Dinh dưỡng hôm nay

Tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ giảm béo nhanh hơn

(MangYTe)- Bạn nên ăn trước hay sau khi tập thể dục vào buổi sáng và đâu là cách tốt nhất để đốt cháy mỡ thừa?

Theo một nghiên cứu gần đây trên 30 người đàn ông bị béo phì hoặc thừa cân, những người tập thể dục trước khi ăn sáng đốt cháy chất béo gấp đôi so với những người đàn ông ăn sáng trước khi tập. 

Hình ảnh một bữa sáng phổ biến tại Nhật Bản. Ảnh minh họa

Tập thể dục trước khi ăn sáng buộc cơ thể phải chuyển sang sử dụng carb (tinh bột) dự trữ và chất béo bên trong các mô mỡ, do đó việc đốt cháy mỡ sẽ diễn ra nhanh hơn.   

Giáo sư Javier Gonzalez, chuyên khoa sức khỏe của ĐH Bath (Anh), cho biết: “Bỏ bữa trước khi tập thể dục làm cho cơ bắp của nam giới phản ứng nhanh hơn với insulin, giúp kiểm soát lượng đường trong máu, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch”.

Một nghiên cứu vào năm 2017 của ĐH Bath (Anh) dựa trên 10 người đàn ông cũng cho ra kết quả tương tự. Khi chúng ta ăn, mọi thứ sẽ được chuyển hóa thành glucose trong máu, nếu ăn trước khi tập, cơ thể sẽ sử dụng glucose thay vì chất béo dự trữ trong các mô mỡ để tạo năng lượng. 

Những món ăn nên chọn trước khi tập thể dục

(PLO)- Trứng luộc, trái cây và sữa chua,… là những loại thức ăn chúng ta nên ăn trước khi tập thể dục.

TIỂU MINH

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/an-sach-song-khoe/tap-the-duc-truoc-khi-an-sang-se-giam-beo-nhanh-hon-890105.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi rất thích ăn cua biển nhưng không hiểu sao lần nào ăn cũng bị đau bụng. Có phải tôi bị dị ứng với cua không?
  • Từ nhỏ đến lớn em vẫn ăn được thịt gà và hải sản, nhưng khoảng 3 tháng nay em lại bị ngứa khi ăn hai thứ này.
  • Các bài tập này có thể giúp tăng lực, tăng phạm vi chuyển động và làm giảm đau bàn tay, ngón tay.
  • Chính việc uống nhiều dầu olive, đồng thời nạp nước ép bưởi, chanh cùng các thực phẩm bạn đã ăn tạo nên những viên sỏi nhiều sắc màu.
  • Bỏ qua bữa ăn sáng không chỉ ảnh hưởng đến việc thừa cân, suy dinh dưỡng mà còn tiềm ẩn nguy cơ gây ung thư túi mật.
  • Năm nay tôi 22 tuổi, sức khỏe tốt nhưng gần đây cứ ăn sáng xong là tôi bị tiêu chảy. Tôi rất lo không biết mình bị bệnh gì?
  • Sau khi ăn no nếu lao động nặng, lượng thức ăn chưa kịp tiêu hóa có thể bị đẩy xuống phía dưới, làm dạ dày phải căng ra và lâu dần bị sa dạ dày.
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY