12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tất cả phụ nữ phải biết những kiến ​​thức quan trọng về bộ ngực này

Từ khi bắt đầu dậy thì, bộ ngực căng phồng trở thành đặc điểm sinh dục phụ nổi bật nhất ở phụ nữ. Trước khi ngực bắt đầu phát triển thành một người trưởng thành, chúng ta thường nghi ngờ về bộ phận cơ thể có phần xa lạ này.

“Tại sao ngực tôi lại bên to bên nhỏ thế này?”, “Sao quầng vú nổi nhiều mụn nhỏ vậy, tôi bị bệnh gì à?”, “Ngực đau từ lúc nào, tôi sợ bị ung thư vú!”.

Đôi khi nỗi sợ về cơ thể bắt nguồn từ việc chúng ta chưa có hiểu biết về nó. Dưới đây là những kiến ​​thức thực tế theo khoa học về bộ ngực mà nhiều chị em phụ nữ chưa biết.

Thứ nhất: Ngực một bên to một bên nhỏ là chuyện bình thường, thường thì ngực trái lớn hơn ngực phải

Theo tạp chí khoa học về phẫu thuật thẩm mỹ, một cuộc khảo sát trên 600 phụ nữ cho thấy ngực bên trái lớn hơn một chút so với bên phải, nhưng sự khác biệt này không thể nhận thấy bằng mắt thường.

Ngực một bên to một bên nhỏ là chuyện bình thường, thường thì ngực trái lớn hơn ngực phải

Ngoài ra, một số chị em có bộ ngực to nhỏ rõ rệt ngoài yếu tố phát triển thể chất tự nhiên còn có thể có sự chênh lệch rõ rệt về kích cỡ bầu ngực do thói quen dùng tay.

Thứ hai: Nhiều u nhỏ cạnh quầng vú là tuyến Montgomery, không phải bị bệnh

Có nhiều u nhỏ bên cạnh quầng vú, thường được gọi là tuyến Montgomery. Tuyến này sản xuất một loại dầu tự nhiên giúp làm sạch, bôi trơn và bảo vệ núm vú trong thời kỳ mang thai và cho con bú.

Thứ ba: Cứ 8 phụ nữ thì có một người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú

Ung thư vú không chỉ dành riêng cho phụ nữ, bất kỳ ai có vú đều có thể bị ung thư vú, kể cả nam giới. Nhưng phụ nữ có nguy cơ cao bị ung thư vú, với khoảng 1/8 phụ nữ cuối cùng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú trên toàn thế giới. Đặc biệt, hơn 80% bệnh nhân ung thư vú có tiền sử gia đình.

Ung thư vú không chỉ dành riêng cho phụ nữ, bất kỳ ai có vú đều có thể bị ung thư vú, kể cả nam giới.

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy việc người mẹ cho con bú liên tục và duy trì cân nặng hợp lý có tác dụng giúp giảm nguy cơ ung thư vú.

Vì vậy, để phòng tránh ung thư vú hiệu quả, trước hết chúng ta phải hiểu rõ kiến ​​thức về vú và kiểm soát cơ thể một cách chính xác.

Để bảo vệ bầu ngực, có một chiếc áo lót tốt là điều cơ bản nhất, đặc biệt là những chiếc áo lót không gọng mềm mại và không bị hằn lên trên da. Những chị em có bầu ngực nhạy cảm cảm thấy áo lót có gọng bó sát, gò bó không thoải mái thì những mẫu áo lót không dây trên thị trường rất phù hợp với bạn.

Bộ ngực của phụ nữ không chỉ có chức năng sinh sản, nó còn mang lại vẻ đẹp của người phụ nữ và có tác động không nhỏ đến sức khỏe của một người. Chính vì vậy, hãy chăm sóc sức khỏe bộ ngực của bạn bắt đầu với một chút hiểu biết cơ bản này.

Xem thêm: Người bị huyết áp cao khi thấy huyết áp bất ngờ ở mức bình thường thì đừng vui vội

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tat-ca-phu-nu-phai-biet-nhung-kien-thuc-quan-trong-ve-bo-nguc-nay-35582/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY