12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục có làm giảm cholesterol không?

Khi nói đến cholesterol, chúng ta thường nghe nói đến cholesterol tốt và xấu. Cholesterol tốt (HDL) trong cơ thể loại bỏ cholesterol xấu (LDL) khỏi dòng máu để giúp các cơ quan hoạt động bình thường.

Mức cholesterol LDL cao làm hỏng động mạch, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, nhồi máu cơ tim, tăng nguy cơ đột quỵ và tắc nghẽn động mạch. Vì vậy nếu bác sĩ yêu cầu bạn giảm cholesterol xấu, thì đã đến lúc bạn phải hành động.

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn đang cố gắng giảm lượng cholesterol xấu. Nhưng nó không dừng lại ở đó. Kết hợp tập thể dục với chế độ ăn uống lành mạnh hơn và lựa chọn lối sống tạo ra tác động nhiều nhất.

Tập thể dục cải thiện mức cholesterol như thế nào?

Tập thể dục có tác dụng loại bỏ cholesterol LDL béo, nguy hiểm bằng cách tăng cholesterol HDL. Giảm cân cũng làm tăng HDL. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ, cholesterol cao là do hai yếu tố lối sống song hành với nhau: lười vận động và thừa cân.

Vì vậy, bạn sẽ dễ dàng hiểu tại sao tập thể dục là giải pháp tốt nhất để cải thiện mức cholesterol.

Bạn cần tập thể dục bao nhiêu để giảm cholesterol?

Bài tập thể dục nhịp điệu lặp đi lặp lại và hoạt động nhiều nhóm cơ, là bài tập tốt nhất để giảm cholesterol. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên tập thể dục ít nhất 30 phút từ 5 đến 7 lần mỗi tuần.

Bài tập thể dục nhịp điệu lặp đi lặp lại và hoạt động nhiều nhóm cơ, là bài tập tốt nhất để giảm cholesterol.

Các bài tập tốt nhất để giảm cholesterol bao gồm:

Đi bộ nhanh hoặc chạy bộ: Bạn không cần phải chạy bộ ở tốc độ tối đa. Trên thực tế, nếu bạn không quen chạy, thừa cân hoặc có vấn đề về khớp, nó có thể gây hại cho cơ thể nhiều hơn là có lợi.

Bắt đầu bằng cách đi bộ dễ dàng quanh khu nhà, sau đó đi bộ lâu hơn, sau đó chạy bộ chậm. Bạn không chỉ giảm cholesterol mà còn giảm huyết áp.

Đạp xe: Bạn không phải nghĩ về mức cholesterol khi còn nhỏ và có thể đó là do bạn luôn vận động bằng cách đạp xe xung quanh với bạn bè và gia đình.

Đạp xe giúp đốt cháy nhiều calo như chạy bộ, nhưng bạn sẽ bảo vệ cho đầu gối. Tất cả những gì bạn phải làm là tìm một chiếc xe đạp có kích thước phù hợp và thoải mái để đưa về mức cholesterol lành mạnh.

Bơi lội: Nếu đi bộ, chạy và đi xe đạp ảnh hưởng quá nhiều đến cơ thể, thì bơi lội cũng có thể giải quyết vấn đề cholesterol một cách hiệu quả. Bơi lội rất tốt cho sức khỏe tim mạch tổng thể và một phần trong số đó là làm giảm lượng cholesterol xấu.

Cách bắt đầu kế hoạch tập thể dục để giảm cholesterol

Luôn luôn kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục, đặc biệt nếu cholesterol cao khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim hoặc đột quỵ cao hơn. Nếu bạn cảm thấy đau ngực, khó thở, chóng mặt hoặc choáng váng khi tập luyện, hãy dừng lại ngay lập tức.

Tập thể dục là một cách tuyệt vời để bắt đầu nếu bạn đang cố gắng giảm lượng cholesterol xấu.

Bắt đầu chậm: Nếu bạn chưa quen với một chương trình tập thể dục, hãy bắt đầu với một khoảng thời gian ngắn và từ từ tăng dần lên. Bắt đầu với bài tập 15 phút, sau đó tăng lên ít nhất 30 phút mỗi ngày. Mục tiêu tối ưu là đạt được khoảng 200 phút tập thể dục mỗi tuần.

Giữ đủ nước: Uống nước khi bạn khát, và nhớ rằng trong điều kiện nóng hoặc ẩm ướt, bạn cần uống nhiều nước hơn để duy trì lượng nước.

Hãy thoải mái: Mang giày thể thao hoặc giày bệt có dây buộc có hỗ trợ tốt.

Hãy tập thể dục thường xuyên trong lối sống lành mạnh và cố gắng tập thể dục vào cùng một thời điểm mỗi ngày để nó trở thành một thói quen. Thay đổi nó, giữ cho nó thú vị và bạn sẽ được đền đáp bằng cách giảm cholesterol.

Xem thêm:

6 lý do THỰC SỰ khiến bạn nặng cân hơn vào buổi sáng nhưng không có nghĩa là giảm cân thất bại

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-co-lam-giam-cholesterol-khong-32650/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY