Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thái Lan xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2

Cả ba trường hợp này đều là công dân Thái Lan, trong đó có 2 ca trở về từ Hokkaido, Nhật Bản và sau đó lây sang người thứ ba.

Người dân Thái Lan đeo khẩu trang để tự bảo vệ mình trước dịch COVID-19 khi đi mua sắm ở trung tâm thương mại tại thủ đô Bangkok. (Ảnh: Ngọc Quang/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, các nhà chức trách Thái Lan đã xác nhận thêm 3 trường hợp nhiễm gây bệnh viêm đường hô hấp cấp

[Thái Lan công bố 3 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới trở về từ Nhật Bản]

Truyền thông sở tại dẫn lời Thư ký thường trực Bộ Y tế Sukhum Karnchanapimai cho biết 1 trong số nhiễm mới có ghi chép đi tới Hokkaido của Nhật Bản, nhưng không khai báo các triệu chứng trong 3 ngày.

Theo Trung tâm Y tế B.Care Medical ở Bangkok, người đàn ông đó nhập viện hôm 23/2 với các triệu chứng ho và sốt, nhưng ban đầu không thừa nhận là đi nước ngoài.

Tuy nhiên, sau đó, người này thừa nhận là đã tới Nhật Bản và được

Tại buổi thông báo tin tức, ông Sukhum cho biết Thái Lan chưa ghi nhận sự lây lan rộng của trong cộng đồng Thái Lan.

Trước đó, Bộ trưởng Y tế Thái Lan Anutin Charnvirakul đăng tải trên Facebook rằng nước này đã phát hiện thêm nhiều trường hợp nghi nghiễm và các nhóm có nguy cơ tiếp xúc với virus SARS-CoV-2 này, cũng như những ca lây nhiễm từ những người về nước sau khi đến những quốc gia nguy cơ cao.

Ông Anutin nói rằng Thái Lan "đang bước vào một cuộc chiến toàn diện với COVID-19."

Trong tuần này, Ủy ban Bệnh truyền nhiễm quốc gia Thái Lan (NCDC) đã chính thức tuyên bố dịch COVID-19 là một bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, song cũng cho biết

Bằng việc đưa COVID-19 vào danh sách các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, các quan chức y tế có thể áp dụng nhiều biện pháp phòng ngừa hơn, như cấm tụ tập đông người ở nơi công cộng, đóng cửa biên giới, áp đặt lệnh cấm đi lại, ra lệnh cho những người nghi nhiễm vào cách ly tại các bệnh viện và cho phép nhập khẩu Thu*c chưa được cấp phép sử dụng ở trong nước nhưng có tiềm năng điều trị khỏi bệnh.

Các trường hợp không tuân thủ quy định sẽ bị phạt tối đa 20.000 baht (khoảng 630 USD).

Hình phạt sẽ nặng hơn đối với những người cố tình vi phạm các quy định kiểm soát dịch bệnh, với mức án 1 năm tù giam và 100.000 baht tiền phạt.

Theo nhà chức trách Thái Lan, giai đoạn thứ nhất là lây truyền từ động vật sang người, giai đoạn thứ hai là lây nhiễm ở quy mô địa phương, trong khi giai đoạn ba là lây nhiễm trên diện rộng và không kiểm soát được.

Ông Anutin cho biết Thái Lan đang ở giai đoạn hai của dịch COVID-19, khi việc lây nhiễm vẫn rất hạn chế, nhưng nước này phải sẵn sàng thực hiện các biện pháp để duy trì theo hướng đó./.

Ngọc Quang (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/thai-lan-xac-nhan-them-3-truong-hop-nhiem-virus-sarscov2/625238.vnp)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY