12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập bật nhảy 500 lần mỗi ngày mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

Tập thể dục là một trong những ưu tiên hàng đầu trong thói quen lối sống hàng ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh và ngăn ngừa bệnh tật.

Có nhiều lựa chọn để rèn luyện thể lực như: tập tạ, chạy bộ, khiêu vũ, chơi bóng, bơi lội, leo núi, đạp xe, thể dục nhịp điệu,… Cường độ tập luyện là khác nhau và các nhóm phù hợp cũng khác nhau.

Nhưng có một bài tập đơn giản, không cần thiết bị hay không gian rộng, nhưng có tác động đến toàn thân rất tốt để rèn luyện thể lực và sức khỏe tim mạch. Hôm nay chúng ta sẽ nói về bài tập giậm nhảy bằng trọng lượng bản thân (jumping jack), có thể tự nhảy ngay tại nhà.

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nhảy đến một vị trí với hai chân dang rộng và hai tay đưa lên cao, đôi khi vỗ tay, và sau đó quay trở lại vị trí với bàn chân và cánh tay ở hai bên.

Đừng coi thường động tác giậm nhảy, ai kiên trì lâu dài sẽ thu được rất nhiều lợi ích. Đây là những lợi ích của việc gắn bó với bài tập nhảy đơn giản này.

1. Làm tăng nhịp tim nhanh chóng

Bài tập này giúp làm tăng nhịp tim và đưa cơ thể vào trạng thái đốt cháy chất béo nhanh chóng, hiệu quả tốt hơn chạy bộ. Nếu bạn đạt hơn 500-600 lượt nhảy một ngày, tác dụng đốt cháy chất béo rất cao sẽ giúp bạn giảm cân và sớm thoát khỏi tình trạng béo phì.

Đừng coi thường động tác giậm nhảy, ai kiên trì lâu dài sẽ thu được rất nhiều lợi ích.

2. Thúc đẩy sức khỏe tim, phổi

Nhảy và bật nhảy giúp rèn luyện chức năng tim phổi, làm cho cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, có hiệu quả nâng cao dung tích phổi, duy trì trạng thái thể chất trẻ trung, nâng cao hiệu quả hoạt động thể thao.

3. Tăng cường khớp và giảm đau thắt lưng

Nhảy tại chỗ giúp vận động chân tay và các khớp, thúc đẩy tuần hoàn máu, kích hoạt các cơ toàn thân. Nó cũng có tác dụng cải thiện vấn đề đau thắt lưng do ngồi lâu, duy trì tay chân linh hoạt, nâng cao chỉ số sức khỏe thể chất.

4. Rèn luyện tính kiên nhẫn và kỷ luật

Bài tập nhảy này giúp rèn luyện tính kiên nhẫn và kỷ luật tự giác. Những người có thể gắn bó với việc luyện tập nhảy trong một thời gian dài chắc chắn là một trong những người có tính kiên trì và bền bỉ.

Hầu hết mọi người đều nôn nóng trong những buổi đầu, vài ngày sau sẽ bỏ cuộc, tuy nhiên, người tập nhảy lâu không những giảm cân mà còn bồi bổ cơ thể, khí chất, nâng cao sức đề kháng.

Những người có thể gắn bó với việc luyện tập nhảy trong một thời gian dài chắc chắn là một trong những người có tính kiên trì và bền bỉ.

5. Giúp cải thiện trí nhớ

Thực hiện bài tập nhảy thường xuyên sẽ rèn luyện các dây thần kinh não bộ, giúp cải thiện trí nhớ một cách hiệu quả. Không chỉ vậy, nó còn ngăn ngừa các vấn đề về bệnh Alzheimer, cải thiện mật độ xương, giảm nguy cơ gãy xương, giúp bạn luôn trẻ trung.

Khi mới bắt đầu tập nhảy, bạn có thể thực hiện theo từng nhóm nhỏ, thực hiện 100-200 lần nhảy mỗi lần, sau đó nghỉ ngơi một chút và bắt đầu một đợt nhảy mới, với tổng số hơn 500 lần nhảy.

Sau mỗi lần tập nhảy, bạn nên có động tác kéo giãn và thả lỏng các cơ trên cơ thể. Điều này giúplàm giảm tình trạng đau nhức cơ bắp sau khi tập.

Xem thêm: Tam giác đen trên răng xuất hiện cảnh báo những nguy hiểm khôn lường

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-bat-nhay-500-lan-moi-ngay-mang-lai-loi-ich-gi-cho-co-the-35409/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY