Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Thai phụ Tu vong tại Bệnh viện huyện Chương Mỹ được chẩn đoán do thuyên tắc mạch ối

(HNMO) - Chiều 1-10, Sở Y tế Hà Nội cho biết, Sở đã nhận được báo cáo của Bệnh viện Đa khoa huyện Chương Mỹ về sự việc thai phụ Tạ Thị V (là giáo viên, 36 tuổi; ở thôn 5, xã Quảng Bị, huyện Chương Mỹ) Tu vong tại bệnh viện.

(hnmo) - chiều 1-10, sở y tế hà nội cho biết, sở đã nhận được báo cáo của bệnh viện đa khoa huyện chương mỹ về sự việc thai phụ tạ thị v (là giáo viên, 36 tuổi; ở thôn 5, xã quảng bị, huyện chương mỹ) Tu vong tại bệnh viện.

Cụ thể, vào 20h46 ngày 26-9, thai phụ v nhập viện điều trị nội trú với chẩn đoán thai 36 tuần, theo dõi rau tiền đạo. khi nhập viện, thai phụ tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không phù. sau đó, thai phụ được làm các xét nghiệm cơ bản và được theo dõi tại bệnh viện. đến 2h30 ngày 1-10, thai phụ v tỉnh, tức bụng dưới, cơn co tử cung thưa. khoảng 1 giờ sau đó, thai phụ tỉnh, tức bụng dưới, bụng mềm, cơn co tử cung thưa, các bác sĩ đã giải thích cho gia đình và theo dõi tiếp.

Đến 4h10 ngày 1-10, sản phụ thấy vỡ ối, người khó chịu, khó thở, tức ngực, mệt. khi khám, bác sĩ phát hiện thấy bụng sản phụ mềm, tim rời rạc, ối vỡ. kết quả, sản phụ được chẩn đoán là thuyên tắc mạch ối ở thai 36 tuần lần 3 theo dõi rau tiền đạo. kíp trực đã tiến hành hồi sức cấp cứu tích cực cho sản phụ đến 4h45 ngày 1-10 nhưng không có kết quả, thai nhi tim thai rời rạc.

Khi bác sĩ giải thích cho gia đình sản phụ v và xin ý kiến lãnh đạo bệnh viện tiến hành mổ lấy thai, hy vọng cứu được thai nhi, gia đình đã đồng ý. bệnh viện tiến hành phẫu thuật mổ lấy thai, đưa bé gái nặng 2.600g ra. tuy nhiên, khi đó bé đã tím tái, không có mạch, không tự thở. các bác sĩ đã tiến hành cấp cứu hồi sức sơ sinh đến 6h15 ngày 1-10 nhưng không có kết quả.

Chiều 1-10, trao đổi với phóng viên báo hànộimới, ông đặng trần chiến, giám đốc bệnh viện đa khoa huyện chương mỹ cho biết: "diễn biến thai phụ rất nhanh, chúng tôi đã nỗ lực hết sức nhưng không thể cứu được. đây là tai biến xảy ra ngoài ý muốn. hiện, bệnh viện đã báo cáo với ubnd huyện chương mỹ, cơ quan điều tra huyện chương mỹ, phòng nghiệp vụ y - sở y tế hà nội nội dung sự việc nêu trên và kiến nghị cơ quan cảnh sát điều tra - công an huyện chương mỹ cho tiến hành khám nghiệm pháp y để xác định rõ nguyên nhân Tu vong của sản phụ".

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/979735/thai-phu-tu-vong-tai-benh-vien-huyen-chuong-my-duoc-chan-doan-do-thuyen-tac-mach-oi)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY