Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Thái Nguyên: Các cơ sở giáo dục mầm non và các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động trở lại

Tỉnh Thái Nguyên vừa có công văn hoả tốc cho phép các cơ sở giáo dục mầm non và các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời hoạt động trở lại từ ngày 16/8/2021.

Công văn của UBND tỉnh Thái Nguyên về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. 

Ngày 15/8/2021, ubnd tỉnh thái nguyên đã ban hành công văn số 3877/ ubnd-kgvx về việc thực hiện công tác phòng, chống dịch covid-19 trên địa bàn tỉnh thái nguyên.

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non và các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời hoạt động trở lại từ ngày 16/8/2021. ubnd tỉnh thái nguyên yêu cầu các loại hình trên khi hoạt động trở lại phải thực hiện nghiêm quy định 5k và các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 (đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ phải bố trí người đo thân nhiệt, lấy thông tin liên hệ của khách hàng, hướng dẫn, giám sát khách hàng rửa tay sát khuẩn, đảm bảo giãn cách, khai báo y tế qua qr-code,…), đảm bảo không tập trung quá 20 người. người đứng đầu các đơn vị, cơ sở kinh doanh phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch covid-19.

Công tác dọn dẹp vệ sinh tại các cơ sở mầm non trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Đồng thời, ubnd tỉnh thái nguyên yêu cầu sở thông tin và truyền thông, sở y tế, công an tỉnh, ubnd các huyện, thành phố, thị xã tuyên truyền, hướng dẫn người dân triển khai thực hiện việc khai báo y tế trước khi vào tỉnh (qua máy tính, điện thoại thông minh kết nối internet) tại địa chỉ http://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn để giảm thời gian, nhanh chóng lưu thông qua chốt kiểm soát liên ngành.

Được biết, cơ sở để ubnd tỉnh thái nguyên đồng ý cho các cơ sở giáo dục mầm non và các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời được hoạt động trở lại là do tình hình dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh thái nguyên đã cơ bản được kiểm soát, không xuất hiện ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Trọng Tài – Hoàng Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/thai-nguyen-cac-co-so-giao-duc-mam-non-va-cac-hoat-dong-the-duc-the-thao-ngoai-troi-duoc-hoat-dong-tro-lai-110608.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Luyện tập thể dục thể thao (TDTT) vừa sức sẽ giúp cho cơ bắp khỏe mạnh, máu huyết lưu thông dễ dàng. Ðó là yếu tố giúp tăng cường dinh dưỡng cho lớp sụn khớp. Cơ bắp khỏe mạnh sẽ giúp giảm lực đè ép lên khớp xương trong vận động.
  • Hầu hết người cao tuổi đều có nhu cầu vận động TDTT và tại các thành phố lớn chúng ta có thể thấy việc này trở thành một phong trào tương đối rộng từ gia đình cho tới cộng đồng.
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY