12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục cường độ cao trong lúc giận dữ làm tăng gấp 3 lần nguy cơ đau tim, và đây là việc cần làm

Tức giận hoặc khó chịu làm tăng gấp đôi nguy cơ mắc các triệu chứng đau tim trong vòng 1 giờ. Việc gắng sức nặng hoặc gắng sức quá mức cũng có tác dụng tương tự. Tuy nhiên, theo nghiên cứu, việc sử dụng đồng thời cả hai gần như tăng gấp 3 lần nguy cơ bị đau tim.

Tập thể dục cường độ cao trong lúc giận dữ làm tăng gấp 3 lần nguy cơ đau tim

Ngày nay, nhiều người, đặc biệt là giới trẻ, cố gắng "xả hơi" bằng các bài tập thể dục mạnh mẽ, nhưng điều này có thể nguy hiểm.

Theo các bác sĩ, nếu bạn đang tức giận hoặc khó chịu, bạn cần phải hạ hỏa trước khi ra ngoài tập thể dục hoặc tập luyện cường độ cao. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Circulation của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ cho thấy việc gắng sức nhiều trong lúc tức giận hoặc điên cuồng sẽ làm tăng gấp 3 lần nguy cơ đau tim trong vòng 1 giờ.

Tập thể dục cường độ cao trong lúc giận dữ làm tăng gấp 3 lần nguy cơ đau tim.

Bất chấp những phát hiện của nghiên cứu, các nhà nghiên cứu nói rằng mọi người phải đối mặt với những tác nhân bên ngoài như tức giận và gắng sức mỗi ngày.

Cả cơn thịnh nộ và vận động quá sức đều làm tăng huyết áp và nhịp tim. Trong trường hợp các mạch máu đã bị thu hẹp bởi mảng bám, những tác nhân như vậy có khả năng làm tắc nghẽn lưu lượng máu, dẫn đến đau tim.

Mặc dù căng thẳng về cảm xúc và tập thể dục nặng có thể gây ra cơn đau tim, nhưng điều thú vị là chúng không phải là nguyên nhân cơ bản.

Làm gì để ngăn ngừa những cơn đau tim như vậy?

Cục máu đông hình thành khi mảng bám vỡ ra, dẫn đến đau tim. Điều này làm cho mọi người cần biết các nguy cơ đau tim của mình và thực hiện các bước để giảm chúng bằng cách bỏ hút thuốc, duy trì hoạt động thể chất và duy trì cân nặng hợp lý.

Nguy cơ đáng kể nhất trong khoảng thời gian từ 6 giờ chiều đến nửa đêm, không phụ thuộc vào các yếu tố khác như hút thuốc, huyết áp cao hoặc béo phì. Vì vậy, các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên tham gia các hoạt động thể dục nặng vào buổi tối sau một ngày làm việc căng thẳng.

Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên tham gia các hoạt động thể dục nặng vào buổi tối sau một ngày làm việc căng thẳng.

Buổi sáng là thời gian tốt nhất để chạy bộ hoặc tập thể dục vì tâm trí được bình tĩnh và cơ thể được thư giãn. Đồng thời, các bác sĩ khuyên chúng ta nên điều chỉnh các phản ứng cảm xúc và tránh tức giận tột độ.

Một yếu tố quan trọng khác khi cố gắng tìm kiếm một phòng tập thể dục hoàn hảo là hãy nhớ rằng phòng tập thể dục phải có đủ không gian để bạn có thể thực hiện các bài khởi động trước khi tập luyện.

Khi bạn bắt đầu tập luyện bằng cách khởi động, bạn chuẩn bị cho cơ bắp của mình trước khi bước vào một số bài tập cường độ cao. Nó cũng giúp giảm nguy cơ bị chấn thương trong quá trình tập luyện.

Hoạt động thể chất thường xuyên được khuyến khích cho tất cả mọi người, kể cả những người tập thể dục để giảm bớt căng thẳng, nhưng không áp dụng vào những lúc quá căng thẳng hoặc tức giận.

Xem thêm: Không cần ra ngoài, 4 bài tập thể dục này cải thiện trao đổi chất cơ bản và duy trì sự trẻ trung

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-cuong-do-cao-trong-luc-gian-du-lam-tang-gap-3-lan-nguy-co-dau-tim-va-day-la-viec-can-lam-36249/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY