12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Tết sắp đến rồi, thủ sẵn mẹo dậy sớm cực hiệu quả để tăng năng suất làm việc thôi!

Những tuần cận Tết là thời điểm mọi người bận rộn nhất: dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa đồ đạc, chạy dự án… Điều đó khiến việc dậy sớm trở nên thật cần thiết. Nếu cảm thấy khó có thể dậy sớm thì đây là lúc bạn nên áp dụng ngay 10 mẹo dậy sớm sau.

1. Tìm một lý do đủ mạnh để dậy sớm

Trước khi ngủ, bạn nên điểm lại danh sách việc cần làm trong ngày hôm sau và sắp xếp các kế hoạch theo trình tự: các việc khó và quan trọng nhất nên được hoàn thành trước buổi trưa. Đây cũng là một trong các kỹ năng quản lý thời gian vì buổi sáng là thời điểm hoàn hảo để bạn hoàn thành công việc một cách tốt nhất.


2. Không trì hoãn

Sau khi nghe tiếng chuông báo thức, bạn cần dậy ngay! Không viện cớ để nằm thêm dù bạn có muốn đến đâu chăng nữa. Việc cho phép mình ngủ thêm 15 phút sẽ dễ đẩy bạn chìm vào giấc ngủ sâu và khiến việc thức dậy 15 phút sau đó khó gấp đôi.


3. Một giấc ngủ chỉ kéo dài bốn giờ là không đủ

Nếu ngủ theo chế độ này lâu dài, bạn sẽ cảm thấy ngày càng mệt mỏi vào sáng hôm sau. Việc đi ngủ và thức dậy vào cùng một giờ mỗi ngày là rất quan trọng. Ngoài ra, bạn phải ngủ đủ giấc và không nên ngủ ít hơn 6-8 giờ mỗi đêm.


4. Thức dậy cùng một giờ trong cả ngày thường và cuối tuần

Ban đầu việc này có vẻ như không phải là nhiệm vụ dễ dàng, nhưng hãy cứ kiên trì trong hai tuần và chẳng mấy chốc cơ thể bạn và quan trọng hơn là bộ não của bạn sẽ quen với nó. Nhờ thói quen này mà bạn sẽ tiết kiệm được vài giờ để làm bất cứ điều gì bạn thích.


5. Nếu bạn thức dậy sớm hơn giờ báo thức, hãy ra khỏi giường luôn

Nếu bạn đặt báo thức lúc 6:00 sáng nhưng bạn đã mở mắt lúc 5:40 thì đừng vì tiếc vài phút mà ngủ lại nhé. Thay vào đó, bạn hãy tập cho mình có những suy nghĩ tích cực như: “Hay quá, vậy là mình sẽ có thêm 20 phút để nấu một bữa sáng tươm tất, đọc báo và làm tóc”. Nghĩ đến những điều vui vẻ luôn có thể cải thiện tâm trạng của bạn, tiếp thêm cho bạn động lực để dậy sớm.


6. Nhảy

Hãy thử bật nhảy vài lần ngay sau khi thức dậy. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn kích hoạt các cơ quan vào bắt đầu tạo ra năng lượng. Nếu có thể, hãy duy trì thói quen nhảy dây mỗi sáng bởi nó sẽ giúp hệ bạch huyết của bạn tiêu diệt độc tố gây hại được sản xuất vào ban đêm.


7. Kéo căng cơ

Bạn có thể kéo căng cơ trong khi vẫn nằm trên giường. Lưu ý là bạn nên tránh việc hành động quá nhanh và đột ngột. Hãy thực hiện thật chậm và cẩn thận. Các bài tập khoảng 5-10 phút vào buổi sáng sẽ rất hữu ích đấy. Bạn chẳng mấy chốc sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng tích cực.


8. Mở cửa sổ

Đôi lúc ngay cả khi bạn đã rời khỏi giường, bạn vẫn cảm thấy tâm trí bạn như đang ngủ say. Lúc này, bạn nên mở cửa sổ, hoặc tốt hơn là bước ra ban công nếu thời tiết tốt và hít một hơi thật sâu, bạn sẽ tỉnh ngủ hơn đấy.


9. Uống một ly nước

Hiệu quả tỉnh ngủ sẽ càng tăng nếu bạn cho thêm một ít nước cốt chanh và một thìa mật ong vào ly nước. Công thức đơn giản này không chỉ giúp bạn tỉnh táo, nó còn giúp đẩy lùi cơn đau đầu hiệu quả, tiếp thêm năng lượng tích cực, giảm tình trạng nghiêm trọng khi bị cảm lạnh, kích thích hệ tiêu hóa, tránh táo bón, giúp da sáng đẹp, lọc máu, kích thích sản sinh tế bào máu mới...


10. Ăn một bữa sáng ngon lành

Hãy tránh các thực phẩm và đồ uống có nhiều chất béo hoặc đường vì chúng có thể gây nặng bụng và buồn ngủ. Bữa sáng ngon lành và tốt cho sức khỏe sẽ giúp bạn khởi đầu ngày mới theo cách tuyệt vời nhất và đẩy mạnh năng suất làm việc của bạn.
Dậy sớm lắm khi chẳng dễ nhưng chỉ cần nắm vững 9 mẹo dậy sớm này và thực hiện chúng trong ít nhất hai tuần liền, bạn sẽ thấy việc dậy sớm chẳng còn là trở ngại.

Như Hảo

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/tet-sap-den-roi-thu-san-meo-day-som-cuc-hieu-qua-de-tang-nang-suat-lam-viec-thoi-28336/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY