12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tăng cường tuổi thọ bằng cách thường xuyên tắm kỹ và massage 5 vùng này trên cơ thể

Tắm và massage là hai phương pháp có khả năng cải thiện tâm trạng rất hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn biết tận dụng chúng trong việc chăm sóc một số vùng quan trọng trên cơ thể sẽ giúp hạn chế được nhiều rủi ro xảy đến cho sức khỏe.

Được biết, sau một ngày dài nổ lực làm việc và học tập, cơ thể của chúng ta như mất hết năng lượng cũng như khá mệt mỏi. Chính vì lẽ đó, nhiều người lựa chọn chiếc bồn tắm là nơi ngâm mình và giải tỏa hết những căng thẳng, giúp cho cơ thể được thư giản hoàn toàn. Mặt khác, một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, việc massage thường xuyên trong khi tắm sẽ giúp cho tác dụng của nó được tăng lên gấp nhiều lần.

Các chuyên gia tâm lý cho biết, nếu chúng ta áp dụng được phương pháp massage vào 5 vùng dưới đây sẽ giúp các huyệt đạo trên cơ thể được đả thông. Từ đó, quá trình trao đổi chất cũng được thúc đẩy và hoạt động ổn định hơn. Khi này, bạn sẽ cảm nhận được cơ thể thật sự thoải mái, sảng khoái và tỉnh táo hẳn ra. Bên cạnh đó, bạn cần biết một điều đặc biệt chính là, nếu duy trì được việc massage này sẽ giúp bạn kéo dài tuổi thọ, làm chậm quá trình lão hóa,...

Gương mặt

Gương mặt là nơi trực tiếp bị bụi bẩn, một số tạp chất dễ dàng bám lại sau một ngày dài làm việc và học tập ở môi trường bên ngoài. Theo một số chuyên gia thẩm mỹ cho biết, khi các loại vi khuẩn bám lâu trên gương mặt của bạn sẽ gây ra mụn, thâm, nám,... nếu không có những bước chăm sóc kỹ càng.

Massage gương mặt không chỉ giúp đánh bay bả nhờn, mụn,...mà còn có khả năng giúp da trở nên căng bóng, trắng mịn, đẩy lùi quá trình lão hóa,...

Do đó, khi đi tắm chúng ta nên tranh thủ kết hợp vài bước massage nhẹ nhàng trên làn da ở khu vực này nhằm tẩy rửa bụi bẩn, bã nhờn dư thừa trên các góc mặt. Ngoài ra, việc làm này giúp gương mặt trở nên sạch sẽ, căng bóng và mịn màng hơn. Không chỉ dừng lại ở đó, khi chúng ta thường xuyên massage mặt sẽ khiến cho khu vực này bừng sáng, tràn đầy sức sống, giúp lấy lại vẻ tự tin và tươi trẻ khi bạn tiếp xúc với những người xung quanh. Hơn nữa, chúng còn có khả năng ngăn ngừa được quá trình lão hóa, nếp nhăn từ đây cũng biến mất.

Vùng cánh

Được biết, lớp da nằm dưới ‘vùng cánh’ thường khá mỏng manh. Chính vì lẽ đó, chúng ta cần lựa chọn những loại khăn có độ mềm mịn, sau đó chà nhẹ rồi rửa sạch lại với nước là được. Ngoài ra, các chuyên gia khuyến cáo, chúng ta không nên lơ là trong việc thường xuyên vệ sinh ‘vùng cánh’, bởi hành động này có thể giúp bạn kéo dài một phần tuổi thọ.

Việc thường xuyên massage 'vùng cánh' sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch một cách đáng kể. Không chỉ dừng lại ở đó, việc làm này còn làm giảm nguy cơ mắc một số vấn đề liên quan đến tim hoặc mạch máu não.

Theo một số nghiên cứu đã chứng minh được rằng, dưới ‘vùng cánh’ có sự xuất hiện của một loại huyệt đạo với tên gọi Cực tuyền. Chúng có liên quan rất mật thiết với tim. Do đó, việc thường xuyên massage cho khu vực này sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tim mạch một cách đáng kể. Không chỉ dừng lại ở đó, việc làm này còn làm giảm nguy cơ mắc một số vấn đề liên quan đến tim hoặc mạch máu não. Điều đặc biệt mà các chị em phụ nữ cần phải lưu ý, việc thường xuyên massage ‘vùng cánh’ khi tắm có thể làm giảm tình trạng đau thắt ngực và giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Bắp chân và đầu ngón chân

Bắp chân là khu vực phải gồng gánh toàn bộ trọng lượng của cơ thể. Nếu bạn là người làm việc với tính chất thường xuyên phải đứng nhiều cả ngày thì bộ phận này sẽ chịu rất nhiều tổn thương. Và đây cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến cho quá trình lưu thông của các mạch máu bị cản trở. Từ đó, dẫn đến tình trạng to chi dưới và một số triệu chứng khác, gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe.

Khi chăm sóc bằng cách massage, xoa bóp bắp đùi sẽ giúp cho tốc độ lưu thông của các mạch máu ở khu vực này được thúc đẩy, cải thiện sức khỏe vững chắc cho chính đôi chân của bạn.

Chính vì lẽ đó, trong khi tắm, phụ nữ hay một số người có tính chất công việc phải đứng nhiều giờ hãy chú ý đến việc chăm sóc bắp chân của mình. Vì khi chăm sóc bằng cách massage, xoa bóp sẽ giúp cho tốc độ lưu thông của các mạch máu ở khu vực này được thúc đẩy, cải thiện sức khỏe vững chắc cho chính đôi chân của bạn.

Theo một số chuyên gia cho biết, ngón chân là đoạn cuối của khớp xương. Chúng là một trong những bộ phận đóng vai trò khá quan trọng trong cơ thể. Chính vì điều đó, chúng ta cần chăm sóc bằng phương pháp massage mỗi ngày trong khi tắm để có thể cải thiện quá trình tuần hoàn máu. Không dừng lại ở đó, việc làm này còn giúp ngăn chặn nguy cơ lão hóa rất hiệu quả.

Khu vực hốc tam giác ở tai

Được biết, khu vực hốc tam giác ở tay nằm theo phía đỉnh vành tay, giữa gờ luân nhỉ và gờ đối luân. Đây là một trong những khu vực ít được nhắc đến. Tuy nhiên, chúng mang khả năng ảnh hưởng rất lớn đối với cơ thể. Theo Đông y cho biết, nếu chúng ta duy trì thói quen thường xuyên vệ sinh khu vực này sẽ giúp gia tăng tuổi thọ.

Khu vực hốc tam giác ở tai có chứa rất nhiều dây thần kinh não bộ. Chính vì thế, khi chúng ta massage cho khu vực này sẽ giúp những dây thần kinh này được điều tiết, cải thiện triệu chứng suy nhược thần kinh hay hạ huyết áp chẳng hạn.

Theo một số chuyên gia cho biết, khu vực hốc tam giác ở tai có chứa rất nhiều dây thần kinh não bộ. Chính vì thế, khi chúng ta massage cho khu vực này sẽ giúp những dây thần kinh này được điều tiết, cải thiện triệu chứng suy nhược thần kinh hay hạ huyết áp chẳng hạn. Mặt khác, những bệnh nhân mắc chứng ngủ nông, khó ngủ hay chất lượng giấc ngủ kém nếu thường xuyên chăm sóc khu vực hốc tam giác ở tay sẽ giúp các tình trạng này được cải thiện hiệu quả. Và điều đặc biệt cần phải lưu ý, chúng ta chỉ cần massage bằng cách chà nhẹ cho đến khi nóng tai là được. Vì khi làm quá mạnh tay sẽ khiến khu vực này bị tổn thương.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tang-cuong-tuoi-tho-bang-cach-thuong-xuyen-tam-ky-va-massage-5-vung-nay-tren-co-the-29069/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY