Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Thạc sĩ, bác sĩ Kim In Chul tư vấn cách khắc phục tình trạng sụp mí mắt

Sụp mí mắt là vấn đề thường gặp ở nhiều người trong độ tuổi trung niên. Việc sụp mí mắt có thể gây mất thẩm mỹ, khiến bạn trông già đi, mệt mỏi, kém tự tin và khó trang điểm, thậm chí còn có thể cần sự can thiệp y tế nếu tầm nhìn bị cản trở.

Thạc sĩ, bác sĩ Kim In Chul – Chuyên gia phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu Hàn Quốc cho biết: Mí mắt là một phần của cơ vòng mi, bao vòng quanh mắt, giúp chúng ta nhắm và mở mắt. Lớp da phủ ngoài phần cơ này khá mỏng và nhạy cảm, dễ mất đàn hồi nên dễ bị chùng, sụp xuống theo tuổi tác. Có những trường hợp bạn còn bị sụp mí mắt một bên, hai mắt không đều. Và không chỉ thời gian mà còn nhiều yếu tố khác cũng có thể gây tình trạng “sụp đổ” này, như yếu tố di truyền, các thói quen sinh hoạt như hút Thu*c, stress…

Ths.Bs Kim In Chul – Thành viên của Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ của Mỹ và Nhật Bản, đã có 10 năm liền gắn bó với Thanh Hằng Beauty Medi, đem đến đôi mắt đẹp cho hàng nghìn khách hàng, trong đó có nhiều người là khách hàng VIP, ngôi sao giải trí của Hàn Quốc.

Theo Thạc sĩ Kim In Chul, có nhiều cách để cải thiện tình trạng này như sử dụng các công nghệ làm đẹp hoặc các bài tập luyện phù hợp. Tùy vào tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp. Nếu ở mức độ nhẹ, hoặc để phòng ngừa, bạn chỉ cần nhấn mí, phun mí mở tròng, hay áp dụng đúng bài tập cho khuôn mặt, dùng đúng mỹ phẩm và biết cách trang điểm. Nếu ở mức độ nặng hơn, ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ và hoạt động hàng ngày, bạn sẽ cần đến các phương pháp phẫu thuật an toàn.

Phẫu thuật phục hồi sụp mí mắt

Với kinh nghiệm 25 năm trong nghề và 10 năm liền gắn bó liên tục với Thanh Hằng Beauty Medi, thấu hiểu làn da, cơ địa người Việt, thạc sĩ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Kim In Chul cho biết, đây là phương pháp giúp loại bỏ phần mí mắt cụp xuống mà không khiến cho khuôn mặt nhìn dữ, kể cả trong trường hợp bệnh nhân đã phẫu thuật mắt 2 mí trước đó. Phương pháp phẫu thuật sụp mí được áp dụng cho các tình trạng mí mắt bị xệ hoặc sụp và cho cả 2 mí mắt trên và dưới. Thạc sĩ chia sẻ: Trước hết, phải điều trị sụp mi theo nguyên nhân gây bệnh. Tùy theo từng trường hợp sụp mí nặng hay nhẹ, do bẩm sinh hay không bẩm sinh mà các bác sĩ sẽ có phương pháp phẫu thuật phụ hợp. Trước mỗi ca phẫu thuật, bác sĩ sẽ thăm khám và tư vấn trực tiếp về tình trạng mí mắt, hình dáng cung mày, khuôn mặt và thể trạng của mỗi người để xác định khả năng phẫu thuật cũng như cách thức thực hiện.

Với trường hợp sụp mí bẩm sinh:

– Cắt ngắn cơ nâng mi trên: Phương pháp này giúp khắc phục bệnh sụp mí mắt khá hiệu quả nhưng lại rất khó thực hiện, đòi hỏi bác sĩ phẫu thuật phải có tay nghề cao và nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật chữa sụp mí mắt. Khi phẫu thuật cần xác định chính xác lượng cơ cần cắt đi để đôi mắt trở về trạng thái tự nhiên nhất.

– Cân cơ hoặc treo mi trên vào cơ trán: Đây là phương phá tương đối đơn giản, được nhiều người áp dụng. Cân cơ thì thường dùng chất liệu như vạt cơ trán, cân cơ đùi, silicon… để treo mi mắt lên với cơ trán.

Với trường hợp sụp mí không do bẩm sinh:

– Nâng cung mày: Phương pháp này áp dụng với những trường hợp có da và mỡ thừa trên mi mắt ít. Chân cung mày được nâng cao lên, phần da chùng trên mi mắt sẽ được cắt bỏ giúp mắt mở được to hơn, không còn tình trạng sụp mí.

– Cắt mí mắt: Đây là một tiểu phẫu có thể giúp cải thiện tình trạng sụp mí, được ứng dụng đối với trường hợp mắt sụp mí nhẹ. Theo đường rạch ở nếp mi trên, các bác sĩ sẽ loại bỏ da chùng và mỡ thừa giúp mắt mở ra được rõ ràng hơn.

Thạc sĩ, bác sĩ Kim In Chul cũng cho biết phương pháp phẫu thuật khắc phục sụp mí mắt nếu không được thao tác cẩn trọng, an toàn, đúng kỹ thuật sẽ dẫn đến các biến chứng không mong muốn như: Hở kết mạc (lòng trắng), hở giác mạc (lòng đen), khi ngủ có thể gây viêm kết giác mạc. Nếu mức độ hở ít có thể hết một thời gian sau mổ. Còn hở kết mạc phía trên giác mạc nhiều (mổ già), nhắm mắt lộ giác mạc (tròng đen), biến chứng này cần được theo dõi và xử lý kịp thời.

Chăm sóc sau phẫu thuật sụp mí mắt

Sau phẫu thuật, mí mắt có thể có tình trạng khó nhắm kín lại được. Tuy nhiên bạn không cần phải quá lo lắng, tình trạng này sẽ sớm hết nếu bạn áp dụng chế độ chăm sóc hợp lý:

– Trong 1 ngày đầu tiên sau khi phẫu thuật, tích cực chườm túi đá lạnh để vết mổ đỡ sưng tấy.

– Vệ sinh vết mổ cẩn thận bằng nước muối, sau khi lau khô thì bôi lên vết thương bằng Thu*c bác sĩ chỉ định. Thực hiện rửa vết mổ mỗi ngày 01 lần.

– Tránh để nước rớt trực tiếp vào vết mổ. Trong khoảng 5 ngày đầu, không nên rửa mặt, chỉ có thể dùng khăn ướt lau nhẹ nhàng.

– Vết sẹo sẽ biến mất sau khi mắt phục hồi hoàn toàn

Lựa chọn địa chỉ uy tín cho cửa sổ tâm hồn

Để có thể chữa sụp mí hiệu quả và an toàn, bạn cần tìm đến cơ sở thẩm mỹ uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn và kinh nghiệm, đồng thời cơ sở vật chất công nghệ kỹ thuật tiên tiến hiện đại. Viện Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp Thanh Hằng Beauty Medi có đội ngũ tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ đến từ Hàn Quốc, 100% có giấy phép hành nghề hợp pháp tại Việt Nam và Hàn Quốc, từng làm đẹp cho nhiều người nổi tiếng, diễn viên, ca sĩ… có thể đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên. Bên cạnh đó, với uy tín 30 năm trong lĩnh vực làm đẹp, 10 năm liên tiếp khẳng định vị thế dẫn đầu tại Việt Nam, Thanh Hằng Beauty Medi với cơ sở vật chất đạt chuẩn quốc tế 5 sao, công nghệ hiện đại được cấp chứng nhận FDA của Hoa Kỳ sẽ đảm bảo mang lại sự hài lòng và chất lượng dịch vụ cao nhất cho khách hàng.

L.Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/thac-si-bac-si-kim-in-chul-tu-van-cach-khac-phuc-tinh-trang-sup-mi-mat-67377.html)

Tin cùng nội dung

  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Em bị trĩ độ 3, có chỉ định mổ của bác sĩ nhưng em sợ dao kéo lắm. Em là nhân viên công ty may, bị trĩ mà uống Thu*c lâu rồi không đỡ. Vậy có cách nào giúp em điều trị trĩ mà không cần phẫu thuật không? Em rất mong nhận câu trả lời của Mangyte! (Thúy Hạnh – Bình Dương)
  • Mangyte ơi, hiện nay ở TPHCM có chương trình nào tư vấn về Tiêu hóa cho trẻ em đang diễn ra không? Nếu có Mangyte giới thiệu giúp em nhé. Chân thành cảm ơn! (Lê Thị Hương - TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY