Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tăng cường miễn dịch, sức đề kháng trong mùa dịch quan trọng thế nào?

Nếu một người có sức khoẻ tốt thì không chỉ giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh mà khi đã nhiễm bệnh thì có thê diễn biến bệnh sẽ đỡ nặng hơn những người có sức đề kháng kém và nó cũng giảm nguy cơ bội nhiễm thêm mầm bệnh khác ngoài COVID-19.

Thông tin tại tọa đàm “Các biện pháp chủ động phòng dịch COVID-19 – Tăng sức đề kháng” do Công ty Trapharco và Báo Tuổi trẻ vừa tổ chức, các chuyên gia nhấn mạnh, dịch COVID-19 tại Việt Nam ngày càng diễn biến phức tạp, số người lây nhiễm và nghi ngờ lây nhiễm tăng cao mỗi ngày. Các trường hợp Tu vong có liên quan COVID-19 đều rơi vào đối tượng người cao tuổi, người sức khỏe yếu, có nhiều bệnh lý nền như suy tim, suy thận, ung thư máu, … nhìn chung đây là nhóm người có sức đề kháng yếu, dễ lây nhiễm virus nhưng khó điều trị.

Đối với rất nhiều loại bệnh tật, đặc biệt là những bệnh liên quan đến vi khuẩn, virus, vai trò của hệ miễn dịch trong cơ thể người bệnh cực kỳ quan trọng, là yếu tố quyết định. Trong phòng lây nhiễm, vũ khí tối thượng mà chúng ta có là hệ miễn dịch của chính mình. Tất cả các biện pháp đang được khuyến cáo như mang khẩu trang đúng cách, rửa tay thường xuyên, tránh tiếp xúc... sẽ hạn chế khả năng virus này xâm nhập vào cơ thể; còn khi nó đã xâm nhập rồi, chỉ có hệ miễn dịch tốt mới giúp loại trừ tác nhân gây bệnh.

Các chuyên gia tham gia buổi giao lưu

Bổ sung các chất tăng cường miễn dịch có tác dụng hỗ trợ nâng cao miễn dịch cho cơ thể bằng cách gia tăng các chức năng hoạt động chung, giúp cơ thể có sức đề kháng tốt; trên cơ sở này sẽ gia tăng sự đáp ứng miễn dịch hoặc tác động kích thích làm cho tế bào miễn dịch tiết ra nhiều kháng thể chống lại tác nhân gây bệnh.

Việc tăng sức đề kháng giúp cho mỗi chúng ta chống lại được sự xâm nhập của mầm bệnh. Nếu một người có sức khoẻ tốt thì không chỉ giúp giảm nguy cơ nhiễm bệnh mà khi đã nhiễm bệnh thì có thê diễn biến bệnh sẽ đỡ nặng hơn những người có sức đề kháng kém và nó cũng giảm nguy cơ bội nhiễm thêm mầm bệnh khác ngoài COVID-19.

Các nghiên cứu cho thấy các bệnh lý có giảm sức đề kháng như người tiểu đường, suy thận... khi bị nhiễm COVID-19 thì thường có diễn biến nặng hơn, ở hai khía cạnh, thứ nhất là bản thân bệnh diễn biến nặng và thứ 2 là ngoài bị nhiễm COVID-19, khi người bệnh có bệnh nền thì có thể bội nhiễm thêm nhiều bệnh khác như nấm, vi khuẩn...

Việc tăng sức đề kháng giúp cho mỗi chúng ta chống lại được sự xâm nhập của mầm bệnh, giúp chúng ta giảm nguy cơ nhiễm bệnh

Những người có sức đề kháng yếu như đối tượng tiểu đường, suy thận hoặc các bệnh mạn tính khác thì phải tuân thủ tốt phương pháp phòng bệnh để tranh nguy cơ bị nhiễm COVID-19

Việc nâng cao sức đề kháng là đảm bảo chế độ sinh hoạt điều độ, hạn chế kiệt sức quá mức. Đảm bảo miễn dịch tại chỗ, ví dụ trong môi trường khô- hoặc lạnh quá thì niêm mạc đường hô hấp bị tổn thương, sẽ làm giảm sức đề kháng tại chỗ, làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh. Do đó nếu môi trường khô quá thì chúng ta phải tăng độ ẩm để làm giảm chuyện khô niêm mạc đường hô hấp hoặc tránh lạnh quá mức cũng có thể gây tổn thương hô hấp

Đồng thời chúng ta cũng phải nâng cao sức đề kháng chung bằng cách hạn chế sử dụng rượu bia, hút Thu*c lá vì các chất này sẽ làm cho diễn biến bệnh nặng hơn

Theo ý kiến chuyên gia, một lựa chọn an toàn để nâng cao đề kháng, được y khoa sử dụng phổ biến hiện nay là hoạt chất Thymomodulin. Bổ sung Thymomodulin giúp tăng cường miễn dịch, thúc đẩy và hoạt hóa các tế bào miễn dịch trong các bệnh nhiễn khuẩn, cảm cúm.

Với mong muốn chung tay ngăn chặn dịch bệnh giai đoạn mới, Công ty Cổ phần Traphaco tiếp tục đẩy mạnh năng lực sản xuất các dây chuyền cho Bộ 4 sản phẩm phòng dich, đó là: Antot Thymo tăng sức đề kháng, Nước súc miệng sát khuẩn T-B, Thu*c nhỏ vệ sinh mắt mũi và Dung dịch rửa tay khô.

Với mục tiêu đảm bảo cung ứng đủ hàng phòng dịch cho người dân trên toàn quốc, đặc biệt đối với các điểm nóng như Đà Nẵng và một số địa phương khác, công ty cam kết không tăng giá sản phẩm và hỗ trợ chi phí vận chuyển sản phẩm, như những gì đã thực hiện và được ghi nhận trong giai đoạn phòng dịch đầu năm...

TPBVSK Antot Thymo giúp tăng sức đề kháng nhờ tác dụng kép: Thymomodulin tăng cường hệ miễn dịch; Đạm men bia thủy phân cung cấp các acid amin thiết yếu để tổng hợp lên kháng thể.

Antot Thymo dùng được cho phụ nữ mang thai và cho con bú; người mới ốm dậy, cơ thể suy nhược, gầy yếu; người già và trẻ em suy giảm sức đề kháng dễ bị nhiễm khuẩn và bệnh cảm cúm.

Sản phẩm này không phải là Thu*c và không có tác dụng thay thế Thu*c chữa bệnh

Nguyễn Hoàng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tang-cuong-mien-dich-suc-de-khang-trong-mua-dich-quan-trong-the-nao-n178212.html)

Tin cùng nội dung

  • Làm thế nào để nâng cao khả năng miễn dịch và phòng bệnh cúm thông qua ăn uống? Dưới đây là những loại thực phẩm hữu dụng cho thực đơn hàng ngày của bạn để phòng tránh bệnh cúm.
  • Hành tây được gọi là “vua của các loại rau” vì hương vị cay nồng. Hành rất giàu vitamin A, B, C và là một nguồn tiềm năng của acid folic, canxi, phốt pho, magiê, crom, sắt, chất xơ, kali và selen.
  • Quả xoài rất hữu ích với nhan sắc phụ nữ, bởi nó giúp má hồng, da dẻ tươi thắm. Ngoài ra, xoài còn có nhiều công dụng trong cải thiện trí nhớ, chăm sóc mắt, giảm huyết áp, tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.
  • Bạn đang tìm một số cách để tăng cường khả năng miễn dịch của mình? Một số loại thực phẩm trong chế độ ăn uống của bạn cũng giúp ích cho điều này.
  • Vitamin A có vai trò quan trọng bảo vệ mắt, nâng cao khả năng miễn dịch và giảm Tu vong, đặc biệt ở trẻ nhỏ.
  • Các loại thực phẩm như tỏi, hành, kinh giới, rất giàu chất flavonoid và giúp ngăn ngừa sự phát triển của các siêu vi trong cơ thể và sự tạo các gốc tự do.
  • Đối với loại này, để tạo ra miễn dịch của cơ thể chống lại một loại bệnh nào đó, người ta có thể dùng chính các vi khuẩn gây bệnh đó, làm yếu hoặc mất độc lực của chúng và đưa vào cơ thể tạo kháng nguyên
  • Tỏi đen đang được quảng cáo như thần dược có tác dụng chữa ung thư và các bệnh mãn tính khác với giá bán tiền triệu. Vậy thực hư loại thần dược này ra sao?
  • Hầu hết, trẻ trong độ tuổi từ 6 tháng cho đến 4 tuổi – giai đoạn được coi là “khoảng trống miễn dịch” - rất hay gặp phải vấn đề về tiêu hóa, như: rối loạn tiêu hóa, biếng ăn, chậm tăng cân, kém hấp thu…
  • Một nghiên cứu gần đây cho thấy ăn trái bơ mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol có hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY