Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Tập huấn IMSMA cho 18 học viên đến từ các dự án và tổ chức hành động bom mìn

Được sự hỗ trợ của Sở Ngoại vụ tỉnh Thừa Thiên Huế, Tổ chức Viện trợ nhân dân Na Uy (NPA) và Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) vừa tổ chức khóa tập huấn quản trị viên Hệ thống quản lý thông tin trong khắc phục hậu quả bom mìn (IMSMA) cho 18 học viên là cán bộ quản lý thông tin từ các dự án và tổ chức hành động bom mìn.

SVW tập huấn nâng cao năng lực cho giảng viên Trường Đại học Lâm nghiệp

Cán bộ nghiên cứu của Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã Việt Nam (Save Vietnam’s Wildlife - SVW) vừa tổ chức tập huấn cho gần 30 học viên gồm giảng viên Trường ĐH Lâm nghiệp, các nghiên cứu sinh và cán bộ nghiên cứu từ các tổ chức NGOs khác.

Chợ sách Văn học Singapore được tổ chức từ ngày 7 đến 20/3/2022 với nhiều hoạt động hấp dẫn

Để khuyến khích việc đọc, theo dõi, đánh giá các tác phẩm văn học của các tác giả Singapore trong giới trẻ và người lớn. Hiệp hội Các nhà xuất bản sách Singapore (Singapore Book Publishers Association – SBPA) đang tổ chức Chợ sách Văn học Singapore từ ngày 7 đến ngày 20 tháng 3 năm 2022. Sự kiện này là một phần của phong trào ‘SING LIT: READ OUR WORLD’ (tạm dịch VĂN HỌC SINGAPORE; HÃY ĐỌC THẾ GIỚI CỦA CHUNG TÔI) được hỗ trợ bởi Hội đồng Nghệ thuật Quốc gia Singapore.

18 học viên đến từ các đơn vị: cơ sở dữ liệu tỉnh thừa thiên huế (dbu huế); cơ sở dữ liệu và điều phối khắc phục hậu quả bom mìn tỉnh quảng bình (dbcu quảng bình), trung tâm hành động bom mìn tỉnh quảng trị (qtmac), các dự án khảo sát và rà phá bom mìn của npa tại quảng trị và quảng bình, tổ chức cây hòa bình (ptvn), tổ chức nhóm tư vấn bom mìn (mag) và vnmac. trong số này có 6 học viên là cán bộ quân sự biệt phái làm việc tại các dự án hành động bom mìn.

Imsma là phần mềm miễn phí được thiết kế và phát triển bởi trung tâm quốc tế về rà phá bom mìn nhân đạo geneva (gichd) để hỗ trợ nhu cầu của cộng đồng các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực hành động bom mìn trong việc lập báo cáo, giám sát và ra quyết định.

Các học viên làm bài thi cuối khóa.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 1998, hiện tại IMSMA đã trở thành một phần mềm chủ đạo trong lĩnh vực hành động bom mìn và được cài đặt sử dụng ở 47 quốc gia. IMSMA tích hợp những tích năng linh hoạt cho phép hỗ trợ nhiều nhu cầu đa dạng trong quản lý thông tin, giúp cho các tổ chức nhân đạo và các nhà hoạch định có những thông tin cần thiết để tăng cường hiệu quả dự án và tối đa hóa giá trị của những nguồn lực còn hạn chế.

Khóa tập huấn nhắm tới mục tiêu cung cấp kiến thức và chứng chỉ quản trị viên IMSMA cho các cán bộ của các dự án hành động bom mìn, hỗ trợ cho việc triển khai công tác báo cáo theo chuẩn quốc gia do VNMAC thực hiện, phù hợp theo nghị định và thông tư của nhà nước về quản lý khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ sau chiến tranh. Tất cả 18 học viên đã hoàn thành bài thi cuối khóa với số điểm cao.

Ông Nguyễn Văn Nghiệp Phó TGĐ VNMAC và ông Trần Công Phú, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh TT-Huế trao chứng nhận quản trị viên IMSMA cho các học viên.

NPA là đối tác chính của VNMAC về nâng cao năng lực, đặc biệt trong việc triển khai hệ thống quản lý thông tin khắc phục hậu quả bom mìn vật nổ.

VNMAC dự kiến trong tương lai sẽ tổ chức các khóa tập huấn IMSMA cho cấp độ quản trị viên và cấp độ người sử dụng, với sự tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật của NPA.

Tổ chức Christina Noble Children’s Foundation tài trợ các dự án thư viện xanh tại Hậu Giang

Tổ chức Christina Noble Children’s Foundation/Anh (Hiệp hội CNCF) vừa có chuyến khảo sát thực tế các dự án công trình thư viện xanh tại thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang.

Thủ tướng dự hội nghị sơ kết chương trình hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn

Sáng 17/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị sơ kết chương trình hành động quốc gia khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh ở Việt Nam giai đoạn 2010 – 2020 và định hướng nhiệm vụ giai đoạn 2021 -2025.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/tap-huan-imsma-cho-18-hoc-vien-den-tu-cac-du-an-va-to-chuc-hanh-dong-bom-min-164786.html)

Chủ đề liên quan:

NPA-RENEW Rà phá bom mìn

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY