12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục trong công viên hay phòng tập, lựa chọn nào tốt hơn?

Một trong những quyết định tốt nhất bạn đưa ra cho bản thân là chọn tập thể dục và hoạt động thể chất hàng ngày. Cho dù bạn có công việc bàn giấy hay lo việc nhà, tập thể dục thích hợp là rất quan trọng để xây dựng sức mạnh, sự linh hoạt, sức chịu đựng và sức khỏe tinh thần.

Giờ đây, tất cả chúng ta đều biết rằng hoạt động thể chất có nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng ít người biết về tác động của không gian nơi bạn tập thể dục.

Hai lựa chọn chính mà mọi người thường chọn là đi tập thể dục trong phòng tập hoặc đến một địa điểm ngoài trời như công viên, thường là vào buổi sáng và buổi tối. Lựa chọn nào là tốt nhất để đạt được những lợi ích tối đa của việc tập thể dục, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bạn có nên tập gym không?

Chọn đến phòng tập là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể gặp một huấn luyện viên có thể tập trung vào những bài tập phù hợp nhất với bạn. Bạn cũng có thể khám phá và tìm hiểu nhiều bài tập khác nhau như tim mạch, tập tạ, Pilates, yoga,…

Một số phòng tập thể dục cũng có kế hoạch cho các lớp học thú vị như zumba hoặc các buổi khiêu vũ. Nhận hướng dẫn từ các huấn luyện viên có kinh nghiệm sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình mà không cần phải nghi ngờ gì nữa.

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các phòng tập thể dục, việc trở thành thành viên của một phòng tập tốt có thể đốt cháy túi tiền của bạn.

Những điều cần cân nhắc trước khi chọn phòng tập:

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các phòng tập thể dục, việc trở thành thành viên của một phòng tập tốt có thể đốt cháy túi tiền của bạn.

Một vấn đề khác là bạn sẽ phải tập luyện trong môi trường đông đúc, đổ mồ hôi, điều này có thể cản trở động lực của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đến một phòng tập thể dục không tốt như vậy, bạn có khả năng bị chấn thương nếu huấn luyện viên không chú ý hoặc phát triển các vấn đề sức khỏe nếu địa điểm không đảm bảo vệ sinh.

Vì các phòng tập thể dục mở cửa vào một số ngày và giờ nhất định trong tuần, bạn sẽ phải tuân theo một thói quen hoặc bạn có thể bỏ qua việc tập luyện hàng ngày nếu bận đột xuất.

Bạn có nên tập thể dục ngoài trời không?

Khi bạn chơi hoặc tập thể dục ngoài trời, đặc biệt là trong công viên, bạn đang hoạt động thể chất gần gũi hơn với thiên nhiên. Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều không khí trong lành và oxy giúp bạn sảng khoái hơn trong và sau khi tập luyện.

Dành thời gian chất lượng ngoài trời cũng rất cần thiết để cung cấp vitamin D cho cơ thể. Cơ thể chúng ta không tự sản xuất ra vitamin D và sự thiếu hụt có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

Dành thời gian chất lượng ngoài trời cũng rất cần thiết để cung cấp vitamin D cho cơ thể.

Tập ngoài trời cũng miễn phí và nếu công viên có dụng cụ tập thể dục tích hợp , bạn cũng có thể truy cập các thiết bị miễn phí này để tập trung vào các bộ phận cơ thể cụ thể.

Những điều cần cân nhắc trước khi chọn tập luyện ngoài trời:

Tập thể dục ngoài trời đòi hỏi một kỷ luật nhất định và động lực bản thân vì bạn không phải trả chi phí trước giống như khi tập thể dục ở phòng tập thể dục. Nhiều người đến công viên một hoặc hai ngày, sau đó quay lại với thói quen không hoạt động của họ như ngủ muộn vào buổi sáng.

Một nhược điểm khác là vì bạn sẽ tập luyện mà không có sự giám sát của huấn luyện viên chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện các tư thế sai dẫn đến chấn thương hoặc không có lợi.

Cuối cùng, thói quen tập luyện ngoài trời sẽ gặp trở ngại nếu trời quá lạnh hoặc quá nóng hoặc mưa.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí BMC Public Health, đi bộ ngoài trời tốt hơn cho cơ thể và tinh thần so với việc tập luyện trên máy chạy bộ. Những người chọn một bài tập ngoài trời cũng cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và thường thấy dễ tập trung hơn.

Một nghiên cứu khác được công bố trên tạp chí Frontiers in Psychology cũng cho kết quả tương tự. Nghiên cứu này cho thấy việc tập luyện trong công viên có hiệu quả hơn trong việc giảm căng thẳng ở những người béo phì so với phòng tập thể dục trong nhà.

Tuy nhiên, nếu bạn là người thích tập gym và thích nâng tạ, tập zumba, bạn hãy duy trì bởi vì thực hiện bất kỳ hình thức tập thể dục nào vẫn tốt hơn là không làm gì cả.

Xem thêm: Cảnh báo 5 dấu hiệu về dạ dày dễ chuyển thành ung thư, người bị bệnh dạ dày nên chú ý

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-trong-cong-vien-hay-phong-tap-lua-chon-nao-tot-hon-35627/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY