Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tặng thiết bị khám chữa bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính

Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Viết Nhung cho rằng, việc trao tặng trang thiết bị y tế sẽ giúp các cơ sở y tế quản lý tốt bệnh hen và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại địa phương thông qua tăng cường năng lực khám và điều trị bệnh hen, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính tại cộng đồng, tăng khả năng phát hiện bệnh sớm cho người dân trên địa bàn.

Sáng ngày 22/10/2019, Hội Phổi Việt Nam phối hợp với Văn phòng Đại diện AstraZeneca Việt Nam phối hợp tổ chức trao tặng máy Hô hấp ký, máy Phun khí dung và khánh thành Đơn vị Quản lý Hen và Bệnh (BPTNMT) tại Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc trong khuôn khổ Chương trình Vì lá phổi khỏe.

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung Chủ tịch Hội Phổi Việt Nam, Giám Đốc Bệnh viện Phổi Trung ương, Chủ nhiệm Chương trình Chống lao Quốc gia, thành viên Hội đồng tư vấn chiến lược và kỹ thuật phòng chống lao trên toàn cầu (STAG TB) cho biết, Hội Phổi Việt Nam triển khai chương trình Vì Lá Phổi Khỏe ngày một sâu rộng trên cả nước. Nhân dịp này Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe đã quyết định trao tặng 01 máy hô hấp ký và 01 máy phun khí dung cho Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường. Việc trao tặng trang thiết bị y tế sẽ giúp các cơ sở y tế nâng cao quản lý tốt và BPTNMT tại địa phương thông qua tăng cường năng lực khám và điều trị bệnh hen, BPTNMT tại cộng đồng, đồng thời tăng khả năng phát hiện bệnh sớm cho người dân trên địa bàn.

Theo PGS.TS Nguyễn Viết Nhung chương trình này không chỉ có ích cho người bệnh hay cán bộ y tế, mà cả hệ thống chăm sóc sức khỏe từ tỉnh thành cho đến các tuyến quận huyện như Vĩnh Tường đều được hưởng lợi.

PGS.TS Nguyễn Viết Nhung và ông Nitin Kapoor- Trưởng đại diện AstraZeneca Việt Nam trao tặng thiết bị cho Trung tâm y tế Vĩnh Tường.

BSCKII. Trương Bá Biên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Tường cho biết rất vui mừng khi được Hội Phổi Việt Nam trao tặng các thiết bị. Người bệnh tại địa bàn huyện sẽ không còn phải di chuyển thêm hàng chục kilomet lên tuyến tỉnh để được chẩn đoán và điều trị bệnh đúng phác đồ. Giờ đây, các y bác sĩ có đủ khả năng khám sàng lọc để phát hiện và tiếp cận bệnh nhân sớm giúp quản lý bệnh hiệu quả hơn, tránh bệnh diễn tiến nặng. Điều này đặc biệt có ý nghĩa trong bệnh hen và BPTNMT vì sẽ giúp giảm tỷ lệ nhập viện, giảm ngân sách y tế.

Cắt băng khánh thành đơn vị quản lý Hen,COPD

Chương trình Vì Lá Phổi Khỏe cũng đã ra mắt trang thông tin điện tử http://vilaphoikhoe.kcb.vn nhằm cung cấp thông tin và giáo dục sức khỏe về bệnh hô hấp, đặc biệt là và BPTNMT cho người dân và cán bộ y tế. Các bên sẽ cùng nhìn lại tiến trình của chương trình sau một năm khởi động tại Việt Nam trước thềm hội nghị khoa học thường niên của Hội Hô hấp châu Á Thái Bình Dương diễn ra tháng 11 năm nay tại Hà Nội.

HY

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/tang-thiet-bi-kham-chua-benh-hen-va-benh-phoi-tac-nghen-man-tinh--n164886.html)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi bị hen đã lâu, nhưng khoảng 1 năm trở lại đây bệnh có dấu hiệu tái phát, nhất là khi cháu mệt và khi giao mùa.
  • Con của chị gái tôi 5 tuổi, bị bệnh hen. Những ngày trở trời, cháu thường lên cơn hen nặng, rất khó thở.
  • Trong Đông y, bệnh hen phế quản còn được gọi là háo chứng, suyễn, hen suyễn. Bệnh được biểu hiện đặc trưng với những cơn hen, cơn khó thở do khí quản bị co thắt, kèm theo ho có đờm
  • Văn phòng luôn có hơn chục chiếc máy tính, máy fax, máy in hoạt động nên khó tránh khỏi những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
  • Những lúc giao mùa hay mỗi khi thay đổi thời tiết cháu thường lên cơn hen nặng. Tôi lo lắng sợ sau này có con, liệu con tôi có bị hen.
  • Tôi không bị hen nhưng con trai tôi lại bị hen từ nhỏ. Hiện tôi sắp sinh cháu thứ hai nên rất lo, không biết em cháu có bị lây bệnh không?.
  • Mặc dù đã được sử dụng trong hơn 50 năm qua nhưng sự an toàn và hiệu quả của các biện pháp Tr*nh th*i vẫn tiếp tục được nghiên cứu.
  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (Chronic obstructive pulmonary disease, COPD) là bệnh phổi bao gồm cả hai bệnh trạng trên, thường gặp ở những người hút Thu*c lá, Thu*c lào nhiều năm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY