12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục vào buổi sáng không chỉ đốt cháy chất béo nhiều hơn mà còn giúp bạn ngủ ngon và nhiều năng lượng hơn suốt cả ngày

Các nhà khoa học cho rằng, tập thể dục trước khi ăn sáng là một lựa chọn tốt hơn nhiều so với tập thể dục vào bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày.

Tập thể dục thường xuyên là một phần không thể thiếu trong lối sống lành mạnh để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Mặc dù không có thời gian nào là đúng hay sai để tập thể dục, bất cứ khi nào có thời gian, bạn nên kết hợp một buổi tập thể dục nhỏ vào thói quen hàng ngày của mình.

Tuy nhiên, nếu muốn thu được lợi ích tối đa từ buổi tập, bạn cần phải thực hiện vào một thời điểm nhất định trong ngày.

Các nhà khoa học cho rằng, tập thể dục trước khi ăn sáng là một lựa chọn tốt hơn các thời điểm khác - (Ảnh: Timesofindia).

Cùng với việc tăng mức độ thể chất, việc luyện tập vào buổi sáng cũng mang lại một số lợi ích tinh thần độc đáo. Dưới đây là một số lý do bạn nên tập thể dục trước khi ăn sáng.

1. Giúp cơ thể đốt cháy chất béo nhiều hơn

Đốt cháy chất béo là mục tiêu thể dục chính của hầu hết mọi người và để tối đa hóa quá trình đốt cháy này, hãy bắt đầu tập thể dục vào buổi sáng, trước khi ăn sáng.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy những người tập thể dục trước bữa sáng đốt cháy nhiều chất béo hơn so với những người tập vào các thời điểm khác trong ngày.

Cơ thể đốt cháy chất béo nhanh hơn ở trạng thái nhịn ăn do trải qua một đêm không được cung cấp chút thức ăn nào.

2. Bạn sẽ ngủ ngon hơn

Tập thể dục và giấc ngủ chất lượng cũng có mối liên hệ với nhau. Khi tập thể dục vào buổi sáng, bạn có xu hướng ngủ ngon hơn vào ban đêm vì cơ thể có đủ thời gian để hạ nhiệt.

Trong khi đó, tập thể dục vào buổi tối khiến cơ thể luôn ở trong giai đoạn hiếu động ngay cả khi đã đến giờ đi ngủ. Điều này sẽ khiến bạn khó đi vào giấc ngủ.

Theo một nghiên cứu khác, những người chạy trên máy chạy bộ vào buổi sáng sẽ có giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Khi tập thể dục vào buổi sáng, bạn có xu hướng ngủ ngon hơn vào ban đêm vì cơ thể có đủ thời gian để hạ nhiệt - (Timesofindia).

3. Tập thể dục buổi sáng giúp bạn mạnh mẽ hơn

Người ta đã chứng minh rằng sức mạnh và sức bền của cơ thể là lớn nhất vào buổi sáng, giúp bạn dễ dàng thực hiện một buổi tập tim mạch cường độ cao.

Mỗi ngày trôi qua, rõ ràng là bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi vào cuối ngày và mọi người có khả năng không thể hoàn thành việc tập luyện của mình.

Bên cạnh đó, nhịp tim cũng tăng nhanh hơn vào buổi sáng so với bất kỳ thời điểm nào khác trong ngày giúp cơ thể mạnh mẽ hơn về lâu dài.

4. Tập thể dục buổi sáng giúp tăng cường khả năng tập trung

Tập thể dục trước khi ăn sáng sẽ giúp tăng cường sự tỉnh táo và giúp bạn tập trung suốt cả ngày. Điều này là bởi, việc tập thể dục buổi sáng làm giảm mức cortisol trong cơ thể.

Cortisol là một loại hormone corticosteroid được sản xuất bởi tuyến thượng thận. Đây là hormone vô cùng quan trọng và được xem là hormone chống stress giúp bạn tỉnh táo và tập trung.

Tập thể dục trước khi ăn sáng là cách tốt nhất để phát huy tối đa lợi ích cho sức khỏe, cả về thể chất và tinh thần. Tuy nhiên, nếu bạn không thể sắp xếp được kế hoạch cho việc tập thể dục vào buổi sáng, tập luyện vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày cũng mang lại rất nhiều lợi ích.

Hãy biến thói quen tập thể dục mỗi ngày thành một phần của cuộc sống để có cơ thể khỏe mạnh hơn.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-vao-buoi-sang-khong-chi-dot-chay-chat-beo-nhieu-hon-ma-con-giup-ban-ngu-ngon-va-nhieu-nang-luong-hon-suot-ca-ngay-31156/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY