Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Tham rẻ dùng mỹ phẩm rởm, chị em lên mạng kêu khóc

(Ngày Nay) - Vấn nạn mỹ phẩm không rõ nguồn gốc không chỉ khiến các nhà chức trách đau đầu để kiểm soát mà còn mang hậu quả khôn lường khiến các chị em có thể mất đi nhan sắc hiện tại.

Hậu quả của việc sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã được báo chí nói tới rất nhiều trong thời gian qua. nhưng vì một phần ham rẻ và những chiêu thức quảng cáo quá tinh vi và ngon ngọt của những kẻ bán hàng "không có tâm" vẫn khiến nhiều chị em phải nhận hậu quả khôn lường.

Tham rẻ dùng mỹ phẩm ‘rởm’, chị em lên mạng kêu khóc - ảnh 1

Chiều 16/1, trong một nhóm quy tụ nhiều thành viên là nữ giới, một nickname có tên h.o có đăng tải bức hình về một cô gái sau khi sử dụng mỹ phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc: gương mặt nổi mẩn, sần sùi, da bị bong tróc của cô khiến nhiều người hoảng hốt và thấy hơi ghê sợ.

Đi kèm đó h.o cũng đăng tải câu hỏi: "cả nhà cho em hỏi dùng sản phẩm bôi và bị như vậy giờ phải làm sao? khách bôi theo hướng dẫn của nhà sản xuất". ngay sau những bức ảnh của thành viên này, hội chị em đã một lần nữa lên tiếng cảnh tỉnh các thành viên của mình.

Tham rẻ dùng mỹ phẩm ‘rởm’, chị em lên mạng kêu khóc - ảnh 2

Ngay sau khi bức ảnh cùng dòng trạng thái của h.o trên mạng xã hội đăng tải đã thu hút được sự chú ý của cộng đồng mạng. đa số mọi người đều đồng tình rằng đối với các sản phẩm chăm sóc da thì phải tìm đến những thương hiệu uy tín. đừng ai dại dột đưa mặt để thử nghiệm bất cứ một loại sản phẩm dưỡng da không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, có không ít trường hợp dùng mĩ phẩm handmade, kem trộn, kem đông y hoặc tự dưỡng da theo kinh nghiệm truyền tai để lại hậu quả rất nặng nề. cô gái h.o đã chia sẻ bức hình sau một thời gian dùng kem trộn. từ người có da mặt mịn màng, cô khiến dân mạng hoảng hồn vì da ửng đỏ cả mảng lớn, mụn mọc li ti. theo đó, da h.o rơi vào tình trạng ấy sau một thời gian sử dụng lọ kem do chồng tương lai mua tặng từ người quen.h.o bị xuất huyết dưới da, phá vỡ tĩnh mạch máu tại chỗ và có nguy cơ ch*t da vĩnh viễn, không thể phục hồi. cô gái trẻ sau đó tốn rất nhiều tiền cho các biện pháp trị liệu tại bệnh viện.

Theo Kiến thức

Mạng Y Tế
Nguồn: Ngày nay (https://ngaynay.vn/suc-khoe/tham-re-dung-my-pham-rom-chi-em-len-mang-keu-khoc-69104.html)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn hỏi: tôi bị giãn tĩnh mạch chi dưới, BS yêu cầu tôi làm siêu âm mạch máu nhưng không nói rõ là màu hay trắng đen. Xin tư vấn cho tôi siêu âm cái nào tốt hơn (tôi có đọc trên mạng có vài BS khuyên chỉ cần siêu âm trắng đen là được) và tôi cũng muốn tìm hiểu về giá cả. Xin cảm ơn sự tư vấn của Mangyte! (P. Khải - Đồng Nai)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Đột quỵ do xuất huyết xảy ra khi mạch máu bên trong hoặc gần não bị đứt làm máu tích tụ trong não gây hại cho các tế bào não.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Chụp X quang hệ tiết niệu bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Urography, IVU) còn được gọi là chụp X quang bể thận bằng đường tĩnh mạch (Intravenous Pyelography, IVP) là kỹ thuật sử dụng X quang và Thu*c cản quang tiêm qua đường tĩnh mạch để giúp khảo sát thận, niệu quản, bàng quang và niệu đạo. IVU có thể giúp tìm kiếm sỏi thận cũng như nguyên nhân gây nhiễm trùng đường tiểu, tiểu ra máu hoặc những tổn thương khác của đường tiết niệu.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Bốc hỏa là một trong những triệu chứng phổ biến và ảnh hưởng thường xuyên nhất đến người phụ nữ khi trải qua thời kỳ mãn kinh.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY