12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Thân hình đẹp không phụ thuộc vào ăn kiêng, hãy kết hợp tập sức mạnh để tạo đường nét cơ thể nổi bật

Bạn có ghen tị với thân hình đẹp của người khác khi họ ăn mặc mỏng manh và khi họ cởi áo không

Tuy nhiên, một thân hình đẹp đến từ tập luyện sức mạnh chứ không phải do ăn kiêng. Mặc dù ăn kiêng và ăn ít hơn làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể và giúp bạn giảm cân, nhưng cơ bắp, nước và các chất khác cũng sẽ bị mất đi trong quá trình ăn kiêng.

Để có vóc dáng đẹp trước tiên cần ăn uống khoa học

Tiêu chuẩn của một dáng người đẹp là phải săn chắc, nhiều cơ bắp và cân đối. Nhưng để có dáng người như vậy cần phải có một kế hoạch ăn uống khoa học và một kế hoạch tập thể dục đúng đắn.

Về chế độ ăn uống, không nên ăn kiêng quá mức và ăn kiêng đơn lẻ.

Về chế độ ăn uống, không nên ăn kiêng quá mức và ăn kiêng đơn lẻ. Chúng ta cần đảm bảo lượng calo nạp vào hàng ngày không thấp hơn giá trị chuyển hóa cơ bản, chiếm khoảng 65% -70% tổng giá trị chuyển hóa của cơ thể. Đây là mức năng lượng tối thiểu cần thiết để duy trì hoạt động cơ bản của cơ thể.

Đồng thời, chúng ta không thể ăn một chế độ duy nhất sẽ gây ra tình trạng suy dinh dưỡng. Khi đó cơ thể sẽ thiếu một số chất dinh dưỡng nhất định, năng lượng trao đổi chất không đủ và lượng calo tiêu thụ cũng giảm.

Chúng ta cũng phải bổ sung một cách khoa học chất đạm, chất bột đường, chất béo và các chất khác cần thiết cho cơ thể. Đồng thời bổ sung hợp lý thực phẩm chính là thịt, rau, củ, trái cây, các sản phẩm từ sữa và các thực phẩm khác để cơ thể hoạt động hiệu quả hơn, giảm thiểu tình trạng mất cơ, và để bạn giảm cân lành mạnh.

Tập luyện đúng cách có vai trò quan trọng để có vóng dáng đẹp

Khi tập thể dục, chúng ta cần thay đổi cách tập luyện thay vì chỉ đơn giản là tập aerobic. Mặc dù tập thể dục nhịp điệu có thể đốt cháy chất béo hiệu quả, nhưng nó cũng làm mất cơ bắp.

Bạn phải bổ sung thêm luyện tập sức mạnh để cải thiện cơ bắp, để sau khi giảm cân, đường nét cơ thể sẽ săn chắc hơn, giá trị trao đổi chất cơ bản mạnh hơn.

Khi tập thể dục, chúng ta cần thay đổi cách tập luyện thay vì chỉ đơn giản là tập aerobic.

Bạn cũng dễ dàng nhận thấy mình sẽ có vóc dáng thon gọn và không dễ tăng cân trở lại sau khi giảm cân.

Chúng ta nên sắp xếp nửa giờ tập luyện sức mạnh trước khi tập thể dục nhịp điệu, sau đó tập thể dục nhịp điệu như chạy bộ, đạp xe, các bài nhảy, nhảy dây,...

Khi tập luyện sức mạnh, bạn không nhất thiết phải đến phòng tập. Bạn có thể chuẩn bị một cặp tạ tay để tập tại nhà, bắt đầu với các động tác tổng hợp thông thường là bạn đã tập luyện hiệu quả các nhóm cơ chính của cơ thể. Chỉ cần duy trì tập thể dục 2-3 ngày một lần.

Bên cạnh đó, các bài tập sức mạnh dùng chính sức nặng cơ thể như chống đẩy, plank hay squat cũng rất tốt trong việc phát triển cơ bắp.

Một thân hình đẹp là mong muốn của hầu hết mọi người, hãy kết hợp chế độ ăn uống và tập luyện khoa học, bạn sẽ sớm đạt được mục tiêu của mình.

Xem thêm: Không phải bơi lội hay chạy bộ, đây mới là môn thể thao giúp kéo dài tuổi thọ đỉnh nhất

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/than-hinh-dep-khong-phu-thuoc-vao-an-kieng-hay-ket-hop-tap-suc-manh-de-tao-duong-net-co-the-noi-bat-36192/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY