12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục nhịp điệu rất tốt cho sức khỏe nhưng đây có thể coi là lợi ích đáng kể nhất

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng tập thể dục nhịp điệu thường xuyên giúp làm chậm quá trình mất trí nhớ ở người lớn tuổi mắc bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ.

Bệnh Alzheimer là một bệnh thần kinh tiến triển làm cho não teo đi và cuối cùng sẽ chết. Đây là một trong những bệnh phổ biến nhất ở người lớn tuổi.

Bệnh Alzheimer ảnh hưởng đến tư duy, hành vi và kỹ năng xã hội, nó tác động đến khả năng thực hiện các hoạt động hàng ngày của một người. Các dấu hiệu ban đầu của bệnh bao gồm quên các sự kiện hoặc cuộc trò chuyện gần đây. Theo thời gian, tình trạng trở nên tồi tệ hơn và người bệnh mất khả năng thực hiện các công việc hàng ngày.

Những thay đổi về não xảy ra trong tình trạng này có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và hành vi, một số thay đổi trong tính cách xảy ra bao gồm trầm cảm, thu mình trong xã hội, thay đổi tâm trạng, cáu kỉnh, hung hăng, thay đổi thói quen ngủ và mất kiềm chế.

Thể dục nhịp điệu giúp làm chậm mất trí nhớ cho bệnh nhân Alzheimer

Mặc dù không có phương pháp điều trị nào để chữa khỏi bệnh Alzheimer, nhưng bạn có thể làm chậm sự tiến triển của bệnh bằng thuốc và tập thể dục. Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng tập thể dục nhịp điệu thường xuyên giúp làm chậm quá trình mất trí nhớ ở người lớn tuổi mắc bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ.

Tập thể dục nhịp điệu thường xuyên giúp làm chậm quá trình mất trí nhớ ở người lớn tuổi mắc bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ.

Thể dục nhịp điệu bao gồm các bài tập như bơi lội, đạp xe, đi bộ, chạy bộ và khiêu vũ. Đối với nghiên cứu này, họ chọn ngẫu nhiên những người tham gia thực hiện đạp xe hoặc kéo căng cơ trong 6 tháng. Kéo căng cơ và đạp xe là hai trong số những bài tập tốt nhất mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Bệnh Alzheimer, Hà Lan đã phát hiện ra rằng tập thể dục nhịp điệu giúp giảm suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.

Theo phát hiện, can thiệp tập thể dục nhịp điệu trong 6 tháng sẽ làm giảm sự suy giảm nhận thức so với quá trình thay đổi tự nhiên của bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Các nhà nghiên cứu cho biết, tập thể dục nhịp điệu có ít tác dụng phụ ở người lớn tuổi mắc chứng mất trí nhớ Alzheimer và có thể được sử dụng như một liệu pháp bổ sung cho bệnh Alzheimer.

Thể dục nhịp điệu cũng có những lợi ích về sức khỏe tâm thần khác

Như đã đề cập, thể dục nhịp điệu rất tốt cho những người mắc bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer. Nhưng bên cạnh đó, nó cũng giúp giảm bớt các triệu chứng trầm cảm, lo lắng và giữ cho trí nhớ của bạn luôn nhạy bén. Đây là một trong những lợi ích tâm lý của việc tập thể dục mà bạn nên biết.

Thể dục nhịp điệu rất tốt cho những người mắc bệnh sa sút trí tuệ Alzheimer.

Tập thể dục nhịp điệu được coi là một chất tăng cường tâm trạng, nó giúp tăng mức endorphin có tác dụng thúc đẩy cảm giác hạnh phúc. Thậm chí chỉ cần tập thể dục vừa phải trong ngày cũng có thể cải thiện chứng trầm cảm và lo lắng

Tập thể dục nhịp điệu mỗi ngày giúp bạn ngủ ngon hơn, điều này một lần nữa cực kỳ quan trọng để duy trì sức khỏe tinh thần. Nó làm tăng nhịp tim để đảo ngược những tác hại của căng thẳng và do đó, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-nhip-dieu-rat-tot-cho-suc-khoe-nhung-day-co-the-coi-la-loi-ich-dang-ke-nhat-30269/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY