An toàn thực phẩm hôm nay

Tăng sức đề kháng cho phụ nữ trong đại dịch corona như thế nào?

Phụ nữ thường là người chăm lo, chăm sóc cho cả gia đình, sẽ ra sao nếu sức khỏe của chị em không được tốt, tất nhiên cả gia đình đều bị ảnh hưởng. Đặc biệt trong mùa dịch bệnh thì chị em càng nên quan tâm đến sức khỏe của mình. Vậy tăng sức đề kháng cho phụ nữ trong đại dịch corona như thế nào?

Sức đề kháng hay hệ miễn dịch được xem như một hàng rào bảo vệ sức khỏe trước sự tấn công của các vi khuẩn, vi rút gây dịch bệnh. Những người có sức đề kháng tốt thường khỏe mạnh và ít mắc phải các chứng bệnh và ngược lại. Chúng ta thường nghe câu ” Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, rõ ràng phòng ngừa bệnh bằng cách tăng cướng sức khỏe mỗi ngày hiệu quả hơn nhiều để mắc bệnh rồi đi chữa trị. Qua mỗi lần điều trị bệnh cơ thể chúng ta dễ tổn thương hơn và sức khỏe giảm sút do tác dụng phụ của các loại Thu*c.

Tăng sức đề kháng cho phụ nữ trong đại dịch corona như thế nào?

Gần đây đại dịch corona như một sự thức tỉnh mọi người quan tâm đến sức khỏe và phòng bệnh nhiều hơn. Đặc biệt là phụ nữ là người chăm lo sức khỏe cho gia đình, chị em phải chuẩn bị cho mình một cơ thể khỏe mạnh để bảo vệ các con và chăm sóc cho người thân yêu. Sau đây là cách tăng sức đề kháng cho phụ nữ trong đại dịch corona.

Tăng sức đề kháng cho phụ nữ trong đại dịch corona như thế nào?

1- Duy trì vận động thường xuyên:

Cách tăng sức đề kháng hiệu quả nhất vẫn là tập thể dục mỗi ngày ít nhất 30 phút. Cơ thể được vận động giúp lưu thông khí huyết bị ách tắc, hỗ trợ thải độc tố bài tiết qua da, cơ thể dẻo dai săn chắc và khỏe khoắn tràn đầy năng lượng. Nếu thời gian quá bận rộn không thể có thời khóa tập luyện cố định thì chị em tranh thủ vận động giữa những khoảng thời gian rảnh nhỏ, 5 phút – 10 phút với các động tác yoga, kéo dãn cơ, xoay lắc người, đi bộ…

2- Thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý:

Thói quen sinh hoạt điều độ, ngủ đủ giấc, nghỉ ngơi hợp lý cũng giúp phụ nữ tăng sức đề kháng. Duy trì giấc ngủ đủ 6h-8h, không thức quá khuy giúp cơ thể đủ thời gian phục hồi và tái tạo năng lượng. Sự thư giãn, tránh xa căng thẳng giúp chị em cân bằng nội tiết tố, nhờ đó luôn mạnh khỏe và tràn đầy năng lượng.

Tập thể dục, sinh hoạt nghỉ ngơi hợp lý giúp phụ nữ tăng cường sức đề kháng

3- Tăng sức đề kháng từ chế độ ăn uống:

Tăng sức đề kháng cho phụ nữ trong đại dịch corona thông qua chế độ ăn uống dễ thực hiện và hiệu quả.

Trước tiên, chất đạm là ưu tiên hàng đầu trong việc tăng sức đề kháng cho phụ nữ. Bởi khi đó, cơ thể sẽ tạo ra kháng thể cần thiết từ các axit amin tiềm tàng trong các món ăn để chống lại các tác nhân có hại từ môi trường. Nguồn cung cấp chất đạm hàng đầu phải kể đến thịt, tiếp đến là các loại cá, đậu đỗ,…

Cung cấp đầy đủ vitamin A có trong cà rốt, đu đủ, xoài, đào, khoai lang, bí đỏ… giúp tăng sức đề kháng cho phụ nữ vô cùng hiệu quả.

Cung cấp vitamin C chứa trong ổi, cam, chanh, bưởi, táo… bởi loại vitamin này sản sinh ra các tế bào bạch cầu và kháng thể chống lại virus, vi khuẩn xâm nhập cơ thể chị em.

Một thực phẩm vừa tăng sức đề kháng cho phụ nữ hiệu quả vừa giúp đẹp da, giữ dáng đó là sữa chua. Sữa chua chứa các lợi khuẩn giúp đường ruột khỏe mạnh, kích thích hoạt động của hệ miễn dịch.

Tăng sức đề kháng từ củ tỏi, nghệ: củ tỏi được xem là “thần dược” trong phòng bệnh với hàm lượng kháng sinh tự nhiên allicin, ăn 1-2 tép tỏi mỗi ngày để được bảo vệ và phòng ngừa cảm cúm. Trong củ nghệ chứa hoạt chất curcumin giúp chữa đau dạ dày, tăng sức đề kháng và tốt cho phụ nữ.

Uống đủ lượng nước cần cho cơ thể mỗi ngày khoảng từ 1,5 đến 2 lít nước. Uống nước khi cơ thể thấy khát hoặc hoạt động ngoài trời nhiều. Tốt nhất nên uống nước ấm bằng nhiệt độ cơ thể mình.

Hạn chế thực phẩm nhiều đường tinh chế, thực phẩm đóng hộp, chế biến sẵn, tránh xa các chất kích thích như rượu, bia, Thu*c lá…

4- Tăng sức đề kháng cho phụ nữ bằng cách cân bằng nội tiết tố nữ:

Theo nghiên cứu của nhóm các nhà khoa học và Bác sĩ Trung Quốc, tỷ lệ mắc vi rút corona ở phụ nữ là 32% và đàn ông là 68%, và nguyên nhân là do nội tiết tố nữ ảnh hưởng tới hệ miễn dịch. Các nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới cũng chỉ ra rằng nội tiết tố nữ estrogen có vai trò quan trọng trong nâng cao hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng, giúp phụ nữ giảm nguy cơ bị nhiễm vi rút hơn nam giới.

Nhờ nội tiết tố nữ phụ nữ có ít nguy cơ lây nhiễm vi rút corona hơn nam giới

Do đó, phụ nữ trong độ tuổi xuân sắc khi nồng độ nội tiết tố nữ cân bằng, có thể giảm bớt nổi lo về việc lây nhiễm vi rút corona do còn đủ lượng hormone estrogen bảo vệ sức đề kháng. Tuy nhiên, phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh là thời kỳ nội tiết tố nữ rối loạn thất thường thì sự hỗ trợ không đầy đủ, chị em có thể bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho nội tiết tố nữ như: hạt lanh, hạt mè, hạt óc chó, đậu phộng, đậu lăng, hạt dẻ, đậu nành, bông cải xanh, dâu tây, quả đào, cá hồi…

Tăng sức đề kháng cho phụ nữ bằng cách cân bằng nội tiết tố nữ từ các loại Thảo dược Đông y lành tính như: nhẫn đông, bạch cúc hoa, cỏ gấu, lá chúm ngây, ích mẫu, ngải cứu, chè vằng…giúp chị em ổn định nội tiết tố nữ tự nhiên, các thành phần vitamin và khoáng chất dồi dào trong các loại thảo dược cũng giúp chị em bồi bổ sức khỏe và tăng sức đề kháng hiệu quả. Giờ đây việc bổ sung estrogen bằng thảo dược Đông y thật dễ dàng, khi tinh túy bài Thu*c trên được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế GMP và đưa vào từng viên nang Pueva, tạo sự thuận tiện khi sử dụng và mang theo bên mình cho chị em.

Mong rằng bài viết Tăng sức đề kháng cho phụ nữ trong đại dịch corona như thế nào giúp bạn có thêm sự yên tâm và giải pháp bảo vệ sức khỏe của mình và gia đình trước đại dịch đang hoành hành khắp nơi. Dù giải pháp gì thì sự vui vẻ và không sợ hãi cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong phòng ngừa dịch bệnh. Chúc bạn và gia đình luôn khỏe mạnh và bình an!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/tang-suc-de-khang-cho-phu-nu-trong-dai-dich-corona-nhu-the-nao-67435.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, Mỗi lần đến các bệnh viện khám em đều rất hoang mang và không biết phải bắt đầu từ đâu, cò mồi lại nhiều thường hay lôi kéo làm em càng thêm lo lắng. Nhờ bạn bè em được biết Mangyte có tư vấn về các dịch vụ tại các bệnh viện nên em kính mong Mangyte tư vấn giúp em một vấn đề sau.
  • Sỏi thận có nhiều loại, hay gặp nhất là sỏi canxi (80 - 90%), gồm canxi oxalat, canxi phosphat và canxi oxalat phosphat. Ngoài ra, những loại ít gặp hơn là sỏi acid uric, sỏi cystin. Vì đa số sỏi thận là sỏi canxi nên nhiều người nghĩ rằng kiêng ăn hoàn toàn canxi để tránh bị sỏi thận. Thật sự không phải vậy.
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Nẹp đầu gối là một loại dụng cụ hỗ trợ, sử dụng khi đầu gối bị đau hoặc tổn thương. Đôi khi dụng cụ này còn được sử dụng nhằm ngăn ngừa chấn thương trong khi chơi thể thao
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY