12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập cho đôi mắt luôn khỏe

Chúng ta vẫn nghĩ phải tập với tay, chân, các vùng cơ mà quên mất mắt cũng cần thể dục. Các bài tập đơn giản dưới đây giúp bạn tinh anh hơn nhiều lần.

1. Đảo mắt

Chậm rãi đảo nhãn cầu theo vòng từ trái qua phải và ngược lại. Lặp lại động tác trên từ 3-5 lần. Bạn có thể thường xuyên thực hiện các động tác này để mắt trở nên linh hoạt.

2. Che mắt

Ngồi thoải mái trên một chiếc ghế. Xoa 2 bàn tay vào nhau cho tới khi cảm thấy ấm. Nhắm mắt lại và nhẹ nhàng khum lòng bàn tay che mắt. Tránh các áp lực đè lên nhãn cầu. Mũi không cần phải che chắn, đảm bảo không có các tia sáng có thể xâm nhập vào đôi mắt dù có kẽ hở giữa các ngón tay hoặc các cạnh của lòng bàn tay và mũi.

Hãy tưởng tượng vùng bóng tối sâu và tập trung vào nó. Hít thở sâu, chậm, đều và hình dung về điều hạnh phúc xa xôi. Khi bạn không còn nhìn thấy gì, từ từ bỏ lòng bàn tay ra. Sau đó có thể lặp lại.

Bài tập này sẽ giúp thư giãn tối đa các cơ mắt. Giữ nguyên tư thế này trong vòng 20-40 giây.

3. Nhắm và mở mắt

Nhắm mắt lại thật chặt từ 3-5 giây. Sau đó mở chúng từ 3-5 giây. Lặp lại 7-8 lần.

4. Massage đôi mắt

Massage toàn mặt: Ngâm một chiếc khăn vào nước nóng. Chà cổ, trán và má với khăn, tránh vùng mắt. Sau đó, sử dụng ngón tay của bạn nhẹ nhàng xoa bóp trán và nhắm mắt.

Massage mí: Nhắm mắt lại và xoa bóp với chuyển động tròn của ngón tay trong 1-2 phút. Hãy chắc chắn rằng, bạn nhấn nhẹ và rửa sạch tay để tránh gây hại cho mắt.

5. Bấm huyệt

Cách 1: Bấm nhẹ 3 ngón tay của mỗi bàn tay chống lại mí trên. Giữ chúng ở đó trong 1-2 giây, sau đó thư giãn. Lặp lại 5 lần.

Cách 2: Dùng đầu ngón tay giữa bấm huyệt tình minh (nằm cách khóe trong con mắt 2mm về phía sống mũi) khoảng 1 phút.

Nguyên Hạnh

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-cho-doi-mat-luon-khoe-18341/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY