12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tập thể dục vào thời gian này sẽ có hiệu quả chống ung thư tốt hơn

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng thực tế, không khó để phòng ngừa ung thư. Có một cách phòng ngừa ung thư mà không cần tốn kém trong sinh hoạt - đó là tập thể dục.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục thực sự có khả năng ngăn ngừa ung thư. Một nghiên cứu tiền cứu quy mô lớn với sự tham gia của 750.000 người tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ vào năm 2020 cho thấy rằng 1 giờ tập thể dục mỗi ngày có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc 7 loại ung thư.

Một nghiên cứu khác của Trung tâm Ung thư Hoa Kỳ: Tập thể dục làm giảm tỷ lệ mắc 13 loại ung thư. Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 1,44 triệu người trong vòng 18 năm và kết luận rằng tập thể dục làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc 13 loại ung thư, chẳng hạn như: giảm 42% nguy cơ ung thư biểu mô tuyến thực quản, giảm 27% nguy cơ ung thư gan và giảm 26% nguy cơ ung thư phổi.

Ung thư là căn bệnh nguy hiểm nhưng thực tế, không khó để phòng ngừa ung thư.

Tập thể dục có tác dụng chống ung thư như thế nào?

Nghiên cứu cho thấy rằng nó có liên quan đến những điểm sau:

1. Điều chỉnh khả năng miễn dịch giúp chống lại ung thư

Tập thể dục đẩy nhanh quá trình sản xuất bạch cầu trong tủy xương, số lượng bạch cầu tăng lên sẽ làm tăng khả năng thực bào các mầm bệnh, từ đó giúp chống lại bệnh ung thư.

2. Cải thiện khả năng chống oxy hóa tế bào

Tập thể dục giúp cải thiện khả năng chống oxy hóa của tế bào, loại bỏ các gốc tự do dư thừa trong cơ thể và cải thiện khả năng tự sửa chữa của DNA. Tập thể dục đồng thời cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và giảm sự tích tụ các chất có hại trong cơ thể, do đó giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

3. Kiểm soát cân nặng giúp chống lại bệnh ung thư

Béo phì có liên quan đến 13 loại ung thư, chẳng hạn ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư biểu mô tuyến thực quản và ung thư gan. Tập thể dục đốt cháy chất béo và giúp kiểm soát cân nặng, do đó giảm nguy cơ ung thư.

Làm được 2 điểm này, tập thể dục có hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa ung thư

Tập thể dục chú ý đến 2 điểm này, hiệu quả chống ung thư sẽ cao hơn.làm thế nào để tập thể dục tốt hơn?

1. Lượng bài tập rất quan trọng

Nếu bạn muốn ngăn ngừa ung thư, điều quan trọng là cường độ tập luyện phải đạt tiêu chuẩn, tức là ít nhất 5 giờ tập thể dục cường độ từ trung bình đến cao mỗi tuần.

Nói chung, nếu nhịp tim đạt (220 – số tuổi) × (60% -70%) trong khi tập thể dục, thì bài tập có cường độ vừa phải.

Theo Học viện Y học Thể thao Hoa Kỳ, đối với người lớn và người cao tuổi, đi bộ và đi bộ nhanh với tốc độ khoảng 5km/h, và đạp xe với tốc độ 16km / h là những bài tập thể dục cường độ vừa phải. Ngoài ra, các hoạt động nội trợ như đi chợ, bế con, lau sàn, lau nhà cũng là những bài tập có cường độ từ trung bình đến cao đối với người lớn.

Tập thể dục buổi sáng có hiệu quả chống ung thư hơn tập thể dục buổi trưa/buổi chiều.

2. Tập thể dục buổi sáng, hiệu quả chống ung thư là tốt hơn

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Ung thư Quốc tế cho thấy tập thể dục thường xuyên từ 8 đến 10 giờ sáng mỗi ngày có lợi cho nhịp sinh học bình thường (rối loạn nhịp sinh học có liên quan đến ung thư), do đó giúp cơ thể giảm nguy cơ ung thư.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập thể dục vào buổi trưa và/hoặc buổi chiều làm chậm sự khởi phát của melatonin, có tác dụng chống ung thư rộng rãi. Do đó, tập thể dục buổi sáng có hiệu quả chống ung thư hơn tập thể dục buổi trưa/buổi chiều.

Có thể thấy rằng tập thể dục có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư khác nhau và có lợi rất nhiều cho sức khỏe. Vì vậy, hãy biến tập thể dục thành thói quen mỗi ngày để sống khỏe mạnh.

Xem thêm: Hãy kiên trì đi bộ trong thời gian dài, những thay đổi trên cơ thể sẽ vượt xa mong đợi

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tap-the-duc-vao-thoi-gian-nay-se-co-hieu-qua-chong-ung-thu-tot-hon-35321/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY