trọn vẹn. Bạn cần phối hợp hài hòa từng ca khúc và giai điệu của các bài hát.

Tốt nhất, bạn nên bắt đầu với những giai điệu chậm rãi và ngọt ngào, để cảm nhận sự đam mê với nhịp độ của phần giữa bài hát và theo sau là nhịp độ nhanh, mạnh tăng dần.

Cuối cùng, bạn hãy kết thúc cuộc “yêu” bằng những giai điệu chậm dần một lần nữa. Bạn có thể tạo cho mình một playlist riêng, nhưng đừng quên chọn ít nhất 15 bài hát và có thể chọn chế độ repeat khi phát hết playlist.

Âm nhạc giúp bạn có tâm trạng mê li một cách trọn vẹn

Âm nhạc sẽ mang lại cho bạn cảm giác thỏa mãn “ân ái” hơn ít nhất trong vài tháng. Tuy nó có thể đánh thức ham muốn, nhưng bạn cần hiểu rằng “chuyện yêu” bao gồm nhiều vận động khác, vì thế hãy điều chỉnh âm lượng để cả hai cảm nhận một cách thoải mái. Hãy xem âm nhạc là bạn đồng hành thú vị trong việc chia sẻ những cảm xúc “khoái cảm” với bạn tình của mình.

Nhạc nào “yêu” khỏe?

Mỗi loại nhạc là một loại gia vị cho tình yêu, “cuộc yêu” của bạn thực sự khác biệt nhờ các loại gia vị khác nhau. Một vài loại nhạc được yêu thích nhất khi “âu yếm” bao gồm:

Nhạc điện tử: Nếu bạn thích nghe nhạc điện tử - những giai điệu sống động, thể loại nhạc này có thể thích hợp cho cuộc yêu của 2 người. Hai bạn có thế nhâm nhi vào ly rượu vang để giúp gia tăng hưng phấn khi nhập cuộc.

Nhạc R&B: Nổi bật nhất của thể loại nhạc này có lẽ là những giai điệu lãng mạn, trữ tình. Thứ âm nhạc này phù hợp khi cả hai mới bắt đầu quen nhau, chuẩn bị nhập cuộc dễ dàng kéo cả hai lại gần nhau hơn nữa. Hai bạn sẽ thực sự thổn thức và mong muốn mình thuộc về nhau một các nhẹ nhàng, hòa hợp…

Nhạc khiêu vũ: Loại nhạc này khuyến khích bạn nhẹ nhàng và linh hoạt hơn trong khi quan hệ. Bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú và hưng phấn khi được nhịp nhàng theo điệu nhạc du dương.

Nhạc dân tộc: Nếu bạn không phải là fan của những dòng nhạc hiện đại, hãy thử một cuộc yêu với những bài nhạc dân tộc và thể hiện những cử chỉ âu yếm theo lối cũ. Bạn cũng hoàn toàn có thể khiến cho “cuộc yêu” khác lạ và mới mẻ tùy vào từng bản nhạc mà bạn chọn.

Nhạc Nam Mỹ: Những giai điệu âm nhạc của dân Brazil có tác dụng tạo ra sự hưng phấn cực độ cho nữ giới, giúp nữ giới thăng hoa dễ dàng hơn nhiều so với việc bạn chỉ “yêu” mà không dưới nền nhạc nào cả.

Mỗi loại nhạc là một loại gia vị cho tình yêu

Nhạc Jazz: Nhạc này vô cùng yên tĩnh và êm ả. Không gì tuyệt vời hơn việc bạn kết hợp nghe nhạc Jazz trong lúc mơn trớn nhau, làm cho nhau gắn kết hơn. Khi đó cuộc yêu sẽ nhanh chóng diễn ra và đạt kết quả như mong muốn.

Không gì an toàn bằng việc chia sẻ với người ấy những giai điệu tình tứ khi ân ái. Tuy nhiên nhiều người không nhận biết được rằng một số loại nhạc có thể phá hỏng cuộc vui ái ân. Một vài nghiên cứu chỉ ra, một số loại nhạc có thể gây cảm giác thất vọng, chán chường, thậm chí mệt mỏi và suy giảm hưng phấn.

Bạn nên tránh chọn loại nhạc cổ điển vì chúng có tính rập khuôn. Thay vào đó hãy tạo sự hấp dẫn với bạn tình bằng những giai điệu bất ngờ, có tiếng trống và âm thanh giúp kích thích tinh thần và đánh thức cảm xúc từ đối phương. Và cuối cùng, khi nghe nhạc bạn đừng quên điều chỉnh âm lượng vừa phải để cảm nhận “cuộc yêu” thoải mái bên người ấy của mình.

Vi Nguyễn

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/tang-cam-hung-yeu-chi-nho-am-nhac-25547/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY