Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Tăng nhịp tim khi chơi thể thao, có nên dùng Ninh Tâm Vương?

Mỗi lần chơi thể thao tôi đều tăng nhịp tim. Mong BS tư vấn có nên dùng Ninh Tâm Vương? Xin cảm ơn.

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

BS Lương Lễ Hoàng trả lời:

Chào Minh Tâm,

Nếu người không tăng nhịp tim thì đó mới là bệnh lý vì trong thực tế bắt buộc phải tăng nhịp tim. như tôi đã phân tích ở trên, khoảng tăng trong nhịp tim có giao động từ 60 đến 150.

Khoảng thời gian để nhịp tim trở lại bình thường mới là vấn đề. nếu một người sau khi mà thời gian hơn 30 phút chưa trở lại bình thường thì nên gõ cửa thầy Thu*c để làm xét nghiệm, trước mắt là điện tâm đồ.

Nếu thầy Thu*c sau khi xem lại mà cần thiết thì có thể khuyên sử dụng các dược thảo. theo kinh nghiệm của tôi trên những bệnh nhân như vậy, lâu trở lại bình thường thì sẽ áp dụng những dược thảo để điều chỉnh lại.

Dược thảo mà tôi thường chọn là ninh tâm vương, điểm hài lòng không chỉ là có hoạt chất làm chậm nhịp tim trong khổ sâm còn có những chất khác trợ lực cho cơ tim như magie, axit amin làm cơ tim mạnh lên để điều chỉnh nhịp tim được. vì người có cơ tim yếu sau khi tim đập nhanh nhưng thời gian để trở lại bình thường phải cần lâu hơn vì cơ tim không đủ mạnh. và nếu có thêm cả những chất mà để giữ trong đó lượng máu thông thoáng, có độ loãng lý tưởng như men nattokinase thì điều đó là nên làm.

Tuy nhiên, việc nên hay không nên sử dụng thì phải sau khi thăm khám, làm điện tâm đồ, siêu âm tim thì mới biết chính xác. Ngay cả khi có Thu*c tốt thì phải giữ để dùng khi cần như vậy mới có hiệu quả tối ưu, chứ không phải lạm dụng nó.

Trân trọng!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/tang-nhip-tim-khi-choi-the-thao-co-nen-dung-ninh-tam-vuong-n407475.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte- Đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo là một vấn đề pháp lý phức tạp, nên dùng từ ngữ chính xác có ý nghĩa rất quan trọng.
  • Em năm nay 22 tuổi, mỗi khi suy nghĩ vấn đề gì thì tim đập rất mạnh, đầu rất đau, khiến em không thể suy nghĩ được...
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Tôi năm nay 40 tuổi, rất hay bị ho và có nhiều đờm ở cổ. Mọi người khuyên tôi nên dùng mật trăn để trị ho.
  • Nên dùng loại tai nghe vành rộng, trùm kín tai, độ lọc tiếng ồn tốt, không nên dùng loại tai nghe nhét trong ống tai.
  • Mấy hôm nay em thấy trong bụng mình có nhịp tim đập, đấy có phải biểu hiện của có thai?
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Tim thường đập theo nhịp với chu kỳ không đổi. Rối loạn nhịp tim là sự thay đổi ở nhịp tim. Rối loạn nhịp có nghĩa là tim đập nhanh hoặc chậm quá mức. Rối loạn nhịp cũng có thể có nghĩa là tim đập không đúng chu kỳ (không đều) vì mất nhịp hay có thêm nhịp phụ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY