Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Tháng 11, thêm 23 trường hợp Tu vong do bệnh tay chân miệng

Nhiều dịch bệnh khác cũng gia tăng số mắc và Tu vong so với tháng 10 như bệnh sốt xuất huyết với 8 trường hợp Tu vong.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, trong tháng 11, cả nước đã có thêm 18,7 nghìn trường hợp mắc bệnh tay chân miệng (TCM) mới, trong đó 23 trường hợp Tu vong, nâng tổng số mắc TCM từ đầu năm đến nay lên 90,2 nghìn trường hợp, 153 ca Tu vong.

Nhiều dịch bệnh khác cũng gia tăng số mắc và Tu vong so với tháng 10 vừa qua như bệnh sốt xuất huyết ghi nhận 17,8 nghìn người mắc (tăng 10,2 nghìn người); 8 trường hợp Tu vong; bệnh viêm gan vi rút có 1,4 nghìn ca mắc (tăng 200 người); 111 trường hợp mắc bệnh thương hàn (tăng 48 ca). Riêng hai dịch bệnh ghi nhận số mắc giảm là cúm A/H1N1 có 25 người mắc (giảm 30 người), trong đó 3 người Tu vong; thêm 1,5 nghìn trường hợp nhiễm HIV (giảm 500 người). Tình trạng vi phạm quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm trong tháng qua vẫn chưa được cải thiện với 5 vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra ở Bắc Ninh, Bắc Kạn, Đồng Nai, Tiền Giang và An Giang làm 170 người bị ngộ độc. Tính từ đầu năm, cả nước xảy ra 98 vụ ngộ độc thực phẩm làm 4,6 nghìn người bị ngộ độc, khiến 16 người Tu vong. Theo Đức Trung - Pháp luật & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-thang-11-them-23-truong-hop-tu-vong-do-benh-tay-chan-mieng-10091.html)

Tin cùng nội dung

  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...), vi khuẩn (E.coli), ký sinh trùng, do Thu*c men và rối loạn đường ruột...
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Có phải trường hợp tai biến nào cũng nên dùng Thu*c này? Tất cả những người trên 50 tuổi đều nên uống An cung ngưu hoàng để đề phòng tai biến? Mẹ tôi bị huyết áp, mỡ máu cao có nên uống dự phòng? Trân trọng cảm ơn, (Hoàng Thịnh, Quận 7, TPHCM)
  • Hiện nay, số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng đang tăng cao, đặc biệt ở khu vực các tỉnh phía nam. Và nhiều người muốn biết đối với loại bệnh này, có thể dùng đông y, Thu*c nam để phòng ngừa, chữa trị hay không?
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tiêu chảy cấp tính như virut (Rotavirus thường là nguyên nhân tiêu chảy ở trẻ em, Adenovirus...)...
  • Bệnh tay chân miệng là một bệnh truyền nhiễm do virus (siêu vi) gây ra, thường gặp ở trẻ nhỏ. Bệnh đặc trưng bởi loét miệng và nổi hồng ban trên bàn tay, bàn chân. Nguyên nhân thường gặp nhất là do nhiễm virus coxsackie.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY