Thận , Tiết niệu hôm nay

Thận yếu khiến đau khớp tay chân?

Theo Đông y, tình trạng sưng đau các ngón tay chân kèm theo hoạt động Sinh d*c yếu và tiểu đêm của bạn có thể liên quan tới nhau.
Tôi cảm thấy thận của tôicó vấn đề vì thường bị đi tiểu đêm và khả năng S*nh l* yếu đi. Gần đây, tôi lại bị sưng các khớpngón tay và ngón chân. Xin hỏi, theo Đông y có phải do thận yếu mới gây tiểu đêm, yếu S*nh l* vàxưng các khớp tay chân hay không? Cách phòng và tránh bệnh?

Nguyễn Trung Kiên (HảiDương)

Ảnh minh họa.

GS.TS Dương Trọng Hiếu,nguyên Trưởng khoa Kế hoạch tổng hợp, BV Y học Cổ truyền T.Ư: Theo Đông y, tìnhtrạng sưng đau các ngón tay chân kèm theo hoạt động Sinh d*c yếu và tiểu đêm của bạn có thể liênquan tới nhau. Bởi theo y lý, thận chủ cốt, đau xương khớp vừa thuộc thận vừa thuộc can, có sưngnóng là thấp nhiệt thuộc tỳ.

Thận tàng tinh nên việc hoạt độngSinh d*c yếu là thận kém. Thận chủ nhị tiện nên việc đi tiểu đêm cũng là biểu hiện thận không khoẻ.Để giảm bệnh, bớt đau bạn cần tăng cường phòng bệnh bằng cách tránh lạnh, ẩm, sinh hoạt điều độ thưthái... Bảo vệ thận cần nghỉ quan hệ T*nh d*c và đi khám để chữa tích cực, bệnh sẽkhỏi.

Theo PV - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/than-yeu-khien-dau-khop-tay-chan-n171592.html)

Tin cùng nội dung

  • Có nhiều loại Thuốc trong trị liệu có tác dụng không mong muốn đối với người bệnh thận.
  • Thận của bạn có nguy cơ chịu nhiều rủi ro nếu như bạn đang có một trong những thói quen dưới đây. Hãy cố gắng loại bỏ hoặc hạn chế ở mức có thể để giữ gìn sức khỏe nhé.
  • Trong dịp Tết, thận sẽ phải làm việc nhiều hơn để lọc chất độc cả khỏi cơ thể. Hãy đọc và tìm hiểu một số cách có thể giữ thận khỏe mạnh hơn trong năm mới như dưới đây nhé.
  • Đừng nên cho rằng chỉ có nam giới mới thận hư, nguy cơ này ở nữ giới cũng rất lớn. Những thói quen nào sẽ gây hại cho thận nhất.
  • Những tín hiệu của thận sau đây nhiều người thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • 4 tín hiệu của thận sau đây nhiều người trong chúng ta thường không chú ý, dẫn đến việc không kịp thời cứu chữa hoặc chữa trị không đúng bệnh.
  • Mỗi ngày em uống gần 2 lít nước, cứ cách mỗi tiếng hoặc hơn tiếng em lại đi vệ sinh 1 lần, đêm thì 1 lần, có khi không đi. Có phải em bị thận yếu không, Mangyte?
  • Tôi bị đau khớp đã nhiều năm rồi, uống đủ các loại Thuốc mà vẫn chưa hết bệnh. Tôi nghe nói có phương pháp Shiatsu điều trị đau khớp rất hay. Mangyte có thể cho biết về phương pháp này? Nếu tôi muốn điều trị thì đến đâu? Xin cám ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Đông Mai - tranthi…@gmail.com)
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Viêm khớp có thể do chấn thương; do sử dụng quá mức ổ khớp; do bệnh lý hoặc do tuổi già (lão hóa)... Thường người bệnh có các triệu chứng như: sưng, đỏ, nóng, đau, cứng khớp và giới hạn biên độ hoạt động của khớp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY