12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập gym kiểu này không chỉ lãng phí thời gian mà còn hủy hoại sức khỏe

Một số người không bao giờ tập thể dục, và một số người lại không thể ngừng tập. Nhưng cần lưu một số điều để tránh binn việc tập luyện trở nên vô bổ và có hại cho sức khỏe.

Việc tuân thủ tập thể dục lâu dài sẽ mang lại nhiều lợi ích. Lợi ích trực tiếp nhất của việc tập gym là nó giúp bạn giữ dáng, cải thiện tình trạng béo phì và cho phép bạn có được một cơ thể khỏe mạnh và mảnh mai.

Tuy nhiên, cái gì cũng có hai mặt và các hành vi thể dục cũng được chia thành đúng và sai, các hành vi thể dục sai không có lợi cho việc thu được kết quả như mong muốn, đồng thời sẽ gây hại cho sức khỏe.

Những hành vi tập gym vô bổ sau đây rất dễ làm tổn hại đến sức khỏe bạn nên chú ý.

Thứ nhất: bỏ qua tiêu chí chất lượng, chỉ tập trung hoàn thành số lượng

Chất lượng của động tác quan trọng hơn số lượng thực hiện động tác. Chỉ khi học đúng tiêu chuẩn động tác và cảm nhận lực của các nhóm cơ mục tiêu, bạn mới có thể giảm thiểu khả năng chấn thương và tập luyện hiệu quả hơn.

Những người mới tập gym không thể tập theo cảm tính mà phải tập theo quỹ đạo chuẩn của động tác.

Những người mới tập gym không thể tập theo cảm tính mà phải tập theo quỹ đạo chuẩn của động tác, cảm nhận lực của nhóm cơ mục tiêu rồi nâng dần mức chịu đựng lên. Điều này giúp giảm chấn thương không đáng có và phát triển một hình thể đẹp nhanh hơn.

Thứ hai: Tập thể dục quá lâu

Nói đến rèn luyện thể lực thì không phải tập càng lâu càng tốt. Luyện tập quá sức không có lợi cho quá trình phục hồi của cơ thể, lâu dần sẽ khiến bạn giảm khả năng tập trung và dễ gây ra tai nạn không đáng có.

Nên kiểm soát thời gian tập thể dục khoa học trong vòng 90 phút. Sắp xếp hợp lý việc tập luyện sức mạnh và tập aerobic để nâng cao hiệu quả thời gian tập luyện so với việc ở trong phòng tập gần như cả ngày.

Thứ ba: Tập cùng một nhóm cơ mỗi ngày

Khi tập luyện sức mạnh, bạn có tập cùng một nhóm cơ mỗi ngày và bỏ qua việc nghỉ ngơi không? Cơ bắp phát triển là trong thời gian nghỉ ngơi chứ không phải trong quá trình tập luyện. Vì vậy, việc tập luyện cùng một nhóm cơ mỗi ngày sẽ khiến cơ trong tình trạng bị rách và không thể sửa chữa, đồng thời hiệu quả tạo cơ sẽ giảm sút.

Nhóm cơ mục tiêu cần nghỉ ngơi 2-3 ngày sau mỗi lần tập để các sợi cơ có đủ thời gian sửa chữa và phát triển rồi mới bắt đầu đợt tập tiếp theo, như vậy mới nâng cao hiệu quả xây dựng cơ bắp.

Thứ tư: Tắm ngay sau khi tập thể dục

Một số người đổ mồ hôi nhiều sau khi tập thể dục nên đi tắm ngay, điều này không hề mong muốn. Sau khi tập thể dục, lỗ chân lông nở ra, lượng oxy cung cấp cho cơ thể chủ yếu tập trung ở tim và phổi, lúc này việc tắm rửa dễ bị kích thích cơ thể, máu dễ trở lại, vi khuẩn dễ xâm nhập, khả năng miễn dịch sẽ suy giảm.

Phương pháp đúng là nghỉ ngơi nửa tiếng sau khi tập, tắm khi nhiệt độ cơ thể trở lại bình thường và nhịp tim hồi phục, khi tắm nên tắm nước ấm thay vì tắm nước lạnh.

Thứ năm: Bỏ qua giấc ngủ để tập luyện

Thể dục quan trọng hơn hay giấc ngủ quan trọng hơn? Sẽ không nên nếu bạn hy sinh thời gian ngủ để tập thể dục.

Tập thể hình là để có một cơ thể khỏe mạnh hơn, việc hy sinh thời gian ngủ nghỉ sẽ ảnh hưởng đến việc sửa chữa các chức năng của cơ thể, trạng thái tinh thần kém trong ngày, hiệu quả tập luyện sẽ giảm đi rất nhiều.

Sẽ không nên nếu bạn hy sinh thời gian ngủ để tập thể dục.

Dù có tập thể dục hay không, chúng ta đều cần đảm bảo thời gian ngủ đủ giấc và sử dụng những thời gian rảnh khác để tập thể dục, để có thể phát triển vóc dáng cân đối nhờ thể dục.

Tránh xa 5 hiểu lầm về tập gym này sẽ giúp bạn đi trên con đường thể hình suôn sẻ hơn.

Xem thêm: Rất nhiều trẻ em bị sốt sau khi đi bơi do nhiễm adenovirus, làm thế nào để ngăn ngừa loại virus này?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-gym-kieu-nay-khong-chi-lang-phi-thoi-gian-ma-con-huy-hoai-suc-khoe-35793/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY