12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tế bào ung thư sợ nhất điều gì? Làm những việc này sẽ khiến ung thư không phát triển

Trong những thập kỷ gần đây, tỷ lệ mắc bệnh ung thư ngày càng gia tăng theo từng năm, tỷ lệ mắc cao nhất là ung thư phổi, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư ruột.

Càng lớn tuổi thì nguy cơ mắc bệnh ung thư càng cao, nhưng điều này không phải là không thể phòng tránh. Tế bào ung thư cũng có cái gì đó để sợ hãi, chỉ cần bạn làm những điều sau đây, bạn sẽ ngăn chặn tế bào ung thư tạo ra hỗn loạn trong cơ thể.

1. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh

Sự xuất hiện và di căn của nhiều bệnh ung thư có liên quan mật thiết đến thói quen ăn uống thiếu chất, đặc biệt là thực phẩm nhiều chất béo và đường. Điều này có thể thúc đẩy sự lây lan của ung thư vú sang ung thư phổi và các cơ quan khác.

Kiểm soát chặt chẽ tổng lượng calo hàng ngày, tránh xa chất béo cao, cholesterol cao và thức ăn nhiều đường, đồng thời tránh uống rượu.

Do đó, bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống của mình, ăn nhiều thực phẩm có nguồn gốc thực vật hơn, đảm bảo ăn 500 gam rau tươi và 200 gam trái cây mỗi ngày, đồng thời tăng cường ăn các loại ngũ cốc thô và đậu làm lương thực chính.

Cùng với đó, thay thế thịt đỏ bằng thịt trắng, chẳng hạn như thịt gia cầm bỏ da, cá…, tránh xa các sản phẩm thịt đã qua chế biến, chẳng hạn như thịt xông khói, giăm bông và xúc xích,…

Kiểm soát chặt chẽ tổng lượng calo hàng ngày, tránh xa chất béo cao, cholesterol cao và thức ăn nhiều đường, đồng thời tránh uống rượu.

2. Tâm trạng tốt

Tâm trạng không tốt thúc đẩy sự phát triển của tế bào ung thư, đẩy nhanh sự di căn của tế bào ung thư, ảnh hưởng đến tiên lượng sống sót.

Vì cảm xúc tồi tệ kích thích tiết ra các hormone căng thẳng, chẳng hạn như glucocorticoid và catecholamine, làm tăng tốc độ phát triển và xâm lấn của tế bào ung thư, đồng thời kích hoạt virus gây ung thư và làm giảm chức năng miễn dịch.

Khi tâm trạng vui vẻ sẽ kích thích hệ thần kinh trung ương tiết ra dopamine làm tăng lượng bạch cầu, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại bệnh ung thư tốt hơn.

Vì vậy, bạn nên rèn luyện khả năng đối mặt mọi thứ với thái độ lạc quan. Bạn cũng nên thể hiện cảm xúc của mình một cách hợp lý bằng cách trau dồi sở thích, thể thao ngoài trời hoặc trò chuyện với người khác và học cách giải tỏa tâm lý.

3. Tập thể dục đều đặn

Duy trì tập thể dục vừa phải có tác dụng cải thiện chức năng miễn dịch, loại bỏ chất thải trao đổi chất và chất độc ra khỏi cơ thể. Nó cũng giúp cải thiện lo lắng, sợ hãi và các cảm xúc tiêu cực khác, đồng thời cũng tăng cường chất lượng giấc ngủ.

Duy trì tập thể dục vừa phải có tác dụng cải thiện chức năng miễn dịch, loại bỏ chất thải trao đổi chất và chất độc ra khỏi cơ thể.

Chọn bài tập thể dục nhịp điệu vừa phải tùy theo thể trạng, chẳng hạn như đi bộ, đạp xe hoặc nhảy thể dục nhịp điệu,… mỗi bài tập trên 30 phút, tuân thủ 4 đến 5 lần một tuần.

Bạn cũng có thể chọn bài tập sức mạnh, chẳng hạn như chống đẩy, plank, squats và cử tạ, … Thái cực quyền, kéo giãn và yoga cũng là những lựa chọn tốt giúp duy trì độ đàn hồi của cơ và đảm bảo chuyển động tự do của các khớp.

Ngoài những điểm trên, cũng cần đảm bảo ngủ đủ giấc, duy trì giấc ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

Ung thư tái phát và di căn không có bất kỳ triệu chứng nào, cần phải đến bệnh viện kiểm tra lại định kỳ. Điều này nhằm giúp phát hiện sớm nhất các dấu hiệu tái phát và di căn của ung thư, điều trị kịp thời và khoa học được tiêu chuẩn hóa có thể cải thiện chất lượng cuộc sống và kéo dài thời gian sống sót.

Xem thêm: 3 vật dụng dùng chung khiến bạn dễ bị lây nhiễm bệnh tình dục
Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/te-bao-ung-thu-so-nhat-dieu-gi-lam-nhung-viec-nay-se-khien-ung-thu-khong-phat-trien-35723/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY