12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục đơn giản 3 lần một tuần giảm nguy cơ ung thư vú xuống gần 40%

Tập thể dục đơn giản 3 lần một tuần sẽ làm giảm tới 40% nguy cơ ung thư vú của phụ nữ, nghiên cứu tiết lộ. Đây là dạng ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ với hơn 2,2 triệu ca mắc mới vào năm 2020 trên toàn thế giới.

Một nghiên cứu trên 131.000 phụ nữ cho thấy những người ít vận động thể chất đối mặt với nguy cơ mắc bệnh ung thư vú cao gấp 3 lần.

Những người hoạt động thể chất trên mức trung bình có nguy cơ bị khối u xâm lấn thấp hơn 41%.

Nghiên cứu cho thấy, tập thể dục ba lần một tuần là đủ để giảm 38% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

Các tác giả nghiên cứu tại Hiệp hội Hiệp hội Ung thư Vú cho biết: “Tăng cường hoạt động thể chất và giảm thời gian ít vận động đã được khuyến khích để phòng ngừa ung thư. Việc áp dụng rộng rãi hơn lối sống năng động làm giảm gánh nặng từ căn bệnh ung thư phổ biến nhất ở phụ nữ”.

Các chuyên gia cho biết, tất cả người lớn nên tập thể dục hàng ngày và thực hiện ít nhất 2,5 giờ mỗi tuần.

Viết trên Tạp chí Y học Thể thao của Anh, các nhà nghiên cứu cho biết tập thể dục giúp kiểm soát tình trạng sưng tấy, kích thích tố cân bằng và giảm trọng lượng cơ thể - tất cả đều làm giảm nguy cơ ung thư.

Các chuyên gia cho biết, tất cả người lớn nên tập thể dục hàng ngày và thực hiện ít nhất 2,5 giờ mỗi tuần.

Cách kiểm tra vú để tìm dấu hiệu ung thư

Điều quan trọng là phụ nữ phải thường xuyên kiểm tra vú xem có bất kỳ thay đổi nào hay không. Mô vú đạt đến tận xương đòn và ngang tới nách của bạn, vì vậy điều quan trọng là bạn cũng cần kiểm tra những vùng này.

Nếu bạn cảm thấy hoặc thấy bất kỳ thay đổi nào ở vú, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Vú thay đổi tự nhiên như một phần của chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng, vì vậy bạn nên tìm hiểu về bộ ngực của mình, cảm giác của chúng và những thay đổi mà chúng thường trải qua để biết có điều gì bất thường hay không.

Nếu bạn mang thai, bộ ngực sẽ trải qua rất nhiều thay đổi, và có lẽ sẽ không bao giờ giống nhau. Hãy nhận biết bất kỳ thay đổi mới nào và tiếp tục kiểm tra chúng thường xuyên.

Nếu bạn cảm thấy hoặc thấy bất kỳ thay đổi nào ở vú, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ.

Trong thời kỳ mãn kinh, ngực cũng có thể thay đổi kích thước và hình dạng, nhưng điều quan trọng là phải đến gặp bác sĩ khi có bất kỳ thay đổi mới nào.

Nếu có bất kỳ thay đổi hoặc cục u nào cần điều trị thêm, bác sĩ sẽ đề nghị chụp quang tuyến vú hoặc sinh thiết.

Các chuyên gia nói thêm rằng cần có một trọng tâm kiểm soát ung thư mạnh mẽ hơnvào những nỗ lực để công chúng tập thể dục nhiều hơn. Nghiên cứu này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phụ nữ bắt đầu thực hiện những thay đổi nhỏ. Một lối sống lành mạnh có tác động tích cực đến sức khỏe và giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

Xem thêm: Tế bào ung thư phát triển thành khối u trong khoảng thời gian nào?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-don-gian-3-lan-mot-tuan-giam-nguy-co-ung-thu-vu-xuong-gan-40-36177/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY