12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục quá mức gây ra những bất lợi cho cơ thể, 5 bài tập dưới đây sẽ khiến bạn già đi nếu thực hiện quá thường xuyên

Bất kể tuổi tác hay khả năng thể chất, tập thể dục có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, quá nhiều điều tốt có thể gây ra những tác động bất lợi và tập thể dục cũng không phải là ngoại lệ, thậm chí còn đẩy nhanh quá trình loo hóa.

Theo các chuyên gia, tập thể dục quá mức, quá chú trọng vào một loại bài tập hoặc tập luyện quá sức đều có tác động tiêu cực lâu dài đến cơ thể đặc biệt là khi chúng ta có tuổi.

Dưới đây là một số bài tập khiến bạn già đi nếu không được thực hiện đúng cách hoặc thực hiện quá thường xuyên.

1. Burpees

Burpees có thể là một bài tập toàn thân tuyệt vời để tăng nhịp tim trong quá trình tập luyện, tuy nhiên, bài tập này khiến đầu gối bị mòn và tổn thương khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng.

Các chuyên gia cho biết, đầu gối bị mòn và tổn thương khi thực hiện bài tập này thường là do chuyển động khuỵu gối xuống trước khi bạn bật chân ra phía sau.

Bài tập này khiến đầu gối bị mòn và tổn thương khiến cơ thể lão hóa nhanh chóng - (Ảnh: Internet).

Cách khắc phục: Nếu bạn không có khả năng di chuyển để đặt tay xuống đất trong khi ngồi xổm, hãy lựa chọn một bài tập khác có thể làm tăng nhịp tim theo cùng một cách, chẳng hạn như chèo thuyền hoặc nhảy dây.

2. Tập cardio quá mức

Để xây dựng một cơ thể cường tráng và khỏe mạnh, bạn cần đa dạng hóa việc tập luyện của mình. Tập luyện cardio có rất nhiều lợi ích như tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện dung tích phổi và tăng cường năng lượng.

Nhưng việc chỉ thực hiện một chế độ tập luyện chỉ dành cho tim mạch làm đốt cháy cơ bắp hơn là xây dựng nó gây mất cơ nhanh hơn khi về già.

Cách khắc phục: Hãy đảm bảo bạn tập thêm 2-3 buổi tạ mỗi tuần để giúp duy trì khối lượng cơ hạn chế việc mất cơ dẫn đến già đi nhanh hơn.

3. Nâng tạ quá nhiều

Cũng giống như những điều trên, nếu thói quen tập luyện của bạn chỉ bao gồm nâng tạ mà không có sự cân bằng của các bài tập khác, điều đó có thể khiến bạn nhanh già hơn. Nâng tạ quá nặng làm căng cơ thể và có nguy cơ dẫn đến chấn thương.

Cách khắc phục: Tốt nhất là bạn nên cố gắng thay đổi thói quen tập luyện hàng ngày. Bạn không cần phải làm việc quá sức, tập thể dục có nghĩa là vui vẻ. Cách tốt nhất là tập trung vào các bài tập ít tác động, kéo căng cơ khi tập yoga và tăng khối lượng cơ với tạ có trọng lượng nhẹ.

4. Tập yoga nóng

Có thể bạn đã nghe nói nhiều về yoga nóng, nhưng vấn đề là, tập luyện trong điều kiện kín, nóng như vậy sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước và chuột rút cơ.

Cách khắc phục: Bạn hãy bỏ qua phòng tập có hơi nước nóng và chọn tập yoga truyền thống vài lần mỗi tuần để cân bằng nhịp tim và thói quen nâng tạ.

Tập luyện trong điều kiện kín, nóng sẽ làm trầm trọng thêm tình trạng mất nước và chuột rút cơ - (Ảnh: Internet).

5. Chạy

Chạy, chạy nước rút và thậm chí chạy bộ có khả năng gây lão hóa nếu bạn tập luyện quá sức. Một khi lượng glucose trong cơ thể được sử dụng hết, nó sẽ bắt đầu đốt cháy cơ và các mô khỏe mạnh khác để lấy năng lượng. Theo thời gian, điều này có thể khiến da bạn bị lão hóa và chảy xệ.

Cách khắc phục: Những người chạy bộ lo ngại về việc tập luyện quá sức có thể thay thế một số buổi tập bằng các bài đạp xe. Đi xe đạp có tác động thấp và nhắm mục tiêu vào cơ mông và tất cả các cơ chạy chính ở chân. Nếu đạp xe không phải là sở trường của bạn, chỉ cần đảm bảo xen kẽ giữa các loại bài tập như nâng tạ và giãn cơ thường xuyên để mang lại lợi ích sức khỏe tối đa.

Tập thể dục là một phần không thể thiếu trong lối sống lành mạnh. Hãy chú ý đến những bài tập khiến bạn già đi này để tận dụng tối đa lợi ích mà tập thể dục mang lại cho sức khỏe.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-qua-muc-gay-ra-nhung-bat-loi-cho-co-the-5-bai-tap-duoi-day-se-khien-ban-gia-di-neu-thuc-hien-qua-thuong-xuyen-31511/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY