12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe não hộ

Theo một nghiên cứu của Mỹ, các bài tập aerobic ở độ tuổi 20 có thể bảo vệ não của bạn ở độ tuổi trung niên.

Công trình nghiên cứu này kéo dài suốt 25 năm và được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Minnesota, Minneapolis. Họ đã kiểm tra gần 3.000 người khỏe mạnh có độ tuổi trung bình là 25.

Tiến sĩ David Jacobs thuộc Đại học Minnesota, Minneapolis cho biết: “Nghiên cứu này quan trọng hơn là phải nhắc nhở thanh niên về những lợi ích của sức khỏe não bộ mà hoạt động thể dục cardio như chạy, bơi lội, đi xe đạp hoặc các lớp học thể dục cardio mang lại”.

Ảnh minh họa

Trong năm đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã tiến hành kiểm tra sức khỏe tim mạch của những người tham gia nghiên cứu bằng các bài thể dục trên máy chạy bộ. Họ được yêu cầu chạy càng lâu càng tốt cho đến khi cảm thấy kiệt sức hoặc khó thở.

Sau 25 năm, những người tham gia thử nghiệm này được yêu cầu kiểm tra lại để tiến hành các cuộc kiểm tra, đo nhận thức của bộ nhớ và kỹ năng tư duy.

Kết quả cho thấy, những người chạy lâu hơn trên máy chạy bộ thực hiện các bài kiểm tra trí nhớ và kỹ năng tư duy trên 25 năm một cách tốt hơn, ngay cả khi đã được điều chỉnh các yếu tố như hút thuốc lá, bệnh tiểu đường và cholesterol cao.

Theo tác giả nghiên cứu - Tiến sĩ David Jacobs: “Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy sức khỏe tim mạch tốt sẽ mang lại những lợi ích cho não bộ”,

Một phát ngôn viên của Hiệp hội Alzheimer cũng cho rằng: “Tập thể dục nhiều và đều đặn có thể làm giảm nguy cơ suy giảm nhận thức và mất trí nhớ, và nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa thói quen lành mạnh trong cuộc sống và sức khỏe tốt hơn khi về già. Đầu tư vào nghiên cứu là việc làm quan trọng để có thể hiểu rõ hơn về cách chúng ta bảo vệ não khi chúng ta già”.

Nguồn: BBC

Vân Vi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-mang-lai-nhieu-loi-ich-cho-suc-khoe-nao-ho-3033/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY