Tin tức hôm nay

Tin tức

Thái Nguyên thành lập 19 chốt kiểm tra y tế người vào tỉnh

MangYTe- Từ ngày 6-4, tỉnh Thái Nguyên thành lập 19 chốt với đại diện các cơ quan, ngành chức năng, thực hiện Chỉ thị 16 CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và kiểm tra y tế đối với những người từ các tỉnh, thành phố lân cận vào tỉnh Thái Nguyên nhằm thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Bệnh viện A Thái Nguyên phân luồng khám bệnh nhân sốt, ho, khó thở ở khu vực riêng biệt.

19 chốt được tỉnh Thái Nguyên thành lập, hoạt động tại các vị trí trên các tuyến đường tiếp giáp với các tỉnh, thành phố lân cận. Thành phần tham gia các chốt bao gồm đại diện công an, y tế, quản lý thị trường, quân sự, thanh tra giao thông, dân quân tự vệ, cán bộ xã, phường, thị trấn nơi đặt chốt, do công an phụ trách.

Các chốt này sẽ kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong đó kiểm tra người và phương tiện qua chốt, tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm cách ly toàn xã hội, khuyến cáo hạn chế tối đa di chuyển từ tỉnh này sang tỉnh khác khi không có việc cấp bách. Với người có thân nhiệt cao, có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19, kịp thời xử lý tình huống sơ bộ tại chỗ và báo cáo ban chỉ đạo cấp huyện tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định; xử lý, đề xuất xử lý các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, vi phạm các quy định về trật tự, an toàn giao thông.

Người qua các chốt sẽ thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt, lây nhiễm vào tỉnh.

Tăng cường các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, tất cả các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh thường xuyên duy trì các đội, tổ phản ứng nhanh với các trang thiết bị, phương tiện y tế sẵn sàng làm nhiệm vụ thu dung, cách ly người có biểu hiện nghi ngờ nhiễm Covid-19. Các cơ sở y tế trên địa bàn thực hiện nghiêm ngặt việc khám sàng lọc, phát hiện những người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, phân luồng khám riêng.

THẾ BÌNH

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43948802-thai-nguyen-thanh-lap-19-chot-kiem-tra-y-te-nguoi-vao-tinh.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY