Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Tăng cường sức khoẻ đơn giản bằng cách sử dụng 10 loại thảo mộc và gia vị này

(MangYTe) - Không cần phải tốn nhiều tiền mua thực phẩm chức năng, mọi người chỉ cần thường xuyên dùng những loại gia vị và thảo mộc giá rẻ, phổ biến và dễ dàng chế biến này để tăng cường sức khoẻ.

Thảo dược và phương Thu*c tự nhiên đã được chứng minh là vừa tăng cường thể chất và vừa cải thiện sức khoẻ tinh thần. nhiều loại gia vị và thảo mộc có thể dễ dàng tìm thấy trong căn bếp lại giúp ích trong việc điều trị các triệu chứng cảm lạnh, huyết áp cao và thậm chí có thể ngăn ngừa quá trình lão hóa. sau đây là 10 loại gia vị và thảo mộc có tác dụng tốt cho cơ thể mà mọi người nên lựa chọn để sử dụng.

Việc sử dụng thảo mộc và gia vị để tăng cường sức khoẻ ngày càng được ưa chuộng bởi chúng không gây ra các tác dụng phụ. nhiều người chỉ sử dụng chúng ở giai đoạn đầu nhưng thảo dược thật sự phù hợp để hỗ trọ điều trị một số căn bệnh.

Tỏi

Tỏi từ lâu đã được biết tới với công dụng tăng cường sức đề kháng và chống các cơn cảm cúm, cảm lạnh. ngoài ra nó còn có thể làm giảm huyết áp và nguy cơ mắc bệnh tim. chất chống oxy hoá có trong tỏi được cho là giúp ngăn ngừa bệnh alzheimer (chứng mất trí). tỏi có thể được bổ sung một cách dễ dành thông qua việc chế biến các món ăn hàng ngày.

Hương thảo

Hương thảo được dùng như gia vị trong chế biến các món ăn bởi hương thơm của chúng. không nhiều người biết rằng hương thơm này giúp cải thiện trí nhớ, sự tập trung, hiệu suất làm việc và tâm trạng của mọi người. ngoài ra, nó cũng có thể ngăn chặn tình trạng lão hoá não. hương thảo ngoài được dùng trong ẩm thực còn có thể chế biến thành nước hoa và tinh dầu để mọi người dễ dàng sử dụng hàng ngày.

Ớt

Ớt chứa các thành phần cay nóng có tác dụng chống lão hóa. ớt còn có thể cải thiện các vấn đề như ợ nóng, giúp giảm cân nhờ khả năng thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo. bổ sung ớt rất dễ dàng bằng cách cắt lát, thái nhỏ và thêm vào các món ăn. tuy nhiên khi sử dụng ớt mọi người nên loại bỏ phần hạt và không phải ai cũng có thể dùng hoặc ăn thường xuyên vì nó có thể kích hoạt cảm giác nóng rát.

Gừng

Gừng có tác dụng cải thiện hệ tiêu hoá, giảm thiểu tình trạng đầy hơi, viêm nhiễm, xưng đau và hỗ trợ điều trị cảm lạnh. gừng còn tốt cho phụ nữ mang thai nhờ công dụng giảm bớt triệu chứng ốm nghén và buồn nôn. cách bổ sung gừng đơn giản là pha thành trà nóng và nấu súp, tiện lợi cho việc dùng hàng ngày. gừng tươi còn là thành phần chế biến nhiều món ngọt.

Mạng Y Tế
Nguồn: VietQ (http://vietq.vn/tang-cuong-suc-khoe-don-gian-bang-cach-su-dung-10-loai-thao-moc-va-gia-vi-nay-d174928.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Sau sinh luôn là khoảng thời gian vô cùng khó khăn đối với phụ nữ. Ngoài việc chăm sóc chu đáo cho gia đình, con cái, họ còn phải đối mặt với nguy cơ cao mắc chứng trầm cảm. Vậy làm thế nào để vượt qua giai đoạn này?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Cơ thể phản ứng tùy theo cảm xúc và suy nghĩ của bạn. Hiện tượng này thường được gọi là sự liên kết giữa thể chất và tinh thần.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Chế độ ăn, bao gồm những loại thức ăn và độ thường xuyên bạn dùng chúng, đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra và duy trì sức khoẻ răng miệng. Bánh kẹo từ lâu đã được xem là có liên quan đến bệnh sâu răng, nhưng có nhiều thứ khác ngoài bánh kẹo có thể ảnh hưởng xấu tới răng. Nhiều loại thức ăn và đồ uống, đặc biệt là các loại có nhiều đường, đều thúc đẩy nhanh quá trình sâu răng.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY