Tin tức hôm nay

Tin tức

Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh do nCoV và các dịch bệnh mùa Đông Xuân

Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 40/SYT-NYV về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh do 2019-nCoV gây ra và các dịch bệnh mùa Đông Xuân khác.

Ảnh minh họa

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút 2019-nCoV, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tập trung thực hiện triệt để việc khoanh vùng, dập dịch ngay tại địa điểm có người nhiễm hoặc nghi nhiễm 2019-nCoV. Tham mưu cho UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo thực hiện việc cách ly phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 164/TTg-KGVX ngày 03-02-2020 về việc tăng cường, phòng chống dịch do 2019-nCoV gây ra.

Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã tham mưu cho UBND quận, huyện, thị xã chỉ đạo tất cả các cơ quan công sở, xí nghiệp, trường học, khu nhà chung cư, hộ gia đinh, các cơ sở lưu trú, các nơi công cộng (bến xe, ga tầu, trên các phươmg tiện công cộng...) trên địa bàn chủ động triển khai thực hiện nghiêm túc việc vệ sinh môi trường, khử khuẩn phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Tổ chức tuyên truyền cho người dân thực hiện đúng và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch 2019-nCoV theo khuyến cáo của ngành Y tế: Hạn chế tập trung đông người, sử dụng khẩu trang đúng cách, khi có biểu hiện bệnh lý cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và tư vấn... Chủ động khử trùng tại hộ gia đình, thường xuyên vệ sinh cá nhân đặc biệt là rửa tay với xà phòng và nâng cao sức đề kháng của cơ thể...

Ngoài ra, thời thiết hiện nay vẫn dang trong giai đoạn mùa Xuân nên nguy cơ bùng phát các dịch bệnh lây truyền qua đường hô hấp, tiêu hóa như sởi, thủy đậu, ho gà, viêm màng não do não mô cầu, tiêu chảy và đặc biệt là cúm trong đó có cúm AH5N1, vì vậy, yêu cầu tất cả các các đơn vị tiếp tục tăng cường các biện pháp chủ động phòng, chống các loại dịch bệnh này theo đúng chỉ đạo của Sở Y tế tại Công văn số 236/SYT-NVY, ngày 14-01-2020, về việc tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh mùa Đông Xuân và trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, mùa Lễ hội năm 2020.

TQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Pháp luật xã hội (https://phapluatxahoi.vn/tang-cuong-cong-tac-phong-chong-dich-benh-do-ncov-va-cac-dich-benh-mua-dong-xuan-179544.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY