12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục lúc 8 - 10 giờ sáng làm giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt

Một nghiên cứu mới trên Tạp chí ung thư Quốc tế đã gợi ý rằng, những người tập thể dục vào buổi sáng từ 8 đến 10 giờ sẽ giảm được nguy cơ phát triển ung thư so với những người tập thể dục muộn hơn trong ngày.

Ung thư là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới. Bên cạnh yếu tố di truyền, những thay đổi về lối sống như tập thể dục đều đặn giúp ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ ung thư.

Nghiên cứu xuất hiện trên Tạp chí Ung thư Quốc tế giúp cung cấp thông tin cho các nghiên cứu trong tương lai về thời gian tập thể dục như một cách tiềm năng để giảm nguy cơ ung thư.

Tập thể dục từ 8 đến 10 giờ sáng giúp giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu đã phân tích dữ liệu từ 2.795 người tham gia. Những người tham gia là một tập hợp con của nghiên cứu đa bệnh chứng ở Tây Ban Nha (MCC-Spain), nhằm tìm hiểu các yếu tố gây ra bệnh ung thư phổ biến ở Tây Ban Nha và cách ngăn ngừa.

Tập thể dục từ 8 đến 10 giờ sáng giúp giảm nguy cơ ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt - (Ảnh: Medicalnewstoday).

Các nhà nghiên cứu đặc biệt xem xét 781 phụ nữ bị ung thư vú và 504 nam giới bị ung thư tuyến tiền liệt và cung cấp dữ liệu về thời gian tập thể dục của họ. Kết quả cho thấy, hoạt động thể chất từ ​​8 đến 10 giờ sáng có tác dụng mạnh nhất trong việc giảm ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Mối liên hệ giữa tập thể dục sớm và giảm nguy cơ ung thư

Các nhà nghiên cứu cho rằng, bất kỳ tác dụng có lợi nào của việc tập thể dục sớm đối với nguy cơ ung thư vú đều có thể có mối liên hệ với estrogen. Mức độ estrogen cao có liên quan đến việc tăng nguy cơ ung thư vú và tập thể dục có tác dụng làm giảm mức độ estrogen trong cơ thể. Hơn nữa, việc sản xuất estrogen cũng hoạt động mạnh nhất vào khoảng 7 giờ sáng.

Bất kỳ tác dụng có lợi nào của việc tập thể dục sớm đối với nguy cơ ung thư vú đều có thể có mối liên hệ với estrogen - (Ảnh: Internet).

Melatonin cũng có thể là một yếu tố khiến việc tập thể dục vào khoảng 8 đến 10 giờ sáng làm giảm nguy cơ ung thư. Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, melatonin có khả năng bảo vệ chống lại nguy cơ ung thư và việc tập thể dục muộn hơn trong ngày hoặc vào ban đêm làm chậm quá trình sản xuất melatonin trong cơ thể.

Như các nhà nghiên cứu lưu ý, nghiên cứu có những hạn chế và họ không thể phát hiện ra tác động mà thời gian tập thể dục có thể tác động đến giảm nguy cơ ung thư một cách chắc chắn. Tuy nhiên, ung thư là một căn bệnh phổ biến, và bất kỳ tác động nhỏ nào, khi được khuếch đại trên toàn bộ dân số đều mang lại giá trị tích cực.

Mặc dù vậy, nghiên cứu này đã làm rõ thêm giá trị của mối liên hệ giữa thời gian tập thể dục và nguy cơ ung thư. Các chuyên gia cho biết, nếu bạn không thể tập thể dục vào 8 đến 10 giờ sáng để giảm nguy cơ ung thư, tập luyện vào bất kỳ thời gian nào cũng sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe tổng thể. Có một điều chắc chắn là mọi người đều có thể giảm nguy cơ ung thư chỉ bằng cách hoạt động thể chất vừa phải ít nhất 150 phút mỗi tuần.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-luc-8--10-gio-sang-lam-giam-nguy-co-ung-thu-vu-va-ung-thu-tuyen-tien-liet-31360/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY