Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Test nhanh dương tính sau khi khỏi Covid-19 hơn tháng, có ai giống tôi không?

Mắc Covid-19 lần 1 cách đây chưa đầy 2 tháng, đã khỏi trước Tết vài tuần, một F0 hoang mang hỏi 'có ai giống tôi không' khi mới đây chị test nhanh lại lên 2 vạch rất nét.

Chưa ghi nhận trường hợp nào tái nhiễm sau khỏi 2 tháng

Mạng xã hội chia sẻ dòng trạng thái của một f0 cho biết lần 2 cách lần 1 mắc covid-19 chưa đến hai tháng. mọi người bị rồi đừng chủ quan nhé. f0 này hoang mang viết “có ai bị như tôi không?”.

Theo đó, chị q, hà nội, đã mắc và điều trị khỏi covid-19 dịp trước tết, nghĩ mắc rồi không mắc lại nữa. sau tết, gia đình có đi du lịch một chuyến và các con đi học trở lại. test nhanh ngày 12/2 thì chị lên 2 vạch dương tính rất rõ.

Trao đổi với phóng viên, ông nguyễn anh tuấn, trưởng phòng y tế quận bắc từ liêm cho biết, về mặt lý thuyết người nhiễm covid-19 là những người được sinh kháng thể rồi, cơ thể có khả năng chống chọi với virus.

Mới khỏi Covid-19 trước Tết, giờ lại tiếp tục tái nhiễm lần 2?

Trên thực tế ở nhiều địa phương có hiện tượng (dù rất ít) sau khi nhiễm covid-19 khỏi rồi lại nhiễm lại lần thứ 2.

“Hiện tượng này cũng có nhưng rất ít. Tại Quận Nam Từ Liêm hiện chưa có trường hợp nào như vậy được báo cáo. Nhưng tôi có tham khảo các chuyên gia, các địa phương khác như trong Miền Nam thì có trường hợp nhiễm lại rồi”, ông Tuấn thông tin.

Tại bệnh viện thanh nhàn, đơn vị được giao điều trị bệnh nhân covid-19 tầng 2- 3 của thành phố, phó giám đốc nguyễn thị lan hương thông tin với phóng viên, bệnh viện từng có trường hợp đã ra viện (âm tính) nhưng sau đó lại vào do dương tính.

“Bệnh nhân xét nghiệm nhanh âm tính được cho ra viện về nhà tiếp tục theo dõi trong 7 ngày. Trong thời gian ấy, bệnh nhân lại xuất hiện khó thở vào viện lại, xét nghiệm cho thấy CT<30. Bệnh viện lại tiếp tục điều trị.

Nếu nói những trường hợp này là tái nhiễm cũng chưa khẳng định là tái nhiễm hay không, mà có thể do bệnh nhân chưa khỏi bệnh”, bsck ii nguyễn thị lan hương cho hay. bà hương cũng cho biết chưa gặp trường hợp nào từng mắc covid-19 khỏi 2 tháng rồi lại bị lại mà hầu hết gặp bệnh nhân bị dương lại trong khoảng thời gian còn theo dõi tại nhà.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/test-nhanh-duong-tinh-sau-khi-khoi-covid-19-hon-thang-co-ai-giong-toi-khong-404913.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY