Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tăng cô đặc máu- một dấu hiệu nguy hiểm của bệnh tiểu đường

Tăng cô đặc máu là một trong những dấu hiệu nguy hiểm nhất của đường huyết tăng cao ở người bệnh đái tháo đường. Tình trạng này đôi khi không có triệu chứng....

Bệnh tiểu đường loại 2 xảy ra khi tuyến tụy không sản xuất đủ isulin hoặc khi cơ thể sử dụng insulin không đúng cách. Insulin là một loại hormone điều chỉnh lượng đường trong máu của cơ thể. Nếu không điều trị đúng cách căn bệnh này, glucose dư thừa có thể tích tụ trong máu, gây ra thiệt hại đáng kể cho cơ thể, đôi khi dẫn đến Tu vong.

Khi đường máu tăng rất cao gây ra tình trạng cô đặc máu và tăng áp lực thẩm thấu máu. Máu bị cô đặc có thể cản trở sự di chuyển của oxy, hormone và chất dinh dưỡng trong cơ thể, ngăn chúng xâm nhập vào các mô và tế bào…

Điều đáng chú ý, tình trạng tăng cô đặc máu thường không có dấu hiệu rõ ràng. Trong một số trường hợp, các dấu hiệu có thể xuất hiện như: Mờ mắt, chóng mặt, nhức đầu, bầm tím không rõ nguyên nhân, tăng huyết áp, mệt mỏi, khó thở.

Dấu hiệu này đặc biệt nguy hiểm vì sẽ làm tăng cục máu đông, dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm trên tim, thận, thần kinh, mắt… Vì vậy, khi có các dấu hiệu bất thường trên, người bệnh cần trao đổi với bác sĩ để được ứng phó phù hợp.

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 2020)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tang-co-dac-mau-mot-dau-hieu-nguy-hiem-cua-benh-tieu-duong-n176223.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY